Galaxy S10 và iPhone 2019 sẽ có cùng camera 3D

Galaxy S10 và iPhone 2019 sẽ có cùng camera 3D

Dự kiến, số lượng camera trên loạt Galaxy S10 của Samsung sẽ đạt kỷ lục trong năm tới. Theo nguồn tin từ Wall Street Journal , trong khi Galaxy S10+ được báo cáo là có tới năm camera, gồm: ba camera ở mặt sau và hai camera ở mặt trước thì Galaxy S10 5G sẽ có 4 camera sau, bổ sung thêm cảm biến ToF (Time of Flight) ở phía sau.

galaxy s10 va iphone 2019 se co cung camera 3d hinh anh 1

Galaxy S10 năm sau sẽ có từ 3 camera trở lên.

Cảm biến ToF có thể được sử dụng để phụ trợ cho cảm biến 3D trên ống kính và nhập dữ liệu thu thập được trong các ứng dụng thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường trong thời gian thực. Nó cũng có thể phát hiện các cử chỉ khác nhau như trên Oppo R17 Pro.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc cũng đã xác nhận báo cáo của WSJ, bổ sung thêm dòng Galaxy A tầm trung vào danh mục được tích hợp cảm biến ToF cuối cùng của Samsung vào năm 2019. Không chỉ vậy, nguồn tin từ chuỗi cung cấp còn cho biết Apple cũng sẽ có camera 3D trên iPhone 2019. LG đang cung cấp mô-đun ToF cho Apple còn Samsung đang dựa vào các nhà cung cấp SEMCO và Patron của mình.

galaxy s10 va iphone 2019 se co cung camera 3d hinh anh 2

Bộ ba iPhone năm nay của Apple.

Mặt khác, Qualcomm cũng đang trên đà phát triển với khả năng tích hợp các thuật toán cảm biến 3D trong chip xử lý Snapdragon 855 tiếp theo. Hiện hãng này đang làm việc chặt chẽ với các nhà sản xuất cảm biến từ AMS. Ông Alexander Everke, CEO của AMS cho hay:

“Chúng tôi sẽ thương mại hóa các giải pháp cảm biến 3D chất lượng cao cho điện thoại thông minh và thiết bị di động dựa trên Android. Active Stereo Vision, Structured Light – SL (tạm dịch: Ánh sáng có cấu trúc), ToF đều sẽ được chúng tôi chuẩn bị.

Công nghệ ToF được đánh giá là cao cấp hơn so với công nghệ Structured Light hiện đang được Apple sử dụng cho Face ID hỗ trợ cho tính năng quét 3D trên iPhone. Bên cạnh việc ứng dụng cho cảm biến ToF trên Galaxy S10 và dòng Galaxy A, công nghệ này sẽ còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác ở tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận