Galaxy Note FE vs iPhone 7: Đối đầu không khoan nhượng

Galaxy Note FE vs iPhone 7: Đối đầu không khoan nhượng

Sự xuất hiện của Galaxy Note FE dường như tạo ra câu hỏi khá lớn đối với nhiều người tiêu dùng rằng liệu nên mua iPhone 7 hay Galaxy Note FE trong cùng tầm giá khoảng 15 triệu đồng?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và so sánh 2 chiếc smartphone này và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của mình.

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 1

Galaxy Note FE vs iPhone 7 - nên mua smartphone nào?

1. Về thiết kế và độ bền bỉ

iPhone 7 - chiếc điện thoại từng được mệnh danh là "smartphone gây nhàm chán nhất" trong số các điện thoại của Apple, vì nó là năm thứ 3 liên tiếp iPhone không chịu đổi mới mình, giữ nguyên mình trong thân xác cũ. Chỉ khác iPhone 6S ở vị trí đặt ăng-ten và sự biến mất của cổng tai nghe 3.5mm, chắc hẳn sẽ không nhiều người nhận ra điểm khác biệt giữa nó và thế hệ tiền nhiệm.

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 2

Galaxy Note FE có hai mặt ốp kính cường lực

Trong khi đó, Galaxy Note FE lại tỏ ra khá hợp xu hướng với màn hình 2 viền tràn cạnh, cong cong đẹp mắt nhưng vẫn giữ phím home vật lý tiện dụng. Cùng với bút S Pen tiện dụng, rõ ràng Note FE trông sang trọng và đẹp mắt hơn so với iPhone 7.

Tuy nhiên, về kích thước thì rõ ràng Galaxy Note FE (kích thước 153.5 x 73.9 x 7.9mm) to hơn chút so với iPhone 7 (138.3 x 67.1 x 7.1mm). Về cơ bản thì iPhone 7 cầm vừa tay và tiện dụng để đút túi hơn so với Note FE. Còn Note FE với khối lượng tới 167 gram mang đến cảm giác đầm tay, ngoài ra mặt lưng thiết kế cong giúp ôm tay người dùng hơn.

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 3

iPhone 7 sử dụng vỏ nhôm

Tuy có "xấu hơn" nhưng iPhone vẫn được đánh giá cao hơn về độ hoàn hảo khi từng chi tiết đều được Apple gia công và bố trí rất hợp lý, từ phím Home vật lý, tới hệ thống loa dưới đáy... Trong khi đó, Samsung luôn được đánh giá là nhà sản xuất smartphone chăm chút về thiết kế nhất, những sản phẩm sau liên tục được cập nhật những thiết kế mang tính xu thế, mà không hề "nhai lại" các thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm.

Về độ bền bỉ, trong khi iPhone 7 có khung hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối thì Galaxy Note FE lại sử dụng phần lưng bằng kính Gorilla Glass 5 mới nhất nhằm đáp ứng công nghệ sạc không dây của mình, nên rõ ràng Note FE không thể chống va đập được bằng iPhone 7.

Như vậy, về thiết kế, trong khi Note FE đẹp mắt và sang trọng hơn nhưng iPhone 7 lại nhỉnh hơn về độ bền.

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 4

Galaxy Note FE trông sang chảnh với bút S Pen

2. So sánh về khả năng hiển thị

Sở hữu màn hình cảm ứng 5.7 inch, Super AMOLED Galaxy Note FE có chất lượng hiển thị 2K (2560 x 1440 pixel) với khả năng tái tạo màu xuất sắc. Trong khi đó, iPhone 7 với màn hình IPS LCD 4.7 inch nhỏ hơn chút, và chất lượng hiển thị cũng kém hơn với chỉ 1334 x 750 pixel.

Galaxy Note FE có tỷ lệ tương phản sánh sáng mặt trời tốt hơn (4247 điểm) so với iPhone 7 (3964 điểm), do đó, khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời thì Note FE cho khả năng hiển thị rõ ràng hơn. Ngoài ra, màn hình của Samsung cũng rất ấn tượng với việc tái tạo màu đen tuyệt đối, do đó dù trong điều kiện thiếu sáng hay ngoài trời thì Note FE vẫn xuất sắc hơn.

Đương nhiên về mặt thông số thì iPhone 7 thua kém so với Note FE nhưng trên thực tế sử dụng thì người dùng bao giờ cũng cảm thấy hài lòng với chất lượng hiển thị trên iPhone vì khá là dễ nhìn và màu sắc cũng rất sống động, đẹp mắt.

Thêm một yếu tố nữa là cả Note FE và iPhone 7 đều có khả năng chống nước, tuy nhiên chuẩn chống nước trên smartphone Samsung cao hơn với IP68 trong khi của iPhone 7 là IP67. 

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 5

Chip xử lý A10 của iPhone 7 được đánh giá là mạnh mẽ hơn

3. Về cấu hình và hiệu năng

Samsung trang bị cho Galaxy Note FE chip xử lý Exynos 8890 mặc dù không được mạnh như Exynos 8895 của Note 8 nhưng với sự hỗ trợ của RAM 4G cũng đã giúp máy là một trong những smartphone mạnh hàng đầu trên thị trường.

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 6

Trong khi đó, iPhone 7 với chip A10 Fusion cao cấp, mặc dù RAM chỉ dừng lại ở 2GB nhưng hiệu năng của nó không hề thua kém những smartphone flaship hàng đầu trên thị trường.

Cả hai smartphone đều mang đến sự mượt mà khi chạy đa nhiệm, các game nặng. Nếu chỉ sử dụng điện thoại để chơi game, xem phim, hoặc cài đặt các ứng dụng thông thường thì khi sử dụng bạn sẽ khá khó để nhận thấy sự khác biệt giữa tốc độ của Galaxy Note FE và iPhone 7. 

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 7

Do đó, nếu không yêu cầu quá chính xác thì Note FE hay iPhone 7 đều là những smartphone cấu hình mạnh cho sự lựa chọn của người dùng..

4. So sánh về camera

Cả 2 camera chính của Note FE và iPhone 7 đều là camera đơn 12Mp, có hỗ trợ các tính năng chụp ảnh hiện đại như xóa phông, quay phim 4K, ghi hình chậm chất lượng Full HD với chỉ 30 hoặc 60 khung hình trên giây...do đó, chất lượng chụp ảnh rất đẹp và tương đương nhau.

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 8

Tuy nhiên, iPhone 7 với sự hỗ trợ của chống rung quang học iOS cho khả năng tái tạo chi tiết tốt hơn, phân cảnh màu sắc tốt hơn. Trong khi đó, Galaxy Note FE cũng thể hiện tốt thế mạnh của mình như chụp ảnh thiếu sáng tốt, màu sắc ảnh tươi sáng hơn so với đối thủ.

Mặc dù vậy, nếu không phải là người chuyên nghiệp về ảnh thì chắc chắn bạn sẽ rất ít khi nhận ra sự khác biệt giữa ảnh chụp của iPhone 7 và Note FE.

Về camera selfie thì iPhone 7 nhỉnh hơn Note FE với camera 7Mp so với 5MP. Tuy nhiên, Note FE được hỗ trợ quét mống mắt Iris, giúp bạn bảo mật điện thoại an toàn hơn.

galaxy note fe vs iphone 7: doi dau khong khoan nhuong hinh anh 9

Camera iPhone 7 xuất sắc với chống rung quang học

5. So sánh về thời lượng pin

Đương nhiên về pin thì Note FE sẽ đè bẹp iPhone 7 với viên pin dung lượng 3200 mAh, trong khi iPhone 7 chỉ 1960 mAh. Bạn có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng với Note FE nhưng với iPhone 7 bạn cần dè dặt hơn.

Mặc dù chip A10 tiết kiệm năng lượng tốt nhưng pin chỉ 1960 mAh cũng không thể kéo dài việc sử dụng của bạn là mấy, thông thường nếu xem phim hoặc truy cập web thì liên tục khoảng 6 giờ là kiệt pin.

Không chỉ thế, Note FE còn được tích hợp sạc không dây hiện đại, với thời gian sạc siếu nhanh, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng từ người dùng.

Kết luận: Hiện tại, Galaxy Note FE được bán với giá chính hãng là 13,99 triệu đồng trong khi đó giá iPhone 7 là 15,99 triệu đồng. Một sự chênh lệch đáng cân nhắc với người tiêu dùng.

Ngoài ra, Note FE cũng là quá rẻ so với những gì mang lại, một chiếc điện thoại thiết kế tuyệt đẹp, tiện dụng với S Pen, cấu hình tốt và pin lại siêu tốt, an toàn sẽ là chiếc điện thoại chuyên nghiệp dành cho bạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận