Galaxy S22 mất giá nhanh? Đó là chuyện thế giới chứ không phải Việt Nam

Galaxy S22 mất giá nhanh? Đó là chuyện thế giới chứ không phải Việt Nam

Mới đây, rộ lên thông tin Galaxy S22 series mức tụt mất giá cao gấp 3 lần so với iPhone 13. Nghiên cứu này được công ty SellCell đăng tải vào ngày 9/5 vừa qua, so sánh khả năng mất giá giữa Galaxy S22, iPhone 13 và Pixel 6, trong đó, S22 mất giá 47% so với giá trị ban đầu, Pixel 6 mất 42% và iPhone là 16%.

Đáng chú ý, dữ liệu này được SellCell công bố dựa trên mức tụt giá của các loại máy... likenew sau khi mua về và bán lại, chứ không phải về mức độ mất giá trên giá bán ra ban đầu. 

Thị trường iPhone cũ đa dạng, còn Galaxy S22 thì không ai chọn mua máy cũ

Sở dĩ có sự mất giá với loại máy likenew là bởi nhu cầu mua bán iPhone từ trước tới nay vẫn rất cao. Ngoài ra, người dùng mua iPhone dù mới hay cũ đều rất ít khi có các chính sách khuyến mãi hấp dẫn, do đó có một bộ phận người dùng lựa chọn mua máy cũ, máy likenew thay vì máy mới để tiết kiệm một phần chi phí, từ đó đẩy mức giá bán các loại máy này lên cao, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.

DSCF6169.jpeg

Trong khi đó với Galaxy S22, rất ít người lựa chọn mua cũ bởi các chính sách khuyến mãi và quà tặng ban đầu dành cho người dùng mua mới là rất tốt, nhất lại tại các thị trường châu Á, Đông Nam Á hay cụ thể hơn là tại Việt Nam.

Tại thời điểm ra mắt, Galaxy S22 có giá bán 21.9 triệu đồng, còn ở thời điểm hiện tại máy có giá 20.79 triệu đồng (tham khảo tại hệ thống bán lẻ CellphoneS), tuy nhiên đi kèm với đó là cực kỳ nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua mới.

Galaxy S22 tụt giá? Ở đâu chứ Việt Nam bán vẫn ổn lắm - Ảnh 2.

Tham khảo chương trình khuyến mãi và các chính sách ưu đãi khi mua Galaxy S22 tại một đại lý bán lẻ. Tuỳ theo thời điểm và lựa chọn của khách hàng mà mức giá của máy có thể giảm chỉ còn 13.79 triệu đồng

Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, thậm chí khách hàng có thể mua máy với giá dưới 14 triệu, gần như không có lý do để người dùng lựa chọn máy cũ, máy likenew trong khi máy mới có mức giá gần như tương đương, mà lại còn đi kèm nhiều khuyến mãi hơn.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS cho biết: "Thông tin Galaxy S22 mất giá gấp 3 lần so với iPhone 13 là không rõ ràng có thể gây hiểu nhầm cho nhiều người không đọc kỹ. Mức giá được đưa ra trong nghiên cứu là mức giá bán của máy cũ. Tại thị trường Việt Nam, Galaxy S22 nói riêng và Galaxy S22 series nói chung đang có sức mua rất tốt so với thế hệ năm ngoái, đi kèm nhiều ưu đãi như giảm giá tới 5 triệu trực tiếp vào giá bán, thu cũ đổi mới trợ giá tới 4 triệu và tặng kèm nhiều mã giảm giá khi mua các sản phẩm Samsung khác.

Trên thực tế, thị trường các loại máy Samsung đã qua sử dụng tại Việt Nam không đa dạng như iPhone, phần lớn do chính sách khuyến mãi khi mua máy mới của Samsung và các đại lý. Không chỉ ở thời điểm hiện tại mà ngay từ thời điểm ra mắt, người dùng mua Galaxy S22 đã có thể mua máy với mức giá thấp hơn nhiều so với giá niêm yết nếu không lấy quà tặng kèm. Nghiên cứu về khả năng mất giá của smartphone dựa theo giá bán máy cũ là chưa hợp lý, đặc biệt là khi xét tại thị trường Việt Nam".

DSCF6215.jpeg

Như vậy có thể thấy, đối với các thị trường đặc thù theo khảo sát của SellCell như Mỹ và các thị trường châu Âu, nghiên cứu về khả năng tụt giá của smartphone dựa trên máy đã qua sử dụng có thể chính xác. Tuy nhiên tại Việt Nam, nghiên cứu này lại không phản ánh đúng thị trường smartphone nói chung và chỉ mang tính chất tham khảo do còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận