Dù bị trì hoãn, iPhone 12 vẫn đáng mong chờ

Dù bị trì hoãn, iPhone 12 vẫn đáng mong chờ

Video tin đồn về 5 mẫu iPhone năm 2020.

Mặc dù có khả năng phải trì hoãn lịch ra mắt vì sự ảnh hưởng của virus corona, những tin đồn về iPhone 12 vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Ngoài việc tích hợp thêm cảm biến chiều sâu 3D cho camera sau và nâng kích thước màn hình mới cho iPhone 12 2020, Apple được cho là sẽ tích hợp một tính năng giúp hãng này cạnh tranh với các đối thủ: kết nối 5G. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi xem xét “đối thủ” chính - Samsung, đã ra mắt ba điện thoại 5G mới, Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra vào ngày 11/02.

du bi tri hoan, iphone 12 van dang mong cho hinh anh 1

Bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Vẫn còn khoảng 6 tháng nữa, dòng iPhone 12 (bao gồm: iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max) mới được ra mắt. Cũng có khả năng Apple sẽ giới thiệu phiên bản kế nhiệm của iPhone SE (được gọi là iPhone SE 2 hoặc iPhone 9) vào đầu năm nay. Dưới đây là những tin đồn hấp dẫn nhất về chúng.

iPhone 11 và 12 sẽ có ngoại hình giống nhau

Mỗi năm, Apple thường thực hiện các thay đổi đáng chú ý cho iPhone của mình để làm mới diện mạo của chúng, tạo sự thích thú cho người mua. Nhưng theo một báo cáo của nhà xuất bản Nhật Bản Mac Otakara, iPhone 12 sẽ trông giống với iPhone 11. Sự khác biệt duy nhất có thể là các cạnh của iPhone 12 sẽ hơi cong, khung sẽ vuông như iPhone 4.

iPhone 12 Pro sẽ có màu xanh đậm

du bi tri hoan, iphone 12 van dang mong cho hinh anh 2

iPhone 12 Pro sẽ có tùy chọn màu xanh dương - màu trendy năm nay.

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu màu xanh Mid Night trên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Sự thật cho thây, phiên bản màu sắc này thực sự bán tốt hơn so với mong đợi. Theo XDA Developer, có khả năng Apple sẽ ra mắt một màu mới khác – xanh dương trên iPhone 12 Pro. Đây được xem là màu của năm nay ("màu xanh cổ điển"), dự kiến sẽ rất "hot".

iPhone 12 sẽ có các phiên bản màn hình lớn hơn và nhỏ hơn

Một trong những tin đồn đáng tin cậy hơn về những chiếc iPhone mới là Apple có thể giới thiệu kích thước màn hình mới. Một trong những chiếc iPhone 12 có thể có màn hình 5,4 inch (trong số các iPhone hiện tại, iPhone 11 Pro có màn hình nhỏ nhất, có kích thước 5,8 inch). Năm nay, iPhone 12 Pro Max có thể có màn hình lớn tới 6,7 inch (hiện iPhone 11 Pro Max có màn hình 6,5 inch).

Cũng có suy đoán rằng màn hình của iPhone 12 sẽ có tốc độ làm mới 120Hz. Hầu hết các điện thoại chỉ có tốc độ làm mới ở 60Hz nhưng một số thiết bị như OnePlus 7T và OnePlus 7 Pro đã có tốc độ làm mới ở 90Hz. Chiếc điện thoại chơi game Razer Phone 2 cũng có màn hình 120Hz. Với tốc độ làm mới cao hơn, điện thoại cho cảm giác nhanh và mượt mà hơn khi lướt web và dùng ứng dụng.

Apple có thể ra mắt 5 chiếc iPhone mới trong năm nay

Vào năm 2020 này, “Nhà Táo” được cho là sẽ mở rộng dòng iPhone của mình. Theo nhà phân tích Samik Chatterjee của JPMorgan, Apple sẽ phát hành 4 mẫu iPhone 12 mới vào mùa thu năm 2020: một phiên bản có màn hình 5,4 inch, hai mẫu iPhone có màn hình 6,1 inch và một phiên bản có màn hình 6,7 inch. Tất cả sẽ là màn hình OLED.

du bi tri hoan, iphone 12 van dang mong cho hinh anh 3

Ảnh concept iPhone 12 Pro với 4 camera sau.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng có các dự đoán kích thước tương tự: kích thước 5,8 inch hiện tại của iPhone 11 Pro có thể sẽ biến mất. Mẫu iPhone có kích cỡ 5,4 inch và một trong các phiên bản 6,1 inch sẽ là các thiết bị cấp thấp hơn, có lẽ được gọi là iPhone 12. Ngoài ra, cặp iPhone đắt tiền hơn sẽ là iPhone 12 Pro 6,7 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch.

iPhone 12 sẽ mở ra 5G?

Một số tin đồn dự đoán rằng Apple sẽ đưa kết nối 5G vào trong năm nay. Cụ thể hơn, nhà phân tích Ming-chi Kuo kỳ vọng công ty sẽ tiết lộ 3 mẫu iPhone 5G và Fast Company báo cáo rằng Apple có thể sử dụng ăng-ten 5G độc quyền của riêng mình.

Có một vài lý do khiến công ty không bắt kịp xu hướng vào năm 2019. Đầu tiên, Apple thường không phải là người đi đầu về xu hướng di động, thay vào đó, hãng này sẽ hoàn thiện một công nghệ mới nổi trước khi giới thiệu chính thức.

Thứ hai, trong năm 2019, Apple đã có thời gian ngừng làm việc với nhà cung cấp modem 5G hàng đầu, Qualcomm. Hai công ty đã giải quyết vụ kiện vào tháng 04/2019, sau đó đã ký một thỏa thuận cung cấp chip 5G nhiều năm. Apple vẫn đang làm việc với Qualcomm, nhưng đã quá muộn để ra mắt iPhone 5G vào năm ngoái trong khi một số “đối thủ” của hãng phát hành các mẫu smartphone 5G, như Galaxy S10 5G, LG V50 5G và OnePlus 7 Pro 5G.

iPhone 12 sẽ có cảm biến chiều sâu 3D ở camera sau

Kể từ iPhone X, những chiếc iPhone mới đều có camera phía trước tích hợp cảm biến chiều sâu 3D. Được biết đến như Face ID, tính năng này quét khuôn mặt của người dùng để mở khóa điện thoại và cho phép thanh toán kỹ thuật số. Có tin đồn cho rằng Apple sẽ nâng cấp hệ thống này và đưa chúng ra camera phía sau.

du bi tri hoan, iphone 12 van dang mong cho hinh anh 4

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Nhà phân tích lâu năm của Apple Ming Chi Kuo dự đoán, hai trong số các mẫu iPhone 2020 sẽ có ống kính ToF ở mặt sau của điện thoại. Thiết lập sẽ tương tự như hệ thống camera True Depth hiện tại được sử dụng cho Face ID ở mặt trước, cho phép hiển thị bản đồ 3D các đối tượng ở xa hơn. Điều này sẽ cải thiện đáng kể các ứng dụng thực tế tăng cường và nâng cấp một số tính năng camera nhất định (ví dụ như Chế độ chân dung). Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu mẫu iPhone mới sẽ được trang bị tính năng này.

Cho tới nay, các nhà máy sản xuất iPhone của Apple tại Trung Quốc đã quay trở lại hoạt động mặc dù chưa đạt được công suất bình thường. Tuy nhiên, CEO của hãng tỏ ra rất lạc quan về tương lai và tin rằng mọi thứ sẽ dần đi vào ổn định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận