Google ra mắt Nearby Share: giống AirDrop của Apple, hỗ trợ Android 6.0+

Google ra mắt Nearby Share: giống AirDrop của Apple, hỗ trợ Android 6.0+

Google ra mắt Nearby Share: giống AirDrop của Apple, hỗ trợ Android 6.0+ ảnh 1
Google mới đây vừa chính thức ra mắt Nearby Share – tính năng chia sẻ file giống như AirDrop của Apple dành cho các thiết bị Android. Tính năng này được tích hợp vào Google Play Services, hỗ trợ các mẫu smartphone và tablet chạy hệ điều hành Android 6.0 trở lên.
Chia sẻ file chưa bao giờ là việc khó khăn trên những smartphone Android nhưng Nearby Share có thể giúp việc làm này đơn giản hơn. Sau khi chạm vào nút chia sẻ trong ứng dụng, người dùng có thể chia sẻ tệp bằng cách chọn Nearby Share. Người dùng gần đó sẽ nhận được thông báo có ai đó muốn chia sẻ tệp với họ.
Nearby Share sử dụng nhiều giao thức như Bluetooth, Bluetooth Low Energy, WebRTC hoặc WiFi. Do đó, tệp tin có thể được chia sẻ ngay cả khi thiết bị của người gửi và người nhận ngoại tuyến.
Thông tin của cả người gửi và người nhận đều được mã hóa hoàn toàn. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Nearby Share ở trạng thái ẩn danh hoặc chỉ gửi đến những liên hệ cụ thể có trong danh bạ. Google cũng đang phát triển Nearby Share để đưa tính năng này lên Chromebook trong tương lai gần.
Nearby Share sẽ được ưu tiên cập nhật trước trên dòng điện thoại Google Pixel và Samsung Galaxy chạy Android 6.0 trở lên.
Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận