Giải mã những chữ ‘S’ bí ẩn trong tên gọi iPhone

Giải mã những chữ ‘S’ bí ẩn trong tên gọi iPhone

Đằng sau mỗi chữ S của iPhone là rất nhiều tinh túy Apple muốn gửi gắm tới người dùng.

Nếu là một người thích những sự thay đổi về ngoại hình, các dòng iPhone “S” của Apple chắc chắn không phải thiết bị mà bạn muốn mua. Theo đó, những chiếc iPhone “S” thường không có thay đổi đáng kể về thiết kế so với những thiết bị tiền nhiệm. Thay vào đó, chúng tập trung vào việc nâng cấp thông số, cấu hình, thêm các tính năng đột phá và sửa những yếu điểm còn tồn đọng trên thiết bị tiền nhiệm.
Giải mã những chữ ‘S’ bí ẩn trong tên gọi iPhone
Đằng sau chữ “S” luôn là rất nhiều tinh túy mà Apple gửi gắm. 
iPhone 3GS: S là Speed
“S đơn giản là viết tắt của Speed bởi đây là chiếc iPhone nhanh nhất và mạnh nhất chúng tôi từng xuất xướng.” Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng Apple chia sẻ suy nghĩ của mình đằng sau chữ S của một chiếc iPhone. Trên sân khấu sự kiện năm đó, Phó Chủ tịch phụ trách marketing của Apple Phil Schiller khẳng định iPhone 3GS tuy giống hệt thiết bị tiền nhiệm nhưng nhanh gấp hai lần.
Phản hồi của thị trường và các chuyên gia cho chiếc iPhone 3GS khá đang dạng. Nó nhanh hơn, đồng thời được bổ sung thêm các tính năng hấp dẫn như ghi âm hay điều khiển bằng giọng nói. Dù vậy, Appel đang theo sau các đối thủ trên nhiều phương diện. iPhone 3GS cũng gặp phải một số vấn đè, ví dụ như hiện tượng quá nhiệt, khiến người hâm mộ dường như kém tự hào hơn về chữ S mà chiếc máy mang trên mình.
Có một điều mà không nhiều người nhận ra khi đó là iPhone 3GS đang xây dựng nền móng cho một tính năng đột phá về sau chính là Siri mang tên gọi Voice Control (điều khiển bằng giọng nói). Nếu bạn còn nhớ, iPhone 3GS có khả năng thực hiện một số câu lệnh đơn giản từ người dùng ví dụ như chơi nhạc, chuyển bài nhạc… bằng cách nhấn giữ nút Home trong một khoảng thời gian.
iPhone 4s: S là Siri
Với iPhone 4s, Apple chưa từng chia sẻ ý nghĩa đằng sau chữ S trong tên gọi, thế nhưng rõ ràng nó ám chỉ Siri, trợ lý ảo thông minh lần đầu xuất hiện trên chiếc điện thoại này.
Ở thời điểm năm 2011, Siri cũng chưa phải là một tính năng quá đáng chú ý trên iPhone. Tuy nhiên, trải qua nhiều thời gian hoàn thiện và phát triển, Siri đến nay có độ hoàn thiện cao, thông minh và có giọng nói giao tiếp cực kì tự nhiên. Siri của Apple cũng được xem là trợ lý ảo xuất sắc nhất trên một nền tảng điện thoại thông minh ở thời điểm hiện tại.
Dung lượng bộ nhớ trong được nâng lên 64 GB từ 32 GB của thiết bị tiền nhiệm cùng hiệu năng tốt với chip xử lý lõi đôi đầu tiên của Apple, A5 cũng là một số điểm nhấn khiến iPhone 4s trở nên đáng nhớ.
iPhone 5s: S là Security (bảo mật)
Chữ S trên iPhone 5s được nhiều người cho là để ám chỉ Security (bảo mật). Nếu bạn còn nhớ, iPhone 5s là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị came biến vân tay tích hợp vào nút Home vật lý. Apple có thể không phải là nhà sản xuất đầu tiên làm điều này trên một chiếc smartphone, tuy nhiên có một điều chắc chắn là sau khi iPhone 5s ra mắt, bảo mật vân tay trở thành một tính năng tiêu chuẩn của ngành công nghiệp.
Tiện dụng, bảo mật và nhanh nhạy là những yếu tố khiến cảm biến vân tay TouchID làm người dùng nhanh chóng quên đi những mật khẩu truyền thống.
Cũng đáng nhắc đến việc iPhone 5s đánh dấu sự xuất hiện của một chip chuyển động M7. Apple cho biết con chip này có nhiệm vụ thu thập dữ liệu từ các cảm biến của iPhone và sử dụng nó để cung cấp cho người dùng các thông tin về hoạt động tập luyện, thể dục chính sách hơn.
iPhone 6s: S là “Sensitivity” (độ nhạy)
Điểm nhấn đáng chú ý trên iPhone 6s có lẽ là công nghệ màn hình mới mà Apple gọi là 3D Touch. Theo đó, lúc này, tùy thuộc vào lực nhấn của người dùng, màn hình iPhone có thể phản hồi theo những cách khác nhau. Đó là lý do mà nhiều người tin rằng chữ S trên iPhone 6s xứng đáng đại diện cho từ Sensitivity, có nghĩa là độ nhạy.
Sau iPhone 6s, Apple vẫn chưa ra mắt thêm dòng iPhone nào có chữ S trong tên gọi của mình.
Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận