Giá smartphone ngày càng đắt nhưng người dùng vẫn không tiếc tiền

Giá smartphone ngày càng đắt nhưng người dùng vẫn không tiếc tiền

Giá smartphone ngày càng đắt nhưng người dùng vẫn không tiếc tiền ảnh 1
Theo báo cáo, giá bán trung bình smartphone của mỗi thị trường đều tăng gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc ngoại trừ Mỹ Latinh. Mức tăng cao nhất được ghi nhận ở Trung Quốc khi tăng tới 310 USD. Trong khi đó, Bắc Mỹ chỉ là 7% so với cùng kỳ năm trước ở mức 471 USD, thuộc mức cao nhất thế giới.
Giá smartphone ngày càng đắt nhưng người dùng vẫn không tiếc tiền ảnh 2
Giá smartphone ngày càng đắt nhưng người dùng vẫn không tiếc tiền ảnh 3

Mặc dù doanh số smartphone toàn cầu đang giảm nhưng smartphone cao cấp vẫn bán rất chạy, chỉ giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Sở dĩ doanh số smartphone cao cấp không giảm là do lượng người có nhu cầu giải trí, làm việc và giao tiếp qua smartphone hay tablet hiện nay là rất lớn. Sự ra đời của smartphone 5G cũng được cho là nguyên nhân tiếp theo khiến smartphone cao cấp bán chạy. Trong quý 2, 10% số smartphone toàn cầu có khả năng hỗ trợ mạng 5G, đóng góp 20% tổng doanh thu. 72% smartphone tại Trung Quốc chiếm 72% tổng doanh thu trong quý này nhờ sự thúc đẩy lớn từ Huawei. Một số quốc gia khác đang chịu tác động từ COVID-19 nhưng Trung Quốc đã phục hồi, đóng góp 34% doanh thu smartphone toàn cầu trong quý, cao nhất so với bất kỳ quý nào kể từ năm 2016.

Apple chiếm phần lớn doanh số smartphone trong quý 2 với 34%, Huawei đứng thứ hai với 20% và Samsung đứng ngay sau với 17%. Vivo và Oppo lần lượt chiếm 7% và 6% doanh thu.

Đây là lần đầu tiên Huawei (bao gồm cả Honor) vượt qua Samsung cả về doanh số và doanh thu smartphone bất chấp những tác động nghiêm trọng mà lệnh cấm của Hoa Kỳ đã gây ra đối với Huawei ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Theo Gsmarena

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận