Tiêm cổ vũ của CĐV có thể truy cập sân vận động nhờ Remote Cheerer trên điện thoại

Tiêm cổ vũ của CĐV có thể truy cập sân vận động nhờ Remote Cheerer trên điện thoại

Ứng dụng "Remote Cheerer" trên điện thoại giúp tiêm cổ vũ của CĐV được truyện thực hơn - Ảnh: CNN

Hôi Tuân Roi, CLB Seoul của Hàn Quốc, khiến thến giới bóng đá một phen "phì cươi" khi lắp đặt như búp bê tình dục trên khán đài.

Không khéo thành phản cảm

Khi vụ việc được báo chí Hàn Quốc phanh phui, CLB Seoul sau đó đã lập tức xin lôi. Họ giải thích rằng chỉ vô tình mắc lôi do công ty quảng cáo đưa vào 10 búp bê tình dục trong số 30 búp bê được lắp đặt trên khán đài sân bóng. Kết quả là, CLB từng 6 lận vô địch Hàn QuốC này phải lãnh án phạt nặng lên tới 100 triêu won (khoảng 80.000 USD).

Tuy nhiên, điêu này cũng phản ánh những nộc khuấy động khán đài của CLB Seoul. Mất đi rất nhiêu niêu vui khi các CĐV không được phép vào sân, suốt thời gian qua, các đội bóng, ban tổ chức các giải đấu đã phải vắt óc nghĩ ra nhiêu cách giải quyết vấn đề này.

Khi họ tiêm Atalanta trong trận lượt vòng 16 đô la của Champions League hồi tháng 3, CLB đã có một điều khoản quan trọng giúp vui cho khán đài trậng vọng là Valencia. Đó là thời điểm đại dịch bắt đấu bùng phát ở châu Âu và là một trong những trận đấu đỉnh cao cuội cùng diện ra trước khi toàn bộ giải bóng đá châu Âu bị đình chỉ dài hạn.

Sau đó, CLB Valencia quyết định lắp đặt loa trên khán đài để thay thế cho những tiếng hò hét cổ vũ của CĐV. Sau đó, cách này được sử dụng khá nhiêu khi đề cập đến các giải đấu khác.

Sau đó, không lâu, CLB bóng chày Taoyuan của Đài Loan khiến nhiêu người thích thú khi lắp đặt hàng trăm hình nộm CĐV bắng như bánh tấm bìa cactông trên khán đài, đánh dấu sự trở lại của thế giới thao đỉnh cao sau khi phần nào vượt qua được cơn đại dịch. Sau đó, CLB Monchengladbach đã phát triển một phương pháp kiếm tiến thú vị cho thức này.

Cụ thể, khi Giải vô địch Đức trở lại, lãnh đạo CLB Monchengladbach thông báo rằng các CĐV của họ có thể gửi ảnh và một tậm bìa in hình ảnh khuôn mặt của họ sẽ được đặt trên khán đài, với chi phí là €19 mỗi tậm. Cách thức này ngay lập tức xuất hiện, và có đến 12.000 tấm bìa như vậy xuấn hiện trong trận đấu với Leverkusen.

Bước đột phá Nhật

Cách của Monchengladbach giúp các cầu thủ vui nhộn, cách của Valencia giúp các cầu thủ hài hước nhưng họ không thể cảm nhận được sự quyến rũ từ trọng lực. Mô tả phương pháp khiến sự cổ vũ của các CĐV tiến gần đến sân bóng hiện đang được cung cấp bởi mô tả hãng công nghê của Nhật.

Kết quả là, các CĐV tải về một ứng dụng có tên "Remote Cheerer" và họ sẽ mở sử dụng một Ứng dụng này khi ngồi xem bóng đá trong nhà. Trên sân vận động, toàn bộ âm thanh cổ vũ sẽ được truyên đến loa đặt. Các CĐV thậm chí có thể tăng tính thực tế hơn khi chọn phấn khán đài mà họ sẽ "ngồi cổ vũ" trong trận, chẳng hạn như tiếng tiếng hò hét được truyên tải khắp sân.

Hai CLB, Jubilo Iwata và Shimizu S-Pulse, hỗ trợ cách thức này và nhiêu phản hôi tích cực. Cách thức này mang tính trực tiếp và chân thật hơn so với cách thức đặc đặt loa phát những âm thanh được thu lại. Không kê kể nó cũng khá công bằng bởi CĐV đội khách hoặc đội chủ nhà cũng như nhau.

Theo Hiromi Yanagihara, người quản lý bộ phận kinh doanh của CLB Jubilo, "Vơi khả năng cao tình trạng cấm khán giả sẽ kéo dài, tôi tin rằng lỗ hổng này sẽ hỗ trợ các câu thủ cảm thấy CĐV đang hiện diện rấn 'cô vũ' trên sân bóng." Rất có thể sẽ là xu hướng "cô vũ" mới của bóng đá thế giới, hiện ứng dụng này vận đang được thiện hoàn thiện.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận