Google bất cẩn đến nỗi ship cho khách hàng điện thoại Pixel 2 lỗi

Google bất cẩn đến nỗi ship cho khách hàng điện thoại Pixel 2 lỗi

Tuần vừa qua có thể coi là một tuần ra mắt “không thể sóng gió hơn” với Google nói chung và flagship 2017 Pixel 2 nói riêng. Theo sau hàng loạt khiếu nại phàn nàn về chất lượng màn hình kém của mẫu Pixel 2 Xl, hôm nay một khách hàng kém may mắn đã khẳng định Người khổng lồ công nghệ đã ship cho anh một model Pixel 2 bị lỗi nhà sản xuất.

Người dùng này kể anh đặt mua model màn hình 5 inch Pixel 2 phiên bản màu đen Quite Black dung lượng bộ nhớ 128GB trực tiếp từ trên trang chính thức của Google Store. Điều anh không ngờ là khi mở hộp ra, ngoài Pixel 2 và phụ kiện kèm theo máy anh còn nhận được một bất ngờ nữa.

“Tôi rạch seal hộp, hào hứng mở hộp ra và bắt gặp một mảnh giấy dài màu xanh lam ghi một loạt các tiêu chuẩn test thông thường của smartphone trước khi xuất xưởng. Đáng ngạc nhiên hơn cả là mục “Cosmetic Damage” được khoanh tròn” - ám chỉ sản phẩm này chưa vượt qua bài kiểm tra về thẩm mỹ bên ngoài, anh này đăng trên Reddit của mình.

Google bất cẩn đến nỗi ship cho khách hàng điện thoại Pixel 2 lỗi

Anh đã nhanh trí chụp ảnh lại làm bằng chứng ngay trước khi bóc máy. Có thể thấy chiếc Pixel 2 của anh đặt mua bị khoanh vào lỗi "thiệt hại thẩm mỹ"

Sau sự việc, Redditor này nói anh đã cố gắng “săm soi” thiết bị kỹ lưỡng, nhưng không tìm thấy vết xước hay móp méo nào trên sản phẩm cả. Tuy nhiên, anh cho biết vẫn sẽ “không đánh cược với khoản đầu tư 800 USD của mình” và đã liên lạc lại với đội ngũ hỗ trợ Google để cùng tìm hướng giải quyết.

“Tôi đã mất một lúc để bàn bạc với Google support vì họ nói đây là vấn đề họ chưa từng gặp. Họ sẽ gửi cho tôi một thiết bị tương đương thay thế và có lẽ một tuần sau tôi sẽ nhận được”.

Trang The Next Web đã liên lạc với Google để thu thập thêm thông tin nhưng cho tới giờ chưa nhận được hồi âm từ Google.

Dù đã có màn ra mắt ấn tượng và nhận được nhiều khen ngợi từ cộng đồng yêu công nghệ về phần mềm “sạch” cùng camera top đầu, Pixel 2 (phần lớn là phiên bản XL sử dụng màn hình P-OLED của LG) vẫn không tránh khỏi hàng loạt khiếu nại bắt nguồn từ màn hình Pixel 2 Xl có hiện tượng burn-in quá sớm, đổi màu quá nhiều khi thay đổi góc nhìn và bị nháy đèn nền.

Rất nhiều tester của Pixel 2 đã đưa ra dự đoán “anh đại G” có thể tiếp cận cẩn trọng hơn với khâu sản xuất và quản lý chất lượng, và vụ việc lần này sẽ chỉ càng làm Pixel 2 mât điểm trong mắt người dùng, gây nguy hiểm cho doanh số điện thoại khi mà iPhone X đang rất gần ngày ra mắt rồi.

Thậm chí một số người dùng còn gợi ý Google thu hồi lại mẻ Google Phone đầu tiên và “làm lại từ đầu”:

Google bất cẩn đến nỗi ship cho khách hàng điện thoại Pixel 2 lỗi

"Sau một ngày trải nghiệm Pixel 2 Xl tôi chắc chắn rằng màn hình có vấn đề và Google nên thu hồi ngay lập tức mẻ điện thoại đầu tiên này"

Nếu bạn còn nhớ, thảm họa Galaxy Note 7 phát nổ hồi năm ngoái bắt nguồn chính từ sự chủ quan trong quản lý chất lượng sản phẩm của Samsung. Nếu Google thực sự lơ là trong quản lý chất lượng dây chuyển lắp ráp, giờ là thời điểm thích hợp để ngay lập tức chấn chỉnh lại vấn đề, trước khi iPhone X chính thức bán ra và hủy diệt mọi nỗ lực buổi ra mắt Pixel 2 gây dựng nên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận