Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 1
Sự kiện Galaxy Unpacked năm nay được Samsung tổ chức hoành tráng và công phu và không ngoài dự đoán, Galaxy Note 9 chính là nhân vật chính trong sự kiện này. So với Note 8, Note 9 năm nay không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình. Những điểm được Samsung nhấn mạnh chủ yếu về mặt tính năng và phần mềm bên trong.

Thiết kế

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 2
Như đã nói ở trên, Note 9 không khác biệt so với Note 8, những bức hình rò rỉ trước đó cũng báo hiệu điều này. Tuy nhiên, có một chút khác biệt như khung kim loại được cắt kim cương và bề mặt nhám dễ cầm và cho cảm giác sang trọng hơn, viền màn hình mỏng hơn và cảm biến vân tay đã được đưa xuống dưới cụm camera, vị trí này thuận tiện hơn so với bản tiền nhiệm.

Màn hình       

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 3
Màn hình của chiếc Galaxy Note 9 sẽ có kích thước 6,4 inch (2.960 x 1.440), lớn hơn một chút so với Galaxy Note 8 (6,3 inch). Gần như chắc chắn đây sẽ là màn hình xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Trải nghiệm thực tế chúng ta sẽ đợi có máy trên tay.

Cấu hình

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 4
Galaxy Note 9 sẽ mang trong mình sức mạnh gần như tương tự Galaxy S9 với bộ xử lý Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 (tùy thị trường), RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Khác biệt duy nhất đó là Galaxy Note 9 có thêm phiên bản bộ nhớ 512 GB kèm 8 GB RAM. Samsung vẫn giữ lại công nghệ tản nhiệt chất lỏng nhưng cải tiến bằng cách thêm tấm carbon để hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.
Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 5
Galaxy Note 9 sẽ có viên pin lên đến 4.00 mAh, lớn hơn khá nhiều so với viên pin 3.300mAh của Galaxy Note 8. Máy cũng đi kèm loa stereo tinh chỉnh bởi AKG, hệ thống này vốn nhận được rất nhiều lời tán dương từ bộ đôi Galaxy S9/S9+.
Camera

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 6
Galaxy Note 9 sẽ sở hữu camera chính tương tự Galaxy S9+ với hai camera cùng độ phân giải 12 MP, hỗ trợ zoom quang 2x cùng tính năng chuyển đổi khẩu độ (f/1.5-f/2.4). Trong khi đó, camera selfie của máy sẽ có độ phân giải 8 MP cùng khẩu độ f/1.7.

Tính năng như quay phim siêu chậm kết hợp trí thông minh nhân tạo sẽ xác định được chủ thể giúp khung hình không bị nhoè mờ. Tính năng Art Bokeh cũng hứa hẹn sẽ khiến camera của Galaxy Note 9 thú vị hơn, cùng với đó là AR Amoji và Bixby được cải tiến giúp camera nhận diện tốt hơn. Tổng kết lại thì Samsung chỉ hội tụ những gì tốt nhất mà họ có ở camera các mẫu điện thoại khác vào Galaxy Note 9, chưa có đột phá nào ở phần camera.

S Pen

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 7
Sau rất nhiều năm kể từ thời Galaxy Note đầu tiên, đến nay cây bút S Pen mới thực sự có những cải tiến rõ rệt cả về tính năng bên trong. Đây sẽ là thay đổi lớn nhất trên Galaxy Note 9. Bút S Pen năm nay sẽ được trang bị một viên pin nhỏ và có khả năng sạc đầy chỉ trong 40 giây thông qua dock sạc không dây mới. Nó không chỉ là một cái bút cảm ứng đơn giản nữa mà còn đóng vai trò như một cái điều khiển từ xa giúp người dùng thay đổi trình phát nhạc, kích hoạt camera chụp ảnh và điều khiển các bài thuyết trình trên powerpoint và tạo ghi chú hoặc ảnh GIF.

Tính năng đi kèm

Nếu như những chiếc máy trước đó cần đến một chiếc dock để biến điện thoại thành máy tính thì Note 9 chỉ cần đúng một sợi cáp chuyển từ USB-C sang HDMI, điều này giúp các thao tác bớt rườm rà hơn đáng kể.

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 8
Bạn có thể sử dụng Galaxy Note 9 và ứng dụng SmartThings để điều khiển các thiết bị kết nối thuộc hệ sinh thái Galaxy hoặc hoàn thành nhiều tác vụ hơn với trợ lý ảo thông minh Bixby. Ra mắt Galaxy Note 9, Samsung còn tạo điều kiện cho người dùng tối ưu hóa trải nghiệm âm nhạc với sự hợp tác chiến lược mới cùng Spotify. Quan hệ hợp tác này sẽ cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào Spotify để đồng bộ liền mạch và truyền tải các bản nhạc, danh sách phát cũng như các tập tin (podcast) qua Galaxy Note 9, Galaxy Watch và các thiết bị Smart TV của Samsung.

Giá bán và ngày mở bán

Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 9
Galaxy Note 9 chính thức: bút S Pen nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn, mạnh và bền bỉ hơn ảnh 10
Galaxy Note 9 sẽ có mặt từ ngày 24/08/2018 tại một số thị trường được chọn lựa với các phiên bản màu Đen Huyền Bí (Midnight Black), Tím Oải Hương (Lavender Purple), Đồng Ánh Kim (Metallic Copper) đi kèm với S Pen đồng màu, riêng phiên bản Xanh Đại Dương (Ocean Blue) sẽ đi kèm bút S Pen màu vàng. Mức giá của Galaxy Note 9 không được Samsung công bố tại sự kiện tuy nhiên ở thị trường Việt Nam, các nhà bán lẻ đã cho đặt hàng trước với mức giá 24,5 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128GB và 29,5 triệu đồng cho bản 512GB.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận