FBI lại yêu cầu Apple mở khóa iPhone của kẻ khủng bố

FBI lại yêu cầu Apple mở khóa iPhone của kẻ khủng bố

Ngay vào đầu năm 2020, Cơ quan tình báo Mỹ - FBI lại một lần nữa yêu cầu Apple mở khóa một cặp iPhone. Theo nguồn tin từ NBC, các mẫu iPhone này được cho là thuộc về Mohammed Saeed Alshamrani – tên tội phạm đã gây ra cái chết của ba người đàn ông tại Trạm hàng không Hải quân ở Pensacola, Florida vào tháng trước.

fbi lai yeu cau apple mo khoa iphone cua ke khung bo hinh anh 1

Độ bảo mật của iPhone rất cao.

Vào hôm thứ Hai vừa qua, Luật sư trưởng của FBI - Dana Boente đã gửi thư tới luật sư của Apple với nội dung: "Các nhà điều tra đang tích cực tham gia vào các nỗ lực để" đoán "các mật mã có liên quan nhưng cho đến nay đã không thành công." Boente cho hay FBI đã yêu cầu sự giúp đỡ từ các cơ quan liên bang khác, các chuyên gia từ nước ngoài và "liên hệ quen thuộc trong cộng đồng nhà cung cấp bên thứ ba". Bên thứ ba này được cho là bao gồm cả công ty Cellebrite – đã từng mở khóa chiếc iPhone 5c của tên khủng bố Syed Rizwan Farook trong cuộc tàn sát đẫm máu tại thành phố San Bernardino, California năm 2015.

Những khó khăn của FBI trong việc mở iPhone của Alshamrani cho thấy công ty Cellebrite đã "bó tay". Trước đó, Công ty này tuyên bố có thể: "thực hiện trích xuất toàn bộ hệ thống tệp trên bất kỳ thiết bị iOS nào hoặc trích xuất vật lý hoặc trích xuất toàn bộ hệ thống tệp (Mã hóa dựa trên tệp) trên nhiều thiết bị Android cao cấp". Các thiết bị của Cellebrite được tạo ra để kết nối với cổng Lightning của iPhone để vượt qua các giới hạn đối với các lần thử mật mã. Khi các giới hạn không còn là vấn đề nữa, các máy sẽ sử dụng một cuộc tấn công để mở khóa iPhone.

fbi lai yeu cau apple mo khoa iphone cua ke khung bo hinh anh 2

Thiết bị được Cellebrite sử dụng để mở khóa iPhone 5c của tên khủng bố Farook.

Tuy nhiên, Apple đã khắc chế phương pháp này bằng cách thêm Chế độ hạn chế USB trong iOS 12. Tính năng này đã ngăn cổng Lightning giao tiếp với các thiết bị khác nếu không được mở khóa. Phía Cellebrite khẳng định có thể mở bất kỳ thiết bị iOS nào từ iOS 7 đến iOS 12.3. Do đó, rất có thể Alshamrani đã cập nhật iPhone của mình lên phiên bản iOS 13 mới trước khi bị bắt. Vì thế, công ty Cellebrite không thể giúp FBI mở khóa chúng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận