DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới ảnh 1

Nhắc lại một chút, Huawei Mate 10 Pro sở hữu cụm camera kép với ống kính Summilux-H khẩu độ f/1.6 đến từ hãng Leica danh tiếng. Trong đó, camera màu có độ phân giải 12MP và camera đơn sắc độ phân giải cao hơn là 20MP. Ngoài việc chụp ảnh trắng đen, Mate 10 Pro còn có những tính năng thú vị khác như: zoom quang học 2x, cơ chế lấy nét kép (theo pha PDAF + laser), quay phim độ phân giải 4K 30fps hoặc Full HD 60fps...

Bài kiểm tra của Dxomark sẽ đánh giá camera ở nhiều điều kiện thử nghiệm khác nhau và được chia làm hai phần chính là: chụp ảnh và quay video.

Điều kiện đủ sáng

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới ảnh 2

Không có quá nhiều điểm để chê khả năng chụp ảnh của Mate 10 Pro ở điều kiện ánh sáng tốt. Hình ảnh cho ra sắc nét, màu sắc chính xác, ngay cả trong những hoạt cảnh có độ tương phản cao. Trong một số ít trường hợp, camera của máy đôi khi đo sáng không chuẩn xác khiến ảnh bị thừa hoặc thiếu sáng ở các chi tiết. Khả năng cân bằng trắng của camera trong điều kiện này khá tốt, chuẩn xác. Các bức ảnh chụp ngoài trời có tông màu ấm nhẹ nhàng, thích mắt. Đôi khi, Mate 10 Pro có khuynh hướng để độ bão hòa màu sắc lên cao, đặc biệt là màu đỏ khiến các chi tiết có màu này "hồng" hơn thực tế. Cuối cùng, độ chi tiết cho ra từ Mate 10 Pro luôn được giữ ở mức cao. Đối với hoạt cảnh có các chủ thể chuyển động, độ chi tiết bị giảm xuống nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. 

Điều kiện thiếu sáng và dùng Flash

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới ảnh 3

Với các hoạt cảnh chụp trong nhà, thiếu sáng, camera của Huawei Mate 10 Pro vẫn cho ra những bức ảnh đầy đủ sáng khi máy tự động đẩy sáng ở 20, 10, 5 hoặc 1 Lux (đơn vị đo độ sáng trong SI). Dãy tương phản động trong điều kiện chụp này cũng khá rộng, dễ dàng nhận ra được ở các bức ảnh chụp chân dung ngược sáng trong phòng khi chủ thể và phông nền đều giữ được độ sắc nét cao, đầy đủ chi tiết. 

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới ảnh 4

Trong điều kiện thiếu sáng, Mate 10 Pro có khả năng giữ lại các chi tiết khá, cân bằng trắng và độ bão hòa màu sắc dừng lại ở mức chấp nhận được. Tất nhiên, việc có được những bức ảnh thật sắc nét trong điều kiện quá tối hoặc có sự di chuyển của vật thể sẽ trở nên khó khăn hơn.

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới ảnh 5

Đèn Flash LED 2 tông màu trên Mate 10 Pro hoạt động rất tốt, cung cấp ánh sáng đủ và đều cho chủ thể nhưng đồng thời độ chi tiết, màu sắc, cân bằng trắng đều được giữ lại ở mức tốt. Ở điều kiện ánh sáng quá yếu, hình ảnh cho ra dù có dùng Flash vẫn xuất hiện ít nhiều noise ở các khu vực tối nhưng gần như không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng ảnh chụp.

Zoom và hiệu ứng Bokeh "xóa phông"

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới ảnh 6
Mate 10 Pro - iPhone 8 Plus - Google Pixel

Việc sở hữu cụm camera kép đã giúp Mate 10 Pro có khả năng zoom 2X - khi đó cụm camera đơn sắc 20MP của máy để đo lường và tính toán nhằm cho ra được bức ảnh chất lượng cao nhất. Thử nghiệm thực tế cho thấy, khả năng zoom 2X là chấp nhận được, chi tiết không bị mất nhiều tuy vẫn chưa so được với các smartphone có ống kính tele như iPhone 7 Plus hoặc Galaxy Note 8. Ngoài ra, khi zoom trên 2X, chi tiết hình ảnh sẽ bị mất đi rất nhiều cũng như màu sắc bị bệt do lúc này phần mềm của máy đã chuyển qua thuật toán zoom nội suy hình ảnh.

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới ảnh 7
Mate 10 Pro (Trái) và iPhone 8 Plus (Phải)
Với chế độ chụp ảnh "giả lập khẩu độ", Mate 10 Pro có khả năng cho ra những bức hình có hiệu ứng bokeh (xóa phông) đẹp mắt với độ chính xác cao, các vùng chuyển giữa chủ thể và phông nền khá mượt mà. Theo Dxomark, khả năng chụp ảnh xóa phông trên Mate 10 Pro tốt hơn iPhone 8 Plus (với chế độ chụp ảnh chân dung Portrait Mode). 

Video

Mate 10 Pro có khả năng ghi lại những đoạn video chất lượng cao, ánh sáng phân bố tốt, ít noise, màu sắc ưa nhìn và cân bằng trắng tốt trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Khả năng bắt nét và chống rung video cũng được thiết bị này thực hiện rất tốt. Tất nhiên Mate 10 Pro cũng còn tồn đọng một số nhược điểm khi quay video như: độ chi tiết, kết cấu khá thấp hoặc trong ánh sáng đèn vàng, các chi tiết trong video có khuynh hướng ám màu cam nhiều hơn.

Tổng kết

DxOMark: Huawei Mate 10 Pro sở hữu camera thuộc hàng top thế giới ảnh 8

Dxomark đã chấm cho chiếc Huawei Mate 10 Pro 97 điểm - 1 con số cao ngất ngưỡng và đứng hàng top trong thế giới smartphone hiện nay và chỉ chịu thua một chút trước Google Pixel 2/Pixel 2 XL. Trong đó, khả năng chụp ảnh ghi điểm 100 tuyệt đối (ngang bằng Note 8), song song đó là 91 điểm dành cho việc quay video - tuy không thật sự xuất sắc nhưng nhìn chung vẫn mang lại kết quả tốt cho người dùng.

Ưu điểm

+ Độ chi tiết cao

+ Cơ chế bắt nét rất nhanh và chính xác

+ Cân bằng trắng tốt

+ Cơ chế zoom 2X hoạt động hiệu quả

+ Khả năng chụp ảnh xóa phông tốt, làm nổi bật chủ thể

Nhược điểm

- Độ chi tiết hơi kém khi chụp thiếu sáng

- Đôi khi độ bão hòa màu sắc bị đẩy lên cao

- Khó xử lý ảnh trong những môi trường thiếu sáng hoặc chênh sáng mạnh

- Trong điều kiện ánh sáng đèn vàng, màu sắc khá tệ

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận