Galaxy Fold 2 lộ nguyên cấu hình xuất sắc

Galaxy Fold 2 lộ nguyên cấu hình xuất sắc

Đại dịch Covid-19 đã buộc nhiều công ty công nghệ phải trì hoãn hoặc hủy bỏ hoàn toàn một số sự kiện lớn trong những tháng gần đây. Do không thể tổ chức thông báo sản phẩm tiếp theo trước khán giả trực tiếp, Samsung có thể đẩy lùi thời gian ra mắt Galaxy Fold 2 cùng với Galaxy Note 20.

galaxy fold 2 lo nguyen cau hinh xuat sac hinh anh 1

Galaxy Fold đầu tiên.

Bên cạnh việc bổ sung bút S Pen "chính thống", Galaxy Fold 2 cũng dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào tháng 8 hoặc cuối tháng 7. Đây là thông tin mới được chia sẻ trên tài khoản Twitter - Ross Young, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của một công ty có trụ sở tại Texas có tên là Display Supply Chain Consulting. Nguồn gốc của thông tin không hoàn toàn rõ ràng nhưng có vẻ như những "rò rỉ" này được thu thập từ các nguồn trong chuỗi cung ứng, có cơ sở để tin cậy.

Màn hình chính lớn hơn, tốt hơn và nhanh hơn đáng kể

Rõ ràng, dù bị lỗi ở một số thiết bị đánh giá ban đầu, giới công nghệ đều đánh giá cao sự đổi mới và tính linh hoạt của phiên bản Galaxy Fold đầu tiên, đây là thứ tốt nhất mà Samsung từng cung cấp. Màn hình chính sở hữu độ phân giải khá ấn tượng 2152 x 1536 pixel của Galaxy Fold sẽ được nâng lên 2213 x 1689 pixel trên Galaxy Fold 2 tiếp theo.

galaxy fold 2 lo nguyen cau hinh xuat sac hinh anh 2

Galaxy Z Flip.

Ngoài ra, Galaxy Fold 2 sẽ sở hữu màn hình lớn hơn một chút – 7,59 inch (Galaxy Fold đầu tiên có màn hình 7,59 inch), nâng mật độ pixel từ 362 lên 372 dù vẫn còn thua xa so với mật độ pixel 511 ppi của Galaxy S20 Ultra.

Nhưng sự cải thiện đáng kể nhất được mong đợi ở tốc độ làm mới, Galaxy Fold 2 có thể nhảy từ tốc độ 60Hz thông thường của “người tiền nhiệm” lên 120Hz giống như toàn bộ "gia đình" Galaxy S20. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem Samsung sẽ hạn chế người dùng Galaxy Fold 2 kích hoạt chế độ 120Hz như thế nào so với Full HD. Điều đó có thể phụ thuộc vào kích thước pin (hiện vẫn còn là ẩn số).

Thiết kế “đục lỗ”, màn hình kính siêu mỏng và khe cắm S Pen

Rõ ràng, Galaxy Note 20 đang trên đường đạt được thiết kế toàn màn hình hoàn hảo và Samsung "muốn đưa camera xuống dưới màn hình" trên Galaxy Fold 2. Đáng tiếc, công nghệ này vẫn "chưa sẵn sàng." Do đó, cả màn hình chính và màn hình phụ trên Galaxy Fold 2 đều sẽ sử dụng để thiết kế “lỗ bấm” mặc dù các chi tiết về vị trí các lỗ và thông số kỹ thuật thực tế của camera vẫn chưa được tiết lộ.

galaxy fold 2 lo nguyen cau hinh xuat sac hinh anh 3

Galaxy Fold 2 sẽ có camera selfie "lỗ khuyên" thon gọn hơn so với Galaxy Fold.

Đáng chú ý, ông Ross Young thách thức những tin đồn trước đây, tuyên bố Galaxy Fold 2 thực sự sẽ đi kèm với bút S Pen "phù hợp với dòng Galaxy Note và nâng cao trải nghiệm máy tính bảng" ... đồng thời làm tăng sức hấp dẫn của Galaxy Note 20. Và thậm chí quan trọng hơn, Galaxy Fold 2 sẽ mượn công nghệ UTG (Ultra-Thin Glass) độc quyền của Samsung từ Galaxy Z Flip giúp chống trầy xước và giảm va đập tốt hơn nhiều so với màn hình quá mỏng manh trên Galaxy Fold.

Bên cạnh đó, Samsung vẫn sẽ cần phải sử dụng màng bọc bảo vệ trên UTG có thể được làm từ nhựa để cải thiện độ bền cho thiết bị có thể gập lại.

Một màn hình ngoài hoàn toàn mới

Nếu màn hình chính trên Galaxy Fold có phần bị áp đảo bởi các tiêu chuẩn cực kỳ cao cấp thì màn hình bên ngoài lại hoàn toàn gây thất vọng, có kích thước chỉ 4,7 inch, độ phân giải trung bình 1680 x 720 pixel và có viền siêu lớn. Theo dự đoán, Galaxy Fold 2 sẽ sở hữu màn hình ngoài kích cỡ 6,23 inch với độ phân giải cao hơn - 2267 x 819 pixel, tốc độ làm mới 60Hz thông thường và thiết kế lỗ bấm hiện đại.

galaxy fold 2 lo nguyen cau hinh xuat sac hinh anh 4

Màn hình ngoài của Galaxy Fold quá bé.

Tuy nhiên, công nghệ màn hình LTPS (low temperature polysilicon) ở màn hình ngoài sẽ hạ cấp từ Super AMOLED xuống màn hình LCD. Công nghệ này kém hơn so với công nghệ LTPO (low temperature polycrystalline) trên màn hình chính bên trong, giúp xử lý hình ảnh chất lượng cao sau khi Galaxy Fold 2 được mở ra.

Với những thông tin trên, giới công nghệ tin rằng Galaxy Fold 2 sẽ còn thành công hơn so với Galaxy Fold. Tất nhiên, chúng sẽ có giá bán cao hơn so với thế hệ cũ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận