Galaxy S7 Edge, iPhone 6s, iPhone 6 bán chạy nhất nửa đầu năm 2016

Galaxy S7 Edge, iPhone 6s, iPhone 6 bán chạy nhất nửa đầu năm 2016

Trong nửa đầu năm 2016, Galaxy S7 Edge là điện thoại Android bán chạy nhất, ước tính doanh số đạt 13,3 triệu máy, chiếm 2,3% tổng lượng Android xuất xưởng toàn cầu. Đây là dấu hiệu cho thấy người dùng đón nhận những thay đổi từ phía Samsung. Nhờ cải tiến của dòng S7, nhu cầu smartphone Samsung đã tăng mạnh trở lại và mang đến doanh thu, lợi nhuận khả quan cho hãng điện tử Hàn Quốc.

Galaxy S7 Edge, iPhone 6s, iPhone 6 bán chạy nhất nửa đầu năm 2016

Samsung Galaxy S7 Edge là điện thoại Android bán chạy nhất nửa đầu năm nay

Trong khi đó, lượng iPhone xuất xưởng giảm 16% xuống còn 91,6 triệu máy từ 108,7 triệu máy của cùng kỳ năm 2015. Dù vậy, iPhone 6s và iPhone 6 vẫn gia nhập cùng Galaxy S7 Edge, trở thành 3 smartphone bán chạy nhất 6 tháng đầu năm.

Theo Strategy Analytics, thiết kế đột phá của S7 Edge đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Cạnh cong tạo đất cho các ứng dụng và nội dung khác, đây là tính năng dễ sử dụng. Note 7 vừa ra mắt cũng sử dụng cạnh cong sang hai bên tương tự S7 Edge.

Ấn tượng hơn là cả 5 điện thoại Android bán chạy nhất đều của Samsung. Xếp thứ hai sau S7 Edge là Galaxy J2 với doanh số ước tính 13 triệu máy. J2 là điện thoại giá bình dân hơn, được ưa chuộng tại các thị trường mới nổi. Đứng thứ ba là Galaxy S7 với doanh số ước tính 11,8 triệu máy, thứ 4 và 5 là J5 và J3.

Nhà phân tích Neil Mawston của Strategy Analytics đánh giá Samsung sở hữu kênh phân phối rộng nhất, độ nhận diện thương hiệu cao và nhiều dòng sản phẩm thân thiện, đẹp mắt. Tuy nhiên, hãng đang phải đối mặt với thách thức từ một số nhà sản xuất Trung Quốc. Chẳng hạn, Oppo chứng kiến doanh số tăng chóng mặt 137% trong quý II/2016 so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc Strategy Analytics Woody Oh nhận định trong báo cáo: “Samsung không thể ngủ quên trên chiến thắng bởi hãng tiếp tục bị truy đuổi quyết liệt bởi các đối thủ đang lên như Huawei P9, Oppo R9 và Vivo X7”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận