[Galaxy Note 7] Tìm ra nguyên nhân gây cháy trên Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] Tìm ra nguyên nhân gây cháy trên Galaxy Note 7

Nhiều người dùng đam mê smartphone Samsung hiện tại vẫn còn cảm thấy chút gì đó tiếc nuối sau khi hãng này tuyên bố ngừng kinh doanh mẫu smartphone cao cấp Galaxy Note 7. Được biết, Samsung Galaxy Note 7 ngay sau khi ra mắt không lâu đã trở thành một cái tên thực sự “nóng” không chỉ vì những tính năng cải tiến hấp dẫn, mà còn vì những vụ cháy nổ mà giới công nghệ nghi rằng do pin của máy có vấn đề.

Gần đây nhất, làng smartphone cũng xuất hiện luồng thông tin cho rằng sở dĩ những chiếc Galaxy Note 7 phát hỏa là vì nhà sản xuất đã quá vội vàng trong khâu thiết kế pin. Cụ thể hơn những chiếc Galaxy Note 7 được khẳng định đã bị “ép” mỏng khiến những thỏi pin bên trong không có đủ không gian cần thiết để có thể gánh chịu những áp lực tác động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng. Chính điều này đã khiến các điện cực có cơ hội gần nhau hơn dẫn đến việc phát hỏa.

Tìm ra nguyên nhân gây cháy trên Galaxy Note 7
Nguyên nhân cháy nổ của chiếc Galaxy Note 7 đã được tìm thấy song vẫn chưa đến thời điểm công bố.

Theo cập nhật mới nhất, Samsung được khẳng định đã hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân cháy nổ của những chiếc Galaxy Note 7. Nguyên nhân chính khiến Galaxy Note 7 phát hỏa cũng được cho là đã tìm thấy, song Samsung vẫn chưa sẵn sàng để công bố tại thời điểm này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung sau thất bại của chiếc Galaxy Note 7 được cho là sẽ tập trung hơn vào siêu phẩm Galaxy S8 dự kiến ra mắt trong khuôn khổ triển lãm MWC 2017. Làng smartphone những ngày cuối năm 2016 này cũng đã xuất hiện hàng loạt thông tin đồn thổi về chiếc smartphone Galaxy S8 này. Đơn cử, Mẫu smartphone tiếp nối của Galaxy S7 được cho là sẽ hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth mới nhất vốn nhanh hơn 2 lần và tầm hoạt động rộng gấp 4 lần chuẩn Bluetooth 4.2. 

Samsung Galaxy S8 được khẳng định sẽ không có tùy chọn phiên bản màn hình phẳng mà thay vào đó sẽ ứng dụng công nghệ màn hình cong như chiếc Galaxy Note 7. Trang tin Hàn Quốc ETNews mới đây cũng tiết lộ rằng mẫu smartphone Galaxy S8 sẽ không chỉ sở hữu màn hình cong, mà còn là sản phẩm có thiết kế viền mỏng nhất so với các mẫu smartphone từng ra mắt.
 

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận