Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD

Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD

Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 1
Google hôm nay chính thức ra mắt bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL với những nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng và cả những công nghệ phần mềm, điều này có ý nghĩa rất lớn cho xu hướng năm tiếp theo.

Thiết kế

Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 2
Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 3
Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 4
Đầu tiên là thiết kế, Pixel 4 được công bố chính thức có thiết kế không khác gì so với những chiếc máy thử nghiệm trước đó từng xuất hiện ở Việt Nam. Mặt lưng thay đổi lớn nhất là đã không còn kiểu thiết kế 2 mảng màu khác nhau như trước. Lớp nhựa ở mặt lưng làm dạng nhám mịn, mặt lưng chỉ có lô-gô chữ G và cụm camera hình vuông tương đồng iPhone 11.

Ở mặt trước, máy có trán cao và cằm nhỏ. Google đã bỏ tai thỏ quái dị trên Pixel 3 XL để thay bằng một viền trên kiểu truyền thống, với camera, loa thoại và các cảm biến ở trên đó. Cảm biến radar là một thứ mới trên Pixel 4 cho phép bạn vẫy tay để điều khiển nó, ví dụ vẫy để tắt chuông khi có người gọi tới, vẫy để tắt báo thức, phát hiện khi nào bạn tới gần Pixel 4 để kích hoạt sẵn chức năng quét gương mặt... Cảm biến này thuộc dự án Soli được Google nghiên cứu trong nhiều năm qua và họ đã phải nhiều lần thu gọn kích thước cảm biến cho vừa với smartphone. Cũng nhờ chức năng nhận diện gương mặt được kích hoạt sớm mà Google tự tin nói rằng chức năng mở khóa gương mặt của Pixel 4 là nhanh nhất trong thế giới điện thoại ngày nay. Vì vậy hãng cũng tự tin bỏ cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Màn hình OLED 90Hz

Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 5
Pixel 4 và Pixel 4XL đều được trang bị tấm nền OLED mà Google nói là màu sắc rất chính xác. DisplayMate đánh giá màn hình này đạt điểm A+ và giải thưởng smartphone hiển thị tốt nhất. Điểm đáng quan tâm nhất là nó có tần số quét 90Hz cho phép hình ảnh hiển thị mượt mà hơn nhiều, điều này sẽ nhận thấy rõ nhất khi bạn cuộn trang hay chơi game.

Và để đảm bảo pin không bị hao tốn không cần thiết, có thể chuyển đổi giữa 60 và 90Hz trong menu cài đặt tùy tình huống sử dụng thực tế. Màn hình của Pixel 4 sẽ có kích thước là 5,7 inch, độ phân giải Full HD+ trong khi của Pixel 4XL sẽ là 6,3 inch QuadHD.

Cấu hình nâng cấp

Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 6
Về phần cứng, bộ đôi Pixel 4/4XL sử dụng nền tảng Snapdragon 855 của Qualcomm, 6GB RAM và 2 tuỳ chọn bộ nhớ 64/128GB ROM. Pixel 4 có pin 2.800mAh (ít hơn 115mAh so với Pixel 3) trong khi Pixel 4 XL có pin 3.700mAh (nhiều hơn 270mAh so với Pixel 3 XL), sạc nhanh 18W. Đáng tiếc, Google không tặng kèm tai nghe trong hộp đựng. Tất nhiên máy sẽ chạy Android 10 mới nhất.

Camera cả 'rổ' tính năng

Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 7
Lần đầu tiên Google nâng cấp camera kép cho điện thoại Pixel với cảm biến chính 12,2MP khẩu độ F1.7 và camera tele 16MP khẩu độ F/2.4. Chúng đều có chống rung quang học/điện tử, hệ thống lấy nét theo pha Dual Pixel. Ngoài ra còn có một cảm biến ToF để đo chính xách khoảng cách. Với sự kết hợp này, những bức ảnh xóa phông sẽ còn chính xác hơn nữa. Nhưng đáng tiếc, sẽ không có ống kính góc rộng như dự đoán và đây mới là thứ người dùng cần.

Bù lại chúng ta sẽ có những tính năng mới mẻ, đầu tiên là khả năng chụp 9 tấm ảnh liên tục, gom lại bằng phần mềm và kết hợp vùng sáng với vùng tới để tạo ra ảnh HDR+. Google nghiên cứu thấy khi gom ảnh lại thì mức độ noise giảm đi 2/3 so với bình thường.

Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 8
Tính năng Live HDR+ chạy realtime để đảm bảo những gì bạn thấy trong khung ảnh trước khi chụp cũng sẽ giống với ảnh kết quả. Google sử dụng machine learning và con chip mạnh mẽ của Pixel 4 để làm cho HDR chạy được theo real time.
Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 9
Tính năng tiếp theo là Dual Exposure Control, giờ đây bạn có 2 thanh chỉnh độ sáng tối, một cái là chỉnh cho vùng sáng, một cái cho vùng tối. Khi bạn tinh chỉnh cái này thì ảnh cho ra sẽ ấn tượng hơn, vùng quá sáng sẽ không tiếp tục sáng hơn khi bạn kéo vùng tối lên và ngược lại. Hai thanh trượt này sẽ xuất hiện trong ứng dụng camera khi bạn chụp ảnh.
Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 10
Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 11
Trên Pixel 4, White Balance (cân bằng trắng) đã thông minh hơn, thuật toán điều chỉnh màu sắc của Pixel 4 đã được nâng cấp lên một tầm mới để có thể nhận biết và đoán được khu vực nào trong ảnh nên có màu gì. Google có đưa ra ví dụ về việc bạn chụp hình người trong một hang đá. Bình thường thì cả ảnh sẽ bị xanh hết, nhưng với thuật toán White Balance của Pixel 4 thì chủ thể người sẽ vẫn có màu sắc tự nhiên, không bị xanh mà vẫn vàng ấm, trong khi phần còn lại của tấm ảnh thì vẫn xanh đúng bản chất của nó.

Cuối cùng là ở chế độ chụp đêm trên Pixel 4 được cải thiện, tới mức bạn có thể chụp được ảnh trời sao vào ban đêm. Google nói họ dùng machine learning để tách nền với bầu trời, cũng như để nhận diện gương mặt và tách khỏi nền để làm sáng riêng, nhờ vậy ảnh của bạn sẽ tốt hơn.

Google Assistant mới

Google Pixel 4 ra mắt: camera nâng cấp, màn hình 90Hz, giá từ 799 USD ảnh 12
Google Assistant mới và được cải tiến được tích hợp sâu vào phần mềm của Pixel 4, giúp thời gian phản hồi nhanh hơn nhiều. Điều này có nghĩa là các tương tác Google Assistant sẽ diễn ra ngay trên thiết bị mà không cần gửi tín hiệu đến các trung tâm dữ liệu của Google trước khi nhận được phản hồi. Google Assistant trên Pixel 4 sẽ hỗ trợ các cuộc hội thoại tiếp tục, cho phép bạn hỏi ngay câu tiếp theo mà không phải tạm dừng, đây là smartphone đầu tiên cho phép làm điều này

Tính năng khác và giá bán

Ngoài ra còn một tính năng khác đó là Recorder, ghi chú bằng âm thanh. Người dùng chỉ cần bật và nói vào, toàn bộ thông tin sẽ được nhận diện và chuyển thành văn bản trong thời gian rất nhanh. Sau đó, người dùng chỉ cần gõ từ khoá để có thể tìm kiếm lại những đoạn ghi âm cần nghe lại.

Pixel 4 và 4 XL có ba tùy chọn màu đen, trắng và bản giới hạn màu cam mới. Giá bán của Pixel 4 khởi điểm từ mức 799 USD, và Pixel 4 XL ở mức 899 USD cho bộ nhớ trong 64GB, bắt đầu mở bán từ 24/10/2019.

Theo Androidauthority

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận