Galaxy S21 Series có thể sử dụng được 5G từ hôm nay

Galaxy S21 Series có thể sử dụng được 5G từ hôm nay

Cũng trong cùng ngày, Samsung công bố đã chính thức lập kỷ lục tốc độ truyền tải dữ liệu 5G thông qua công nghệ kết nối E-UTRAN New Radio Dual . Được thử nghiệm trong môi trường phòng thí nghiệm tại Hàn Quốc, Công nghệ E-UTRAN này giúp Samsung kết hợp thành công băng tần 40MHz của sóng 4G và băng tần 800MHz của sóng 5G thành bước sóng mmWave, cho phép các thiết bị điện thoại di động hỗ trợ kết nối 5G của Samsung đạt tốc độ truyền tải dữ liệu di động lên đến 5.23Gbps – tốc độ được đánh giá là nhanh nhất thế giới hiện nay.

Galaxy S21 Series có thể sử dụng được 5G từ hôm nay ảnh 1
Samsung đã nghiên cứu và phát triển khả năng kết nối 5G từ 2018 với tốc độ tối đa ghi nhận được là hơn 1.7Gbps thông qua băng tần multi-gigabit 5G New Radio (NR). Năm 2019, Samsung vượt qua thông số này để ghi nhận tốc độ dữ liệu mới là 2.65Gbps, con số này lại đạt 4.3Gbps trong năm 2020 và năm 2021 tiếp tục đạt đỉnh 5.23Gbps.

5G là một trong những công nghệ chủ chốt mà Samsung dẫn đầu về năng lực phát triển và nghiên cứu nhằm mở ra kỷ nguyên mới cho các thiết bị di động thông minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận