Galaxy S21 Ultra 5G - người lưu giữ những khoảnh khắc chất lượng

Galaxy S21 Ultra 5G - người lưu giữ những khoảnh khắc chất lượng

Galaxy S21 Ultra 5G - người lưu giữ những khoảnh khắc chất lượng ảnh 1
Nói đến chụp hình, quay phim rõ ràng camera chính là yếu tố tiên quyết mà mọi người phải chú ý tới. Mẫu flagship Galaxy S21 Ultra 5G sở hữu những thông số phần cứng thuộc hàng top hiện nay. 

Chất lượng video tốt nhất
Galaxy S21 Ultra 5G có khả năng tùy chọn chất lượng footage 2K/4K/8K để phù hợp với nền tảng người dùng sử dụng. Một trong những điểm đáng kể nhất đó chính là tất cả năm ống kính của máy đều hỗ trợ quay video 4K 60 khung hình / giây, gần như đây là chiếc máy đầu tiên làm được việc này. Ngoài ra, ở độ phân giải 8K cao nhất, sẽ rất phù hợp để ghi lại mọi khoảnh khắc của gia đình và bạn bè, sau đó phát lên TV 8K để mọi người cùng quây quần thưởng thức.

Galaxy S21 Ultra 5G - người lưu giữ những khoảnh khắc chất lượng ảnh 2

Trong điện ảnh, có rất nhiều loại chuyển động máy quay, góc máy, cỡ cảnh và công cụ để thể hiện ý đồ của đạo diễn. Một trong những yếu tố đó chính là cỡ cảnh. Đây là cơ sở điều hướng và phục vụ khán giả khi tiếp cận các tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Việc sắp xếp các cỡ cảnh khác nhau sẽ đem lại cách cảm nhận khác nhau về câu chuyện từ người xem. Với tính năng Director View mới trên Galaxy S21, bạn có thể xem hình từ mỗi ống kính trong khi bạn đang quay video, chọn ra khung hình đẹp nhất, sau đó chuyển đổi giữa chúng mà không cần dừng quay. Đem tới cho khán giản góc nhìn đa chiều hơn và bộ phim nhìn chuyên nghiệp hơn. Với chế độ Vlogger View, máy sẽ ghi lại cùng lúc cả camera trước và sau trên một khung hình, giúp bắt được cảm xúc kịp thời. Ngoài ra, máy có thể ghi âm cả từ micrô tích hợp và micro Bluetooth cùng lúc cho âm thanh từ môi trường chất lượng hơn.

Chống rung quang học

Cả hai ống kính tele trên Galaxy S21 Ultra 5G đều có khả ổn định hình ảnh quang học, điều này cũng sẽ giúp giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất khi quay phim đó là tính chống rung. Dù có xử lý hậu kỳ đến đâu nhưng video gốc quá rung lắc cũng không thể bù lại để cho ra hình ảnh ổn định. Chính vì vậy, xử lý chống rung ngay từ đầu bao giờ cũng có hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Muốn làm một phim ngắn, điều quan trọng nhất đó là ý tưởng và lựa chọn góc quay còn thiết bị quay chỉ cần một smartphone là có thể đáp ứng được. Thế nhưng một chiếc máy cao cấp như Galaxy S21 với các tính năng đi kèm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong khi quay cũng như đem lại chất lượng tốt nhất có thể.

Có thể một số tính năng bạn đã từng nghe thấy trên một sản phẩm khác nhưng kết hợp với phần cứng của Galaxy S21 Ultra 5G lại đem đến chất lượng rất khác biệt. 

Một trong những vấn đề quan trọng nhất khi quay phim đó là hiệu năng. Một chiếc máy phải đủ mạnh để quá trình quay phim diễn ra trơn tru bởi trong khi quay, máy sẽ phải xử lý rất nhiều các thuật toán xử lý, các thao tác, tính năng và cuối cùng là phải ghép thành một đoạn phim nhanh nhất để chuẩn bị ngay cho shot tiếp theo.

Galaxy S21 Ultra 5G - người lưu giữ những khoảnh khắc chất lượng ảnh 3

Galaxy S21 với vi xử lý Exynos 2100 mạnh mẽ sẽ đem tới sức mạnh xử lý vượt trội cho cả CPU và GPU. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới trên Exynos 2100 hỗ trợ camera có cảm biến lên đến 200 MP, kết nối tối đa 6 cảm biến riêng lẻ và xử lý đồng thời 4 cảm biến. Bộ xử lý nhiều camera và khung hình (MCFP) có thể kết hợp dữ liệu hình ảnh từ nhiều camera để thu phóng chất lượng tốt hơn. NPU cũng được sử dụng, nó phân tích cảnh, phát hiện khuôn mặt và đối tượng để có thể chọn cài đặt tối ưu. Chưa kể, con chip này được sản xuất trên quy trình EUV 5 nm nên cũng tiết kiệm điện hơn, đem đến thời lượng tác nghiệp kéo dài hơn. 

Yếu tố nhiệt độ cũng là điểm cộng của con chip này trong khi Snapdragon 888 được phản ánh nóng quá nhanh thì Exynos 2100 lại rất mát mẻ. Đã có những smartphone sở hữu khả năng quay video tốt nhưng chỉ vì quá nóng nên không thể quay lâu dài mà đây lại là thứ không nên xuất hiện khi quay phim. Exynos 2100 trên Galaxy S21 đáp ứng rất tốt yếu tố này.

Tương thích Samsung DeX/S-Pen
Một lợi thế rõ ràng của Galaxy S21 so với các đối thủ đó là máy có quá nhiều phụ kiện hỗ trợ. Bút S-Pen là bổ sung mới cho Galaxy S21 Ultra năm nay, nhờ đó mà người dùng có thể hậu kỳ ngay trên máy, đầu bút cho phép chúng ta thao tác chính xác hơn, thêm vào hay bớt đi những cảnh quay thừa trong timeline rất quan trọng.

Galaxy S21 Ultra 5G - người lưu giữ những khoảnh khắc chất lượng ảnh 4
sammobile

Ngoài ra, khi kết nối với màn hình, phụ kiện qua Samsung DeX, người dùng sẽ có không gian rộng lớn hơn để xem video, chọn lựa, hậu kỳ và đưa lại vào máy để render, tất cả trong một.
Tốc độ 5G ấn tượng, hỗ trợ Wi-Fi 6E
Việc quay phim và hậu kỳ ngay trên smartphone còn có một thế mạnh nữa đó là người dùng có thể chia sẻ ngay lên mạng xã hội, bắt đúng thời điểm để phim ngắn được nhiều người theo dõi hơn. Có được điều này, không thể không kể đến tác dụng của việc có kết nối 5G. Tốc độ 5G ở một số khu vực tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đang rất tốt vì vậy 5G sẽ không còn là tương lai nữa mà ngay từ bây giờ bạn hãy sở hữu ngay một chiếc smartphone có kết nối 5G để có trải nghiệm tốt nhất.
Ngoài ra, Galaxy S21 cũng hỗ trợ Wi-Fi 6E, đem lại tốc độ nhanh nhất. Sắp tới những khu vực công cộng dự kiến cũng nâng lên Wi-Fi 6E, trải nghiệm sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.
Hỗ trợ nhiều tính năng với One UI 3.1
Bổ trợ cho phần cứng camera ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ Samsung còn trang bị cho S21 Ultra 5G One UI 3.1 tích hợp những tính năng như Multi Mic Recording hay Object Eraser. Ở chế độ quay Pro Video, tính năng Multi Mic Recording cho phép bạn ghi âm đồng thời qua cả điện thoại và thiết bị được kết nối Bluetooth như Galaxy Buds Pro, Buds Live và Buds. Vì vậy, người dùng có thể ghi lại cả giọng hát và âm thanh của nhạc cụ qua hai micro khác nhau. Trong khi đó, tính năng mới rất thú vị tên là Object Eraser, có thể tự động xóa một đối tượng hoặc một người nào đó bằng cách chạm để chọn. Nếu bạn biết dùng Photoshop thì việc này chỉ mất vài giây nhưng những ai không biết thì chỉ cần Galaxy S21, bạn cũng có thể thực hiện nhanh chóng.

Galaxy S21 Ultra 5G - người lưu giữ những khoảnh khắc chất lượng ảnh 5

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận