Giá iPhone cũ bắt đầu tăng trở lại, cơ hội nào cho người Việt?

Giá iPhone cũ bắt đầu tăng trở lại, cơ hội nào cho người Việt?

iPhone là một mặt hàng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Trong những năm vừa qua, với việc thị trường xách tay hoạt động rất mạnh, chúng ta có thêm nhiều cơ hội sở hữu chiếc smartphone đến từ Apple. Có lẽ không cần phải bàn cãi về sức hút cũng như mức độ phổ biến của iPhone tại Việt Nam. Thậm chí, chỉ cần một cửa hiệu nhỏ, bán iPhone hay phụ kiện đi kèm cũng mang lại một nguồn lợi nhuận lớn.

Hiện tại, những mẫu iPhone đang bán rất chạy tại Việt Nam bao gồm 5S, 6, 6 Plus và 6S đã qua sử dụng. iPhone 5S dao động trong khoảng từ 4 - 4,7 triệu đồng, trong khi iPhone 6 quốc tế hiện đang có mức giá rất tốt từ 6,5 – 6,9 triệu đồng cho bản 16GB. iPhone 6S và 6 Plus cũng có một mức giá hấp dẫn. Tuy vậy, nếu không mua hàng ở giai đoạn này, nhiều người sẽ phải tiếc khi giá iPhone cũ bắt đầu tăng ngược trở lại.

Nếu không mua hàng ở giai đoạn này, nhiều người sẽ phải tiếc khi giá iPhone cũ bắt đầu tăng ngược trở lại.

Theo đó, ở các nguồn hàng, phần lớn các mẫu iPhone đã qua sử dụng đã tăng từ 200.000 – 300.000 đồng. Các chuỗi cửa hàng uy tín cho rằng đây là bước tăng khá nhẹ và sẽ có xu hướng tăng thêm từ giờ cho đến cuối năm âm lịch. Cũng không có gì ngạc nhiên khi giai đoạn này, nhiều chính sách được siết chặt khiến nguồn hàng khan hiếm, số lượng về không nhiều dẫn đến việc tăng giá trên từng đơn vị iPhone.

“Giá iPhone cũ đang tăng trở lại, điều này là dễ hiểu khi càng gần Tết, nguồn hàng khan hiếm. Việc giảm giá tùy vào số lượng và phụ thuộc vào nguồn cung ứng. Có nhiều đầu mối thu hết hàng sau đó gần Tết mới bung ra và có quyền quyết định giá bán”. Anh Trí, đại diện ClickBuy chia sẻ.

Giá iPhone cũ bắt đầu tăng trở lại, cơ hội nào cho người Việt?

Dịp Tết thường sẽ là màn đấu trí căn thẳng giữa các thương gia về việc quyết định nhập hàng cũng như lựa chọn sản phẩm thích hợp cho giai đoạn này. Có nhiều thương gia bỏ số vốn ôm toàn bộ thị trường, sau đó phân phối lại khi nhu cầu quá cao. Ngược lại, nếu sản phẩm đó không có hiệu ứng tốt, việc bán giảm giá tránh tồn kho là điều phải làm, dẫn đến lỗ lớn. Việc iPhone tăng giá cũng liên quan đến vấn đề này.

Ở mặt khác, Hoàng Hà Mobile và CellPhoneS cũng cho biết giá nhập iPhone tăng nhẹ và sẽ điều chỉnh giá sớm trong thời gian tới.

“Giá iPhone 7 đã chạm sàn, trong khi các phiên bản đời cũ lại lên giá, phần lớn là do nguồn cung quá khan. Đến thời điểm này, iPhone 7 và 7 Plus vẫn có số lượng hàng ổn định, bán ra tốt nhưng nhu cầu với iPhone cũ giá rẻ hơn ở mức cao hơn hẳn.” Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellPhoneS chia sẻ.

Giá bán của iPhone 5S vẫn được giữ nguyên, trong khi iPhone 6S, 6S Plus tăng 100.000 đồng, iPhone 6 và 6 Plus tăng 200.000 đồng, thậm chi là không có hàng để bán. Hiện tại, người dùng vẫn có nhiều sự lựa chọn tốt như iPhone 5C và iPhone 6 bản khóa mạng. Giá bán rẻ nhất trên thị trường cho hai mặt hàng này là 1,99 triệu đồng và 4,99 triệu đồng, đây cũng là mặt hàng đang được nhiều người tìm mua, tập trung ở TP.HCM. Ở Hà Nội, iPhone lock thực sự khan hiếm.

Giá iPhone cũ bắt đầu tăng trở lại, cơ hội nào cho người Việt?

“Giá iPhone cũ từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 rớt mạnh, giờ đang tăng lại từ từ, người mua không cần phải quá lo lắng. Trong khi đó, iPhone khóa mạng đang chững lại ở mức rất tốt đặc biệt là iPhone 5C và iPhone 6”. Chủ cửa hàng Viettablet cho biết.

Từ giờ cho đến cuối năm, giá bán iPhone cũng sẽ được điều chỉnh dần và có chiều hướng tăng. Ở mặt hàng chính hãng, giá bán sẽ ổn định nhưng đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi từ các nhà bán lẻ lớn cũng như giảm giá trực tiếp khi mua sản phẩm. Nếu đang tìm mua một chiếc iPhone cũ hay khóa mạng thì đây là thời điểm thích hợp bởi chỉ một thời gian ngắn nữa các thương gia sẽ điều chỉnh giá trở lại để đảm bảo lợi nhuận, phù hợp với giá cung ứng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận