Face ID mở khóa iPhone chậm hơn Touch ID

Face ID mở khóa iPhone chậm hơn Touch ID

Face ID mở khóa iPhone chậm hơn Touch ID

Tom’s Guide là một trong các website được nhận iPhone X để dùng thử của Apple. Người đánh giá Mark Spoonauer đã so sánh thời gian mở khóa của Touch ID và Face ID bằng đồng hồ đếm thời gian. Theo đó, anh cho biết không cần phải dùng đến dụng cụ đo cũng có thể biết được tính năng nhận diện gương mặt chậm hơn nhận diện gương tay khi mở khóa iPhone.

Mất 1,2 giây để Spoonauer bấm vào nút bên cạnh thiết bị và thêm 0,4 giây nữa để vuốt ngược màn hình nhằm mở khóa iPhone X. Trong khi đó, với iPhone 7 Plus, chỉ mất 0,91 giây để vào màn hình chủ. Khi sử dụng tính năng Raise to Wake và vuốt ngược màn hình để iPhone X nhận diện gương mặt, thời gian nhanh hơn, mất khoảng 1,16 giây nhưng vẫn chậm hơn Touch ID.

Dù vậy, tác giả Matthew Panzarino của TechCrunch lại chỉ ra trong sử dụng hàng ngày, Face ID có lợi hơn Touch ID vì nó là tương tác hợp lý hơn. Chẳng hạn, với Touch ID, khi phải làm gì đó như mở thông báo, bạn cần phải bấm vào thông báo đó rồi dùng Touch ID để mở, mất 2 thao tác. Với Face ID, nó nhận diện gương mặt bạn ngay khi nhấc điện thoại lên trong khi bạn đang bấm vào thông báo.

Face ID trên iPhone X là công nghệ thế hệ đầu tiên và Touch ID ban đầu cũng chậm hơn nhiều so với hiện tại. Trong tương lai, Face ID có thể cải thiện và đạt tốc độ nhanh hơn. Nó dường như là phương pháp xác thực sinh trắc học tự nhiên hơn, không cần phải chú ý hay suy nghĩ khi làm một khi người dùng đã quen với cách thức hoạt động của nó.

Hiện tại, Face ID chỉ được đánh giá bởi một vài người có cơ hội dùng thử iPhone X song sau khi bán ra vào thứ Sáu (3/11), chúng ta sẽ hiểu hơn về nó và khả năng so với Touch ID trong thực tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận