Galaxy Note10 sẽ ra sao nếu có màn hình phẳng?

Galaxy Note10 sẽ ra sao nếu có màn hình phẳng?

“Gia đình” Galaxy Note đã tăng gấp đôi thành viên và hiện bao gồm hai phiên bản riêng biệt: Galaxy Note 10 thường và Galaxy Note 10+. Và không giống như các điện thoại Galaxy S, sự khác biệt giữa hai mẫu Galaxy Note không lớn.

galaxy note10 se ra sao neu co man hinh phang? hinh anh 1

Galaxy Note 10 cùng bút S Pen.

Nhìn vào hai thiết bị, dễ thấy được Galaxy Note 10+ là sự kế thừa thực sự cho dòng Galaxy Note. Như vậy, thiết bị phải đáp ứng những kỳ vọng nhất định và đi theo di sản của các thế hệ “tiền nhiệm”. Với Galaxy Note10 nhỏ hơn, Samsung đã cắt giảm một số tính năng từ Galaxy Note lớn hơn và thu nhỏ kích thước.

Tuy nhiên, nếu có một thay đổi có thể thực hiện cho dòng Galaxy Note năm tới, rất nhiều người dùng sẽ mong đợi một màn hình phẳng. Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn từ giới chuyên gia về màn hình phẳng.

Cung cấp một sự lựa chọn

Như đã đề cập, sự khác biệt giữa Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ không đáng kể. Tuy nhiên, đối với đa số mọi người, việc lựa chọn giữa hai sản phẩm có ngoại hình giống nhau là không dễ dàng. Do đó, sự khác biệt giữa màn hình phẳng và màn hình cong cạnh rõ ràng hơn cả.

Hiện tại, nếu thích màn hình phẳng, người dùng hoặc sẽ phải chấp nhận màn hình cong cạnh của Galaxy Note, hoặc phải tìm một mẫu smartphone khác. Tại sao Galaxy Note năm sau không tung ra hai điện thoại với 2 loại màn hình khác nhau? Đây cũng là điều hợp tình hợp lý nếu Samsung muốn giảm chi phí sản xuất cho phiên bản nhỏ hơn vì màn hình phẳng có giá thấp hơn.

galaxy note10 se ra sao neu co man hinh phang? hinh anh 2

Thiết kế cong cạnh khiến màn hình dễ bị hư hại hơn màn hình phẳng.

OnePlus đã làm điều tương tự với OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro - phiên bản Pro có màn hình cong đẹp hơn. Ngay cả bản thân Samsung cũng rất đa dạng với Galaxy S10e, sản phẩm này không chỉ hấp dẫn bởi kích thước nhỏ hơn mà cả màn hình phẳng. Vì vậy, chẳng có lý do gì khi hãng triển khai trên dòng thiết bị Galaxy Note ...

Ý nghĩa hơn khi sử dụng S Pen

Galaxy Note không chỉ mang lại năng suất làm việc cao mà còn có thể ghi chú, vẽ và chỉnh sửa mọi thứ bằng bút S Pen. Và để làm điều đó, người dùng cần màn hình càng lớn càng tốt. Chiếc Galaxy Note nhỏ hơn đã lép vế hơn so với Galaxy Note + nhưng lại mất một phần màn hình ở cạnh cong. Khi sử dụng kèm bút S Pen, cạnh cong thậm chí còn mang lại cảm giác khó chịu hơn bình thường. Màn hình phẳng thực tế có lẽ gần giống với một khung vẽ hơn!

Không đụng chạm

Khi cầm bất kỳ điện thoại nào có màn hình cạnh cong, chắc chắn người dùng không thể tránh khỏi chạm nhầm vào màn hình. Nếu không có vỏ bảo vệ bên ngoài, tình trạng này còn trở nên tệ hơn.

Cải thiện độ bền

Không thể phủ nhận được là những cạnh cong dễ bị hư hại hơn khi bị các vật sắc nhọn va phải. Và các vỏ bảo vệ rất khó có thể bảo vệ cho các màn hình như vậy. Chắc chắn, người dùng có thể sử dụng vỏ bảo vệ có nắp che phía trước thiết bị, nhưng những thứ đó hơi rắc rối khi sử dụng. Những người trẻ có lối sống năng động hơn hoặc dễ bị rơi đồ sẽ đánh giá cao một chiếc Galaxy Note có sức chống chịu tốt hơn.

galaxy note10 se ra sao neu co man hinh phang? hinh anh 3

Galaxy Note 11 với màn hình phẳng, giá bán phải chăng sẽ là một sự lựa chọn tốt.

Với tất cả những lý do trên, Samsung hoàn toàn có thể tạo ra một phiên bản Galaxy Note 11 với màn hình phẳng. Cộng đồng công nghệ và cả người dùng cũng sẽ rất biết ơn vì điều này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận