Face ID đối đầu Intelligent Scan: Face ID thắng toàn tập

Face ID đối đầu Intelligent Scan: Face ID thắng toàn tập

Khi ra mắt bộ đôi Galaxy S9/S9+, Samsung giới thiệu một phương thức bảo mật mới là Intelligent Scan kết hợp giữa công nghệ nhận diện mống mắt và nhận diện khuôn mặt. Và liệu xem khi so sánh tính năng này với Face ID trên iPhone X, "ai nhanh hơn ai"?

Tuy đã có từ rất lâu trên Android nhưng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt mới thật sự phổ biến khi Apple tung ra iPhone X với khả năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Kết quả là các nhà sản xuất Android đều đồng loạt mang tính năng này lên smartphone, tùy biến lại và lấy đó làm điểm nhấn cho các chiến dịch quảng cáo.

Tiêu biểu như ông lớn Samsung trang bị cho Galaxy S9/S9+ tính năng Intelligent Scan, sự kết hợp giữa công nghệ quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt để giúp người dùng mở khóa smartphone. Về cơ bản, Intelligent Scan sẽ nhận dạng mống mắt trước rồi đến khuôn mặt (nếu việc quét mống mắt thất bại). Điều này diễn ra chỉ trong vài miligiây, nên bạn cũng không thực sự phải quá lo lắng về việc thiết bị của mình chuyển đổi giữa hai phương thức bảo mật.

Liệu phương pháp bảo mật mới nhất của Samsung có thể cạnh tranh lại Face ID của Apple?

Face ID đối đầu Intelligent Scan: Face ID thắng toàn tập

Và để kiểm tra xem công nghệ nào nhận diện nhanh hơn, trang Digital Trends đã thực hiện một thí nghiệm nho nhỏ. Theo đó cộng tác viên David Cogen của trang tin này đã thiết lập khuôn mặt mình vào cho cả Face ID và Intelligent Scan cùng lúc. Sau đó, anh đã kiểm tra khả năng nhận diện trong một số trường hợp nhất định, từ đó có thể rút ra được công nghệ nào nhanh hơn.

Trong điều kiện đủ sáng, iPhone X nhận diện nhanh hơn khoảng 1/3 giây so với Galaxy S9 dù cho David có đeo kính hay không. Đồng thời đại diện đến từ Apple cũng nhận diện nhanh hơn đến 1 giây so với đối thủ khi anh đeo kính râm và nhanh hơn gấp đôi khi dùng ở trong bóng tối. Điều này cũng dễ hiểu khi iPhone X được trang bị cả một cụm camera TrueDepth cực kỳ phức tạp để phục vụ cho tính năng này, còn Galaxy S9/S9+ thì không (hoặc ít ra thì "không hẳn").

Vì vậy, tuy iPhone X là thiết bị giành chiến thắng trong cuộc so tài, Galaxy S9 cũng đã có màn thể hiện rất ấn tượng bất chấp việc không có phần cứng chuyên biệt cho công việc này như đối thủ của mình. Ngoài ra, việc người dùng có thể thiết lập Intelligent Scan một cách rất dễ dàng cũng là điểm cộng lớn cho tính năng nhận diện khuôn mặt của Samsung.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận