Dùng iPhone viết tweet, nhân viên Huawei nếm trái đắng

Dùng iPhone viết tweet, nhân viên Huawei nếm trái đắng

Đây được xem là sự cố đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh cuộc chiến thương mại nóng bỏng gữa Trung Quốc và Mỹ đang diễn ra, đó là chưa kể vụ bắt giữ CFO Huawei gây tranh cãi ở Canada cũng như cuộc tẩy chay sản phẩm Apple tại một số nhà cung cấp để ủng hộ Huawei…

dung iphone viet tweet, nhan vien huawei nem trai dang hinh anh 1

Nội dung tweet chúc mừng năm mới của Huawei được viết bởi iPhone.

Chính vì vậy, hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới đã quyết định áp dụng khoản tiền phạt 5.000 nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng), hạ một cấp bậc và cắt mọi chương trình ưu đãi trong vòng 1 năm đối với giám đốc tiếp thị kỹ thuật số Huawei như bản ghi nhớ nội bộ được Reuters đăng tải.

Quay trở lại với sự cố, tài liệu cho thấy một câu chúc năm mới dành cho các tín đồ Huawei Technologies trên Twitter được tweet từ iPhone. Điều này theo Huawei sẽ gây thiệt hại cho thương hiệu.

Nhưng có lẽ điều thú vị nhất trong báo cáo của Reuters là mô tả về sự việc đã diễn ra như thế nào. Báo cáo cho thấy tweet được cho là lên kế hoạch thực hiện với PC, nhưng do gặp sự cố VPN trên PC nên người xử lý phương tiện truyền thông xã hội Huawei đã sử dụng một chiếc iPhone có SIM chuyển vùng để gửi tin nhắn năm mới vào cuối ngày 31/12.

dung iphone viet tweet, nhan vien huawei nem trai dang hinh anh 2

Huawei và Apple đang là hai công ty điểm nóng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Việc cần một VPN bắt nguồn từ hoạt động kiểm duyệt của Trung Quốc đối với Twitter, cũng như Google, Facebook và nhiều dịch vụ web phổ biến khác của phương Tây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận