Galaxy Note20 sẽ có bộ nhớ trong nhanh khủng khiếp

Galaxy Note20 sẽ có bộ nhớ trong nhanh khủng khiếp

Bộ nhớ lưu trữ 512 GB định dạng UFS 3.1 mới của Samsung vừa được giới thiệu cho tốc độ đọc và ghi tuần tự lên đến 2.100 MB/giây và 1.200 MB/giây, điều đó có nghĩa Galaxy Note20 sẽ còn nhanh hơn cả so với Galaxy S20.

galaxy note20 se co bo nho trong nhanh khung khiep hinh anh 1

Dòng Galaxy S20 của Samsung được trang bị bộ nhớ lưu trữ UFS 3.0 hỗ trợ tốc độ ghi tương tự như bộ nhớ lưu trữ UFS 3.1, nhưng tốc độ ghi tuần tự chậm hơn gần gấp 3 lần. Điều đó có nghĩa là trong thế giới thực, việc truyền dữ liệu 100 GB sẽ chỉ mất khoảng 1,5 phút trên UFS 3.1, trong khi với UFS 3.0 mất hơn 4 phút.

Theo Samsung, tốc độ này tương tự như những gì người dùng tìm thấy trên một chiếc máy tính xách tay siêu mỏng và là một kỳ tích không thể tin được đối với smartphone. Ngoài dung lượng 512 GB, Samsung cũng có các phiên bản 128 GB và 256 GB của định dạng UFS 3.1.

Samsung cho biết trong thông cáo báo chí rằng họ đã bắt đầu sản xuất khối lượng lớn bộ nhớ flash mới nhưng không tiết lộ thiết bị nào sẽ nhận được chip UFS 3.1 512 GB mới. Dòng Galaxy Note20 có thể sẽ là một trong những smartphone của năm nay sử dụng bộ nhớ nhanh hơn, mặc dù Samsung vẫn chưa chính thức công bố kế hoạch này.

galaxy note20 se co bo nho trong nhanh khung khiep hinh anh 2

Dòng OnePlus 8 sắp ra mắt cũng là một ứng viên tiềm năng cho bộ nhớ trong UFS 3.1 mới giống như những gì công ty đã làm với những năm trước. Còn nhớ OnePlus 7 Pro năm ngoái được trang bị bộ nhớ lưu trữ UFS 3.0 giống như Galaxy Fold, trong khi Galaxy S10 chỉ có bộ nhớ lưu trữ UFS 2.1. Sự chậm trễ của Galaxy Fold đã biến điện thoại OnePlus thành thiết bị cầm tay đầu tiên trên thế giới được bán với định dạng này. Galaxy Note10 sau đó cũng được bán kèm bộ nhớ lưu trữ UFS 3.0.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận