Dự kiến 300 triệu smartphone tai thỏ được bán ra vào năm 2018

Dự kiến 300 triệu smartphone tai thỏ được bán ra vào năm 2018

Dự kiến 300 triệu smartphone tai thỏ được bán ra vào năm 2018 ảnh 1

Essential Phone là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng thiết kế tai thỏ, nhưng người ta biết đến Notch khi iPhone X xuất hiện, tạo trào lưu thiết kế mới đến tận bây giờ. Nhiều nhà sản xuất Android chạy đua phong trào này, điển hình với Asus Zenfone 5 tại MWC 2018, Oppo F7, Vivo V9, Huawei P20 và P20 Pro.

Theo nghiên cứu gần đây của Counterpoint Research , 300 triệu smartphone với thiết kế tai thỏ sẽ được bán ra thị trường vào năm 2018. Tỷ lệ tương đương 19% tổng số thiết bị bán ra trong năm, với Android đóng góp 55% số smartphone và Apple chiếm phần còn lại.

Dự kiến 300 triệu smartphone tai thỏ được bán ra vào năm 2018 ảnh 2
Apple vẫn sẽ dẫn đầu phân khúc này với 45% so với tổng 55% của nhiều OEM Android khác. Sở dĩ con số kỳ vọng của Apple đạt ở mức cao là do CR dự đoán vào cuối tháng 9, công ty công nghệ Mỹ sẽ ra mắt nhiều phiên bản iPhone X và đơn đặt hàng iPhone mới vẫn tiếp tục cao như truyền thống.

Trong khi các smartphone Android thiết kế tai thỏ ngày phổ biến ở nhiều phân khúc từ cao cấp, cận cao cấp đến tầm trung. Việc cạnh tranh về camera, giao diện và trải nghiệm người dùng, đặc biệt là mức giá sẽ quyết định thương hiệu nào sẽ áp sát vị trí dẫn đầu của Apple iPhone.

Google được xem là chìa khoá quan trọng ở cuộc đua lần này, với những bản phát hành Android P, Android One và Android Go giúp cho nhà sản xuất Android thu hút nhiều người dùng hơn. Chiếc smartphone Google Pixel thế hệ 3 cũng rất được mong chờ, bởi nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Google.

Hiện các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục làm việc để đưa ra kết quả thống kê chính xác hơn, cũng như cung cấp cái nhìn tổng quát về tình hình và xu hướng thị trường di động năm nay. Chúng ta sẽ biết được kết quả cụ thể vào phiên báo cáo cuối cùng của CR cuối năm.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận