Facebook mở rộng sản xuất kính thực tế ảo tại Việt Nam

Facebook mở rộng sản xuất kính thực tế ảo tại Việt Nam

Facebook chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới và muốn tìm kiếm đối tác để sản xuất các sản phẩm khác.

Facebook mo rong san xuat kinh thuc te ao tai Viet Nam
Mới đây, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã tiếp 2 lãnh đạo của Tập đoàn Facebook là Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công khu vực châu Á-Thái Bình Dương Silmon Miller cùng Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Đông Nam Á và các thị trường mới nổi ông Benjamin Joe.
Tại buổi gặp, lãnh đạo Facebook cho biết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực liên quan đến phát triển hệ sinh thái số. Hiện Facebook có triển khai một số hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam cho các SME, nữ doanh nghiệp và cộng đồng startup.
Đồng thời, lãnh đạo Facebook cũng thông tin tập đoàn này đã chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm là kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới và đang tích cực tìm kiếm các đối tác để sản xuất các sản phẩm khác nữa tại Việt Nam.
Đây là bước tiến quan trọng trong cam kết đầu tư của Facebook tại thị trường Việt Nam, là một phần của nỗ lực đa dạng hóa các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Facebook.
Khi ra mắt trong năm 2019, Oculus Rift S được giới chuyên môn và các reviewer đánh giá cao ở tính tiện dụng, đơn giản và nhẹ nhàng, một "siêu phẩm" được giới yêu công nghệ mong đợi.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao việc Facebook lựa chọn Việt Nam là địa điểm sản xuất thiết bị Oculus thế hệ mới và khẳng định, Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Facebook hoạt động và kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng đề nghị Facebook thường xuyên trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam gỡ bỏ các thông tin xấu độc, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân người dùng, góp phần đảm bảo an ninh mạng và không gian mạng lành mạnh, cùng đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và cũng tạo cơ hội để Facebook tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam.
Theo TTXVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận