một mẫu iPhone màn hình gập của Samsung. Ảnh: Digital Trends. |
Theo thống kê được Counterpoint Research Dòng điện thoại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường là iPhone màn hình gập, được công bố vào tháng 8/2022.
Trong số đó, Samsung dẫn đầu với 62% thị phần smartphone gập trên toàn thế giới. Những vị trí tiếp theo thuộc về Huawei (16%) và Oppo (3%).
Bất chấp sự tăng trưởng mạnh mẽ của iPhone màn hình gập, nhiều lý do khác nhau khiến đối tượng Gen Z chưa ấn tượng với những thiết bị này.
Ngần ngại vì giá đắt
Trong thời đại công nghệ bùng nổ, gen Z đã trưởng thành. Tuy nhiên, mặc dù thiết kế này đang trở nên phổ biến hơn, nhưng những người sinh ra trong năm 1997–2012 dường như không mặn mà đến với iPhone gập.
Trả lời Business InsiderKhi học trung học, Kelly McKeon, 24 tuổi, sống ở New York (Mỹ) đã sử dụng điện thoại nắp gập. Cô hiện đã chuyển sang iPhone.
McKeon mô tả khả năng gập đôi là điều thú vị khi nói về iPhone màn hình gập vỏ sò. Tuy nhiên, cô ấy không có nhu cầu sở hữu những thiết bị này do giá bán quá cao.
Motorola Razr 5G. Ảnh: Smartprix. |
Theo Ranjit Atwal, nhà phân tích tại Gartner, một trong những dòng điện thoại đắt tiền nhất trên thị trường là iPhone gập.
Chẳng hạn, Galaxy Z Fold4 của Samsung có giá 1.815 USD cho phiên bản 1 TB. Trong khi đó, Oppo Find N2 Flip có giá 1.024 USD. Khi Huawei Mate X được phát hành vào năm 2019, thiết bị có giá khởi điểm lên tới 2.600 USD.
Theo Atwal, "Mọi người không nghĩ đến việc chi tiêu một khoản tiền lớn vào thời điểm này." Anh ấy nhấn mạnh những đối tượng có ngân sách eo hẹp, chẳng hạn như Gen Z tiết kiệm tiền sẽ không chọn iPhone gập.
Trước khi nghĩ đến việc giảm giá, Atwal khuyên nhà sản xuất nên thúc đẩy doanh số. Điện thoại màn hình gập gần đây đã được quảng cáo rộng rãi trên thị trường vì điều này.
Theo ước tính của Counterpoint, doanh số smartphone gập sẽ đạt 22 triệu chiếc vào năm 2023, tăng 52% so với năm ngoái. Do tính cạnh tranh thị trường tăng lên, giá bán của chúng có thể rẻ hơn.
Ra mắt sai thời điểm
Stephanie Elliot, 23 tuổi, cho biết đã chuyển từ Samsung Galaxy S8+ sang Galaxy Z Flip3. Khi gập lại, thiết bị nằm vừa vặn trong túi quần, giúp bảo vệ màn hình tốt hơn.
"Điếu mạnh duy nhất của điện thoại này là khả năng gập. Ngoài ra, Elliot giải thích rằng nó chỉ là mẫu iPhone tiêu chuẩn. Theo cô, một số chế độ, chẳng hạn như Flex mode, không hữu ích như cô mong đợi.
Oppo Find N2 Flip. Ảnh: The Verge. |
Khi màn hình chia thành 2 nửa và giúp thao tác đơn giản, Cụ thể, Flex mode chỉ hoạt động tốt với camera. Các ứng dụng bên thứ 3 cũng không được tối ưu hóa để tận dụng hết công dụng của chế độ này.
Kích thước màn hình lớn đã trở lại với điện thoại thời trang, nhỏ gọn. Tuy nhiên, Atwal tuyên bố rằng thời điểm điện thoại gập xuất hiện không còn phù hợp với thị trường hiện tại.
Cụ thể, kể từ khi đại dịch bùng phát, giới trẻ đã thay đổi cách họ mua điện thoại. Họ quyết định giữ thiết bị cũ thêm một thời gian vì chúng vẫn đáp ứng hầu hết nhu cầu cơ bản và phần lớn nhu cầu, thay vì nâng cấp ngay khi hết hợp đồng với nhà mạng.
Điện thoại màn hình gập không thể tiếp cận nhiều người dùng do giá bán đắt. Theo chuyên gia của Gartner, các nhà sản xuất đang "cố gắng mang một điều mới mẻ đến thị trường khi mọi người chưa sẵn sàng tiếp nhận".
Những nhà khoa học tiên phong
"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách hấp dẫn về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: zingnews.vn
Tham gia bình luận