Galaxy S11 sẽ là một chiếc smartphone chơi game thực thụ

Galaxy S11 sẽ là một chiếc smartphone chơi game thực thụ

Trong khi Huawei không thể sử dụng kiến ​​trúc chip di động của ARM nữa thì công ty Anh này vừa công bố thiết kế bộ xử lý Cortex-A77 mới, cho phép tăng hiệu suất lên tới 20% so với quy trình sản xuất 7nm hiện tại. Dự kiến, con chip này sẽ được dành cho dòng Galaxy S11 năm sau.

galaxy s11 se la mot chiec smartphone choi game thuc thu hinh anh 1

Chip mới của ARM.

Trên thực tế, ARM rất tự hào về sự sáng tạo của mình và tuyên bố sản phẩm cung cấp "hiệu năng tương đương với các máy tính xách tay chính thống ngày nay." Tuy nhiên, điều khiến giới công nghệ quan tâm nhất là bước nhảy vọt lớn về hiệu năng đồ họa của chip.

galaxy s11 se la mot chiec smartphone choi game thuc thu hinh anh 2

Chip đồ họa sẽ giúp nâng cao hiệu suất xử lý khi chơi game di động.

Có không ít nhà sản xuất chip đã chọn sử dụng giải pháp GPU Mali của ARM. Ví dụ như Exynos của Samsung có thể sẽ tăng hiệu suất 40% với kiến ​​trúc Mali-G77 mới và tiết kiệm khoảng 30% công suất tiêu thụ năng lượng. Với con chip mới này của ARM, cả hiệu suất và công suất sẽ đều được cải tiến, cộng với khả năng tăng 60% tốc độ học máy (machine learning).

galaxy s11 se la mot chiec smartphone choi game thuc thu hinh anh 3

Galaxy S10+ năm nay.

ARM đã đạt được những sự gia tăng đáng kể này bằng cách sử dụng kiến ​​trúc Valhall hoàn toàn mới, lần đầu tiên với Mali-G77. Các tựa game phức tạp như Fortnite và PUBG đòi hỏi nhiều khả năng xử lý đồ họa và hao pin sẽ được GPU tối ưu hóa và cho trải nghiệm AR nhanh hơn.

galaxy s11 se la mot chiec smartphone choi game thuc thu hinh anh 4

Con chip này sẽ có hiệu suất tương đương với máy tính xách tay.

Bộ vi xử lý được xây dựng trên kiến ​​trúc Cortex-A77 và chiếc điện thoại nào được cung cấp bởi chúng sẽ có mặt vào năm tới, nhiều khả năng sẽ có mặt sớm nhất trên Snapdragon 865 ở Galaxy S11. Nếu ARM cung cấp được sức mạnh hiệu năng như biểu đồ bên trên (Deimos là tên gọi của Cortex-A77), thì nó sẽ đi ngược lại Định luật Moore và điện thoại cao cấp sẽ có hiệu suất không ngờ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận