Fairphone 3 Plus ra mắt: Smartphone thân thiện môi trường nhất tái xuất

Fairphone 3 Plus ra mắt: Smartphone thân thiện môi trường nhất tái xuất

Fairphone là một công ty sản xuất smartphone thân thiện với môi trường. Trải qua ba phiên bản smartphone Fairphone, sau một năm từ chiếc thứ ba thì mới đây hãng đã tung ra phiên bản Fairphone 3 Plus với hi vọng con người sẽ lắng nghe tiếng nói của Mẹ Thiên Nhiên.

Fairphone 3 Plus ra mắt: Smartphone thân thiện môi trường nhất tái xuất ảnh 1
Fairphone 3 Plus - Phiên bản cải tiến của Fairphone 3

Thiết kế của Fairphone 3 Plus về cơ bản trông không khác mẫu điện thoại từng được ra mắt cách đây 1 năm. Ở phiên bản cải tiến lần này, máy vẫn được trang bị màn hình LCD FHD+ 5,58 inch với tỷ lệ khung hình 18:9 và được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5. Về camera, máy được trang bị camera chính độ phân giải 48MP, trong khi đó camera trước dùng để selfie có độ phân giải 16MP.
Fairphone 3 Plus ra mắt: Smartphone thân thiện môi trường nhất tái xuất ảnh 2
Thiết kế mặt trước của máy
Vì về cơ bản chiếc máy này không có quá nhiều thay đổi so với Fairphone 3, nên điện thoại vẫn được trang bị RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, có thể mở rộng dung lượng lưu trữ điện thoại thông qua thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, máy được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 632 và chạy hệ điều hành Android 10. Khá khó để Fairphone 3 Plus có thể cạnh tranh với các flagship ở bộ cấu hình này, nhưng đổi lại, người dùng sẽ được sở hữu một smartphone rất bền, có khả năng thay bộ phận đặc biệt là pin khi nó xuống cấp và có dấu hiệu chai.
Cùng với đó, chiếc điện thoại này được trang bị viên pin có dung lượng 3.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm QuickCharge. Máy có máy quét vân tay gắn phía sau lưng, giắc cắm tai nghe và cả NFC.

Fairphone 3 Plus ra mắt: Smartphone thân thiện môi trường nhất tái xuất ảnh 3
Người dùng có khả năng tự sửa chữa chiếc máy này

Tuy nhiên, một trong những điểm hấp dẫn nhất của chiếc điện thoại này là phần cứng được thiết kế dưới dạng module, vì vậy người dùng có thể tự sửa chữa nó một cách dễ dàng nếu có bộ phận nào đó bị hỏng, và các bộ phận thay thế đều có thể mua được trên trang web của Fairphone. Nhờ khả năng có thể sử dụng lâu dài, dễ sửa chữa, người dùng sẽ không còn phải mua smartphone mới, từ đó sẽ giảm thiểu lượng CO2 thải ra ngoài môi trường.

Fairphone 3 Plus ra mắt: Smartphone thân thiện môi trường nhất tái xuất ảnh 4
Thiết kế mặt sau của máy

Fairphone 3 Plus sẽ được bán ra tại châu Âu thông qua các nhà mạng và các nhà phân phối bán lẻ kể từ ngày 14 tháng 9 tới, và hiện tại người dùng đã có thể đặt trước trực tiếp qua trang web Fairphone với mức giá £425 (khoảng 13,1 triệu đồng).
Tới đây, bạn có định mua 1 chiếc điện thoại thân thiện với môi trường không?
Theo Techradar

Phạm Trâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận