Google mở mã nguồn tính năng chụp ảnh xóa phông dựa trên AI của Google Pixel

Google mở mã nguồn tính năng chụp ảnh xóa phông dựa trên AI của Google Pixel

Google mở mã nguồn tính năng chụp ảnh xóa phông dựa trên AI của Google Pixel ảnh 1
Nằm ngoài xu hướng camera kép, chiếc smartphone Pixel của Google chỉ có camera đơn nhưng lại có khả năng chụp ảnh xóa phông vượt trội hơn những thiết bị khác trên thị trường. Và một trong những lý do làm nên điều này là nhờ vào AI, Google đã sử dụng phương pháp machine learning để tạo ra những bức ảnh tốt hơn từ một ống kính nhỏ gọn.

Đầu tuần này, Google đã chính thức thông báo mở mã nguồn của tính năng chụp ảnh xóa phông dựa trên AI có tên là DeepLab-v3 +. Đây là một công cụ phân chia hình ảnh được xây dựng bằng Neural Networks và Convolutonal Neural Networks một phương pháp machine learning dùng trong việc phân tích dữ liệu thị giác. Hệ thống này sẽ phân đoạn hình ảnh, phân tích các đối tượng trong một bức ảnh và chia tách chúng ra; phân chia các phần tử tiền cảnh và các yếu tố hậu cảnh.

Google mở mã nguồn tính năng chụp ảnh xóa phông dựa trên AI của Google Pixel ảnh 2
Đây là tính năng “lợi hại” mà Google sử dụng trên những chiếc Google Pixel, từ đó mang lại một chế độ chụp chân dung ấn tượng. Tạo ra những bức ảnh theo phong cách bokeh làm mờ nền, nhưng đối tượng chính - chủ thể vẫn sắc nét. iPhone đã phổ biến tính năng này, nhưng đáng chú ý là Apple sử dụng hai ống kính để tạo ra hiệu ứng chân dung, trong khi Google chỉ thực hiện trên một camera.

Ít nhất, việc mở phần mềm này cho cộng đồng sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng và các nhà sản xuất có thể góp phần cải tiến thêm cho tính năng, cũng như xây dựng một tính năng tương tự có khả năng xóa phông bằng một camera ngay trên thiết bị của họ, giống như Google Pixel.

Theo TheVerge

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận