Dung lượng bộ nhớ smartphone bao nhiêu là đủ?

Dung lượng bộ nhớ smartphone bao nhiêu là đủ?

Androidauthority vừa công bố một cuộc khảo sát quan trọng với người dùng về bộ nhớ trong mà họ cần. Trong số gần 4.000 người đã bỏ phiếu trong cuộc thăm dò ý kiến, khoảng 1.650 người trong số đó có sự lựa chọn từ 64GB đến 128GB, chiếm 41,7%. Các thiết bị phổ biến như Samsung Galaxy S20 và OnePlus 8T có hỗ trợ bộ nhớ 128GB tiêu chuẩn, và nếu không, người dùng có hỗ trợ thẻ micro SD để bổ sung thêm dung lượng. Giá của thẻ micro SD cũng ngày càng rẻ. Ngày nay, bộ nhớ 128GB đang là mức phổ biến của các dòng smartphone Android từ tầm trung trở lên.

Dung lượng bộ nhớ smartphone bao nhiêu là đủ? ảnh 1
(Ảnh: Androidauthority)

Sự lựa chọn phổ biến xếp thứ hai là tùy chọn 64GB trở xuống với khoảng 1.300 phiếu bầu, chiếm 33%. Mức 64GB là dung lượng lưu trữ cơ bản trên hầu hết các thiết bị. Nếu bạn không cần cài đặt quá nhiều ứng dụng trong điện thoại, và có thể tận dụng tốt Google Photos và Spotify, thì dung lượng 64GB là đủ cho chiếc điện thoại của mình. Đây cũng là mức dung lượng iPhone phổ biến nhiều năm qua.

Dung lượng bộ nhớ smartphone bao nhiêu là đủ? ảnh 2
 (Ảnh: Androidauthority)

Tiếp đến là các tùy chọn 128GB đến 256GB chiếm gần 20% các phiếu bầu, trong khi có 5,5% phiếu bầu cho dung lượng hơn 256GB. Để mua được chiếc điện thoại có dung lượng hơn 256GB, người dùng phải chi trả một số tiền không hề rẻ. Hơn nữa, một số công ty, chẳng hạn như Google, thậm chí không cung cấp tùy chọn 256GB cho điện thoại của họ. Hầu hết mọi người không cần bộ nhớ 256GB trở lên trên điện thoại của họ, trừ khi bạn có một thư viện nhạc và kho phim lớn ngay trên điện thoại.

Dung lượng bộ nhớ smartphone bao nhiêu là đủ? ảnh 3
 Vậy smartphone của bạn đang có bộ nhớ bao nhiêu?

Theo Androidauthority

 

Thảo Nguyên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận