Galaxy S10 vẫn chưa hết cơn “sốt”, Galaxy S11 đã lộ hết cấu hình

Galaxy S10 vẫn chưa hết cơn “sốt”, Galaxy S11 đã lộ hết cấu hình

Video concept Galaxy S11 của Samsung.

“Gia đình” Galaxy S10 đã giới thiệu một thiết kế với màn hình “lỗ khuyên” mới: Galaxy S10e cơ bản và bộ đôi Galaxy S10 / Galaxy S10 + cao cấp. Tuy nhiên, dòng Galaxy S năm nay không có nhiều nâng cấp hiệu năng so với “người tiền nhiệm” - cặp Galaxy S9. Samsung phân biệt ba mẫu điện thoại này chỉ bằng số lượng và tính năng của camera.

galaxy s10 van chua het con “sot”, galaxy s11 da lo het cau hinh hinh anh 1

Ảnh concept Galaxy S11.

Thậm chí ngay cả Galaxy S10 5G với 6 camera và modem 5G cũng có thể không sánh bằng Galaxy S11 năm tới. Giờ đây cả thiết kế cũng như thông số kỹ thuật tin đồn của “siêu phẩm” này đã được tiết lộ.

Thông số kỹ thuật và thiết kế của Galaxy S11

Do những khó khăn chưa thể khắc phục nên Samsung đã phải bỏ qua công nghệ ẩn camera dưới màn hình OLED để đưa thiết kế “lỗ khuyên” cho camera trước của Galaxy S10 và nhiều khả năng Galaxy Note 10 cũng chưa thể thay đổi thiết kế này.

Bù lại, Samsung sẽ sử dụng công nghệ Âm thanh trong màn hình - Sound on Display (SoD) trong dòng Galaxy S năm tới. Công nghệ này sẽ dội lại âm thanh qua khung viền trên cùng và do đó giải phóng một số khu vực để tăng kích thước màn hình. Samsung đã trình diễn công nghệ này vào năm ngoái.

Ba ưu điểm chính của thiết kế âm thanh trong màn hình là:

• Loại bỏ sự cần thiết của loa, thu hẹp phần viền trên cùng

• Mang lại âm thanh giọng nói khác biệt hơn trong các cuộc gọi

• Chống nước tốt hơn vì sẽ không có lỗ trên khung máy

Video về công nghệ âm thanh dưới màn hình của Samsung.

Tất nhiên, Samsung khó có thể sử dụng các cơ chế bật và trượt cho camera selfie trên Galaxy S11 do yếu tố không sao chép thiết kế. Vậy camera selfie ẩn trong màn hình thì sao? Sự thật là Oppo sẽ tiết lộ điện thoại có thiết kế như vậy ngay trong tuần này. Tuy vậy, công nghệ hiện vẫn chưa được chứng minh, và tình huống xấu nhất là có thể tạo ra những tấm hình selfie chất lượng thấp.

Ngay cả khi Samsung có những bước tiến trong các camera selfie dưới màn hình, Galaxy S11 có thay đổi kết cấu kiểu “bánh sandwich” hay không? Không chỉ các chuyên gia công nghệ, người dùng cũng muốn thấy các “lỗ khuyên” trên Galaxy S10 sẽ được lấp đầy.

galaxy s10 van chua het con “sot”, galaxy s11 da lo het cau hinh hinh anh 2

Công nghệ Âm thanh trong màn hình.

Dự kiến, năm tới, cả Apple và Samsung sẽ mang tới một thiết kế mới cho dòng Galaxy cao cấp và iPhone. Nhiều khả năng, Galaxy S11 sẽ xuất hiện hoàn hảo nhất trong thiết kế toàn màn hình mặt trước, không có sự tồn tại của viền màn hình benzel.

Modem 5G và bộ vi xử lý Snapdragon 865

Các nhà máy sản xuất bộ xử lý của Samsung đã bỏ lỡ một chu kỳ sản xuất của bộ vi xử lý Snapdragon 8-series hàng đầu quang khắc cực tím mới và để dành cho việc sản xuất chip Snapdragon 865 năm 2020. Năm tới, người tiêu dùng sẽ được chứng kiện sự cạnh tranh khốc liệt hơn trong thế giới chip xử lý di động.

galaxy s10 van chua het con “sot”, galaxy s11 da lo het cau hinh hinh anh 3

Modem 5G tích hợp mọi tiêu chuẩn trong 1 chip.

Cả hai dòng chip Exynos và Snapdragon 865 tiếp theo sẽ được thực hiện trên quy trình sản xuất 7nm thế hệ thứ hai của Samsung. Hiện tại, Snapdragon 855 trong Galaxy S10 dành cho Mỹ được sản xuất trên quy trình công nghệ 7nm thế hệ đầu tiên trong khi Exynos 9820 cho các phiên bản quốc tế vẫn là trên quy trình 8nm cũ.

Video về chip Snapdragon X55.

Tuy nhiên, điều khiến các chuyên gia công nghệ băn khoăn nhất là liệu các modem 5G của Qualcomm và Samsung có được tích hợp theo kiểu hệ thống trên chip thực sự hay không, bởi hiện tại chúng vẫn được tách riêng biệt. Nhu cầu về hai thành phần riêng biệt trên chip Snapdragon 855 đã buộc nhiều nhà sản xuất điện thoại phải sản xuẩt các phiên bản 5G cho các flagship của mình (ví dụ như Galaxy S10 5G, OnePlus 7 Pro 5G, LG V50, Oppo Reno 5G, v.v.) với thân máy cồng kềnh và pin lớn hơn.

Snapdragon 865 7nm EUV vẫn sẽ được sản xuất thành hai phiên bản - một modem 5G và một modem không có. Snapdragon 855 trong các điện thoại cao cấp hiện tại cần hai bộ phận bổ sung được xử lý để tạo thành điện thoại có kết nối 5G và nếu modem X55 tách rời với chip Snapdragon 865 năm sau thì con chip này vẫn không thể là một chip có khả năng 5G thực sự.

galaxy s10 van chua het con “sot”, galaxy s11 da lo het cau hinh hinh anh 4

Concept Galaxy Note 10 và Galaxy S10.

Samsung gần đây đã tiết lộ  đang lên kế hoạch tích hợp modem 5G vào chip xử lý (nhiều khả năng là chip Exynos của hãng tự sản xuất), cung cấp tốc độ nhanh hơn bất kỳ “đối thủ” nào. Tất nhiên, chúng chưa thể kịp xuất hiện vào cuối năm nay, dự kiến sẽ có trong Galaxy S11 cùng với Snapdragon 865. Samsung đã bỏ qua thế hệ 7nm đầu tiên mà TSMC xây dựng trong chip A12 của Apple và chip Snapdragon 855, hãng này đã đặt cược vào quá trình sản xuất mới và mọi thứ sẽ được đền đáp hoàn toàn trong Galaxy S11.

Camera Galaxy S11

Camera trên Galaxy S11 có thể sẽ có độ phân giải cao hơn, các bước khẩu độ thay đổi nhiều hơn, cảm biến ToF (Time of Flight) sẽ được nâng cấp và mức thu phóng cũng được đẩy lên cao hơn.

Đầu tiên, Samsung được cho là đang lên kế hoạch tăng thêm một khẩu độ tùy chỉnh nữa giữa hai khẩu độ biến thiên hiện tại là f / 1.5 và f / 2.4. Ống kính ba khẩu độ có thể đến ngay sau Galaxy Note 10 vào tháng 8 này.

Thứ hai, cảm biến 64MP mới của Samsung sẽ cho ra ảnh chất lượng 16MP với công nghệ ghép pixel (pixel-binning) sẽ được sử dụng làm camera chính. Nhiều pixel hơn mặc dù không đồng nghĩa với việc mang lại một bức ảnh đẹp hơn nhưng với sự kỳ diệu của pixel-binning, hoặc kết hợp thông tin từ nhiều pixel thành một, hãng này không chỉ thu nhỏ file ảnh với kích thước nhỏ hơn mà bản thân các pixel này cũng có thể tự thu nhỏ bằng một số thuật toán.

galaxy s10 van chua het con “sot”, galaxy s11 da lo het cau hinh hinh anh 5

Ảnh chụp đầu tiên từ cảm biến 64MP của Samsung.

Bên cạnh nâng độ phân giải cao, cảm biến 64MP GW1 của Samsung với công nghệ Tetracell hứa hẹn cung cấp cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu, phơi sáng tốt hơn, thậm chí lấy nét tự động nhanh hơn và chụp ảnh HDR đẹp hơn.

Cuối cùng, một nhà cung cấp của Samsung được cho là đang xây dựng một nhà máy chuyên dụng cho các cảm biến ToF, giống như trên Galaxy S10 5G, khi các nhà phân tích dự báo nhu cầu về cảm biến này sẽ tăng. Bản thân Galaxy Note 10 được cho là có hai cảm biến ToF - một cảm biến ở mặt sau và một cảm biến cho camera selfie giúp nhận thức không gian tốt hơn, nhận diện khuôn mặt vượt trội và chụp ảnh chân dung đẹp hơn. Sự tấn công ToF của Samsung dự kiến ​​sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường, tất nhiên cũng bao gồm cả Galaxy S11.

Giá bán và ngày ra mắt

galaxy s10 van chua het con “sot”, galaxy s11 da lo het cau hinh hinh anh 6

Galaxy S11 sẽ có thiết kế toàn màn hình.

Samsung đã lên lịch cho các sự kiện Unpacked của mình. Nếu tuân theo lịch trình, “gia đình” Galaxy S11 sẽ được công bố vào ngày 19/02/2020 và bán ra từ Thứ Sáu, ngày 06/03 sau đó. Dự kiến, mức giá của chúng sẽ dao động từ 749 - 999 USD (từ 17,41 – 23,23 triệu đồng), tùy thuộc vào tùy chọn bộ nhớ và trạng thái kết nối 5G. Galaxy S11 rẻ nhất có thể sẽ chưa được tích hợp modem 5G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận