Galaxy S9/S9+ có thể bán được 40 triệu chiếc trong năm 2018, cũng chỉ tương đương S8

Galaxy S9/S9+ có thể bán được 40 triệu chiếc trong năm 2018, cũng chỉ tương đương S8

Với mẫu điện thoại vừa ra mắt tại MWC 2018, có vẻ thị trường cho Samsung S9/S9+ sẽ không vượt quá mức doanh số năm ngoái cho Galaxy S8.

Galaxy S9/S9+ có thể bán được 40 triệu chiếc trong năm 2018, cũng chỉ tương đương S8

Những chiếc Samsung Galaxy S9 (Nguồn: Bloomberg)

Các nhà phân tích đánh giá Samsung có thể bán được doanh số Galaxy S9 từ 37 đến 40 triệu chiếc trong năm 2018, tương đương mức bán của các sản phẩm trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc lợi nhuận của gã khổng lồ trong ngành sản xuất điện thoại di động sẽ khó có thể đạt mốc 11 tỷ USD của năm ngoái. S9 rõ ràng có lợi thế về giá so với iPhone X, với mức tăng khoảng 10% so với S8. Dưới đây là nhận xét của một số chuyên gia phân tích về sản phẩm danh tiếng mới nhất của thị trường:

Công ty phân tích tài chính Mizuho đánh giá những cái thiện trong tính năng camera và kinh nghiệm người dùng của S9/S9+ sẽ được khách hàng đánh giá tích cực. Giá bán trung bình sẽ tăng thêm 10%, nhưng Samsung có thể điều chỉnh lại giá sau đó tùy thuộc xu hướng doanh thu thị trường. Nhưng sẽ không có khả năng việc ra mắt sản phẩm mới sẽ là chất xúc tác chính nhằm tăng giá cổ phiếu của tập đoàn này.

Còn JP Morgan dự đoán số lượng bán ra của S9 có thể thấp hơn kỳ vọng của Samsung, thận trọng đề xuất ở mức doanh số tương tự Samsung G8. Cụ thể dự đoán của JP Morgan là 38 triệu sản phẩm trong năm 2018.

Theo Goldman, việc ra mắt sớm vào thời điểm cạnh tranh thuận lợi sẽ giúp S9 bán được ít nhất ở mức S8 năm ngoái đạt được. Còn Nomura nhận định việc thiếu vắng các sản phẩm ra mắt cạnh tranh với Samsung tại MWC phản ánh những khó khăn mà các công ty thiết bị di động đang phải đương đầu trong phát triển tính năng mới. Doanh số bán ra trong quý I của Samsung có thể đạt mức 7 triệu, cao hơn so với S8. Những biến chuyển cho thị trường smartphone có thể đến sớm nhất vào năm sau khi các động lực phát triển quay trở lại.

Theo Ebest Investment & Securities, doanh thu thường niên từ di động của Samsung sẽ ở mức khoảng 11 nghìn tỷ won. Dù không khác biệt so với các thế hệ trước, doanh số bán ra của Samsung có thể vượt mốc 40 triệu chiếc, do sự nổi trội của tính năng camera.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận