Dự đoán: iPhone 7 Plus sẽ có camera kép và điều này gây áp lực lên quá trình cung ứng khi ra mắt

Dự đoán: iPhone 7 Plus sẽ có camera kép và điều này gây áp lực lên quá trình cung ứng khi ra mắt

Nhà phân tích Amit Daryanani tại ngân hàng RBC Capital Markets vừa đưa ra nhận định dựa trên những tin đồn về các mẫu iPhone 7 mà Apple sắp ra mắt trong thời gian tới. Theo đó, ông dự đoán rằng iPhone 7 Plus sẽ chiếm 1/3 sản lượng lúc bán ra bởi nhu cầu sử dụng phablet màn hình lớn đang ngày càng tăng.

Trong quá khứ, iPhone 6 Plus được trang bị camera cao cấp hơn so với mẫu màn hình nhỏ, kết hợp với tin đồn gần dây, ông cho rằng iPhone 7 Plus cũng theo xu hướng này. Daryanani tin rằng mẫu "Plus" năm nay sẽ có 2 camera sau với khả năng chụp ảnh gần với DSLR hơn, đồng thời điều này sẽ dẫn tới việc hạn chế năng suất sản xuất và cung ứng sản phẩm tại thời điểm ra mắt do các nhà cung cấp phần cứng phải cố gắng theo kịp nhu cầu.

Mặc dù hiện đã có một số mẫu smartphone khác trên thị trường có trang bị camera kép nhưng Daryanani cho rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ camera kép độc quyền mà hãng mua lại từ LinX hồi năm 2015. Trên thực tế, việc Apple phải đối mặt với áp lực trong chuỗi cung ứng không phải là vấn đề mới đối với họ. Gần đây nhất thì Apple Watch cũng đã phải mất vài tháng từ sau khi ra mắt mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu. Thậm chí hồi đầu năm, Apple đã phải vật lộn để đáp ứng với nhu cầu thị trường đối với mẫu iPhone SE.

Lần này, ngoài camera kép thì Daryanani còn đưa ra các dự đoán khác về dòng iPhone 7 với nền tảng A10 sản xuất bởi TSMC, khả năng chịu nước được cải thiện cùng kết nối LTE nhanh hơn. Mặt khác, ông cũng cho rằng iPhone 7 sẽ có dung lượng thấp nhất là 32GB thay vì 16GB, đồng thời mẫu Plus sẽ có 3GB DRAM và có thể là cả mẫu 4.7 inch cũng vậy. Ông đồng tình với ý kiến rằng iPhone 7 sẽ bỏ lỗ cắm tai nghe 3.5mm.

Nhận định về thị trường điện thoại sắp tới, Daryanani cho rằng thời gian thay thế sản phẩm mới đang ngày càng dài ra, năm 2015 là 27 tháng thì ông dự đoán rằng năm 2016, con số này sẽ là 29 tháng và sẽ tăng lên 31 tháng vào năm 2017. Theo ông, sự tăng lên của chu kỳ nâng cấp sản phẩm sẽ khiến doanh số bán hàng giảm 9% theo từng năm, lượng iPhone bán ra sẽ giảm xuống còn 210 triệu máy trong năm 2016.

Tham khảo AI
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận