[Galaxy Note 7] Kết luận chính thức lý do Galaxy Note 7 phát nổ, ơn giời mọi việc qua rồi

[Galaxy Note 7] Kết luận chính thức lý do Galaxy Note 7 phát nổ, ơn giời mọi việc qua rồi

 

Theo một báo cáo mới được phát đi từ Samsung, sự cố của những chiếc Note 7 có nguyên nhân sâu xa đến từ pin của chiếc điện thoại này. Bản thân chiếc điện thoại không gặp phải vấn đề nào cả. Kết quả này tương tự với những phán đoán được đưa ra từ trước đó bởi các đơn vị khác bao gồm UL, Exponent và TUV Rheinland.

Theo thông tin từ DJ Koh, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung, cuộc điều tra được diễn ra với sự góp mặt của khoảng 700 nhân viên. Cuộc thử nghiệm này cũng huy động sự góp mặt của 30.000 viên pin và 200.000 chiếc điện thoại di động.

Có 2 nguyên nhân chính thức được các điều tra viên công bố. Nguyên nhân thứ nhất đến từ lỗi thiết kế ở phần góc trên bên phải pin. Điều này khiến cho các điện cực bị uốn cong và dẫn đến hiện tượng đoản mạch trong một vài trường hợp. Đây là lý do dẫn đến những vị cháy nổ ở loại pin thứ nhất .

Với loại pin thứ thứ 2 (pin B), đây là loại pin được Samsung nhập về từ một nhà sản xuất khác và không phải do họ tự mình sản xuất. Vấn đề của loại pin này không nằm ở thiết kế mà đến từ những lỗi hàn trong quá trình sản xuất. Và đó cũng là nguyên nhân dẫn tới hiện tương đoản mạch sau này. Lý do của sai lầm này đến từ việc nhà sản xuất cung ứng muốn tăng tốc độ sản xuất để bù đắp lại sự thiếu hụt khi rút khỏi thị trường của loại pin A. Nếu những sai sót với pin B không xảy ra, Galaxy Note 7 đã không phải thu hồi.

Trước kết luận được đưa ra về những thiếu sót của cả 2 loại pin, Samsung cho biết công ty này sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự cố này. Bao gồm cả lỗi thiết kế trên pin của họ và những sai sót trên pin của các nhà cung ứng khác.

Để có thể tránh lặp lại sự cố, Samsung sẽ tiến hành bổ sung thêm các khâu mới trong quá trình thử nghiệm pin lithium-ion trước khi cung cấp nó ra thị trường. Theo lãnh đạo của Samsung, sự cố này vừa là bài học dành cho hãng, vừa là cơ hội để đảm bảo sự an toàn của việc sản xuất pin lithium-ion không chỉ riêng với Samsung mà cả làng công nghệ.

Trả lời về việc sự cố lần này liệu có ảnh hưởng đến những chiếc Galaxy S8, ban lãnh đạo Samsung cho biết để tránh sự cố xảy ra, các mẫu điện thoại được sản xuất bởi hãng từ nay về sau đều phải trải qua quy trình thử nghiệm pin mới. Quy trình này bao gồm 8 bước và phải thực hiện đầy đủ một cách chính xác và an toàn. 

 

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận