Google giải thích vì sao Pixel 4 không hỗ trợ quay video 4K ở 60fps

Google giải thích vì sao Pixel 4 không hỗ trợ quay video 4K ở 60fps

Google giải thích vì sao Pixel 4 không hỗ trợ quay video 4K ở 60fps ảnh 1
Camera của Pixel 4 thiếu ống kính góc rộng, không hỗ trợ lấy nét tự động ở camere selfie, và quan trọng nhất: Google vẫn giới hạn quay video 4K ở 30fps.

Google cho biết hầu hết người dùng sẽ chỉ quay video 1080p, do đó tốt hơn là hãng nên tập trung tối ưu hóa điều đó thay vì cho phép quay 4K ở 60fps, vốn vừa gây hao pin, vừa làm tốn dung lượng lưu trữ.

"Pixel 4 hỗ trợ quay video 4K 30fps ở camera sau. Chúng tôi thấy phần lớn người dùng chỉ quay 1080p, nên chúng tôi tập trung vào cải thiện chất lượng ở chế độ này, thay vì cho phép quay 4k 60fps có thể chiếm hết nửa gygabyte dung lượng lưu trữ mỗi phút".

Một video 4K mà nếu được quay ở mức 60fps mỗi phút có thể "ngốn" hết 500 MB dung lượng bộ nhớ của bạn. Ngoài ra, có thể vì việc quay video 4K rất gây hao tốn tài nguyên của thiết bị như RAM và sức mạnh của vi xử lý, thế nên có thể vì để người dùng có trải nghiệm mượt mà nhất nên Google đã cắt bỏ đi tính năng này.

Nhưng hãng có thể giải quyết bằng cách cung cấp dung lượng tối thiểu cho chiếc Pixel 4 ở mức 128GB. Nếu người dùng thích lưu trữ đám mây qua dịch vụ Google Photos hơn, họ có thể upload chúng lên ở dạng nén (High Quality, miễn phí hoàn toàn), hoặc trả thêm tiền để upload video độ phân giải đầy đủ. Ngay cả ở 1080p, ứng dụng camera trên chiếc Pixel 3 cũng đã bắt đầu có dấu hiệu ì ạch, nên hãy tưởng tượng điều gì sẽ diễn ra ở 4K 60fps? Chưa rõ Pixel 4 với RAM được tăng lên mức 6GB có giải quyết được vấn đề không, nhưng có lẽ với hầu hết chúng ta thì trải nghiệm sẽ không được mượt mà cho lắm.

Theo Android Police

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận