Hai anh lớn Galaxy S10+ và Pixel 3 XL: Ai “ngon” hơn?

Hai anh lớn Galaxy S10+ và Pixel 3 XL: Ai “ngon” hơn?

Ở nền tảng Android, điện thoại Google Pixel là một trong số điện thoại tốt nhất và Pixel 3 XL là phiên bản lớn nhất mà hãng cung cấp. Chiếc smartphone này giành chiến thắng nhờ mang tới trải nghiệm phần mềm tốt hơn nhưng Google không phải giỏi về bộ phận phần cứng. Ngược lại, Samsung là nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp những phần cứng đáng kinh ngạc, nhưng lại yếu hơn về phần mềm.

HIỆU SUẤT, PIN

Samsung Galaxy S10+ có chip xử lý hàng đầu Qualcomm 2019 - Snapdragon 855, trong khi Google Pixel 3 XL năm ngoái có chip Snapdragon 845. Bộ xử lý mới mang lại hiệu quả tăng tốc, tốc độ lớn hơn và nhiều tính năng bổ sung nhỏ. Galaxy S10 + cũng đi kèm với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 512GB, hoặc RAM “khủng” 12GB và ROM 1TB.

hai anh lon galaxy s10+ va pixel 3 xl: ai “ngon” hon? hinh anh 1

Galaxy S10+ có phần cứng mạnh mẽ.

Trong khi đó, Pixel 3 XL có phần lép vế hơn vì chỉ có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Trên hết, Galaxy S10 + còn hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ MicroSD còn Pixel không có khả năng này.

Với pin 4.100 mAh, chiếc Galaxy S mới có sức mạnh lớn hơn đáng kể so với Pixel 3 XL - pin 3,430mAh. Điện thoại Google có một lợi thế trong sạc có dây, cung cấp tốc độ lớn hơn thông qua tiêu chuẩn USB Power Delivery, Galaxy S10 + chỉ hỗ trợ Quick Charge 2.0. Cả hai chiếc điện thoại này đều có thể được sạc không dây với bất kỳ bộ sạc Qi nào.

Người chiến thắng: Samsung Galaxy S10 +

THIẾT KẾ VÀ ĐỘ BỀN

Thiết kế của Samsung đã phát triển qua nhiều năm để đạt được Galaxy S10 + hiện nay. Đây là một điện thoại thông minh có phong cách sang chảnh với mặt trước cong, thiết kế gần như toàn màn hình và mặt lưng kính, chỉ bị phá vỡ bởi bộ camera ngang. Camera kép mặt trước mang thiết kế “viên thuốc” ở phía trên bên phải và máy quét dấu vân tay đã được tích hợp vào màn hình. Có thể nói, Galaxy S10 + là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế điện thoại thông minh thanh lịch. Có lẽ, yếu tố thừa duy nhất là nút Bixby.

hai anh lon galaxy s10+ va pixel 3 xl: ai “ngon” hon? hinh anh 2

Galaxy S10+ vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe.

Ngược lại, Pixel 3 XL có một trong những ngoại hình xấu nhất từ ​​trước đến nay vì có viền màn hình khá lớn ở cạnh dưới. Mặc dù vậy, có không ít người lại tỏ ra yêu thích kính thiết kế hai tông màu ở mặt lưng, được phối hợp tinh tế bằng cảm biến vân tay ở giữa và ống kính camera đơn ở phía trên bên trái. Nó cũng có thiết kế tối giản với logo G đơn giản ở phía dưới.

hai anh lon galaxy s10+ va pixel 3 xl: ai “ngon” hon? hinh anh 3hai anh lon galaxy s10+ va pixel 3 xl: ai “ngon” hon? hinh anh 4

Mặt sau của hai thiết bị.

Cả hai đều có độ bền như nhau – đạt chuẩn IP68. Do đó, chúng có thể chìm trong vùng nước nông tới nửa giờ mà không bị hư hại. Vì cả hai đều có mặt kính nên người dùng cần sử dụng thêm vỏ bảo vệ cho máy.

Người chiến thắng: Samsung Galaxy S10 +

MÀN HÌNH

Samsung đã dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ màn hình trong nhiều năm nay và Galaxy S10 + đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Yếu tố mới duy nhất có lẽ là thiết kế camera trước kép hình “viên thuốc” ở góc trên bên phải hay Infinity-O. Bản thân màn hình Dynamic AMOLED 6,4 inch thực sự tuyệt vời. Màu sắc chính xác, độ sáng có thể tăng lên tối đa, và đây cũng là màn hình đầu tiên để giành được chứng nhận HDR10 +. Nó thậm chí còn phát ra ánh sáng xanh ít hơn các màn hình khác.

hai anh lon galaxy s10+ va pixel 3 xl: ai “ngon” hon? hinh anh 5

Chiếc Galaxy S mới có viền siêu mỏng.

Google Pixel 3 XL cũng có màn hình OLED tuyệt vời, kích cỡ 6,3 inch và đủ sắc nét, nhưng chưa thể bì với độ sáng hoặc độ tương phản của màn hình Samsung. Chưa kể tới thiết kế “tai thỏ” khá lớn, màn hình của Samsung vẫn vượt trội hơn.

Người chiến thắng: Samsung Galaxy S10+

CAMERA

Đây là một phép so sánh khá khó khăn. Về thông số, Samsung Galaxy S10+ là “người chiến thắng” với thiết lập ba ống kính, bao gồm: ống kính 12 megapixel tiêu chuẩn với khẩu độ thay đổi, ống kính 16 megapixel siêu rộng với góc nhìn 123 độ và ống kính tele 12 megapixel có khả năng zoom quang 2x. Do đó, bộ phận này hoạt động cực kỳ linh hoạt. Google Pixel 3 XL chỉ có duy nhất ống kính 12,2 megapixel nhưng cũng có Pixel Visual Core - một bộ xử lý hình ảnh độc lập.

hai anh lon galaxy s10+ va pixel 3 xl: ai “ngon” hon? hinh anh 6

Pixel 3 XL mang lại chất lượng ảnh chụp đẹp.

Phần mềm Google thông minh và ứng dụng của A.I. cho phép Pixel 3 XL có được hiệu năng đáng kinh ngạc từ phần cứng hạn chế và “ đánh bại” các điện thoại có nhiều ống kính hơn. Mặt khác, Samsung Galaxy S10 + sẽ có thể làm những điều mà Pixel 3 XL không thể, ví dụ như chụp ảnh góc siêu rộng.

Trong khi đó, ở mặt trước, Galaxy S10 + có sự kết hợp của ống kính 10 megapixel và 8 megapixel còn Pixel 3 XL có tới 2 ống kính 8 megapixel.

Người chiến thắng: Cả hai

PHẦN MỀM VÀ CẬP NHẬT

Là lực lượng hướng dẫn và phát triển Android, Google có một lợi thế rõ ràng trong các phần mềm. Nền tảng Android có thể không khiến tất cả mọi người thích thú nhưng rõ ràng điện thoại Pixel được yêu thích bởi sự đơn giản và hiệu năng mượt mà cùng một số tính năng bổ sung độc quyền.

Theo truyền thống, giao diện người dùng Samsung vẫn còn quá lộn xộn và ảnh hưởng đến hiệu năng, khiến điện thoại hơi lag. Rất may, TouchWiz đã nhường chỗ cho One UI, được thiết kế tốt hơn. Tuy nhiên, một vấn đề mà Samsung chưa thể đuổi kịp “đối thủ” là tốc độ cập nhật chậm. Các phiên bản Android mới sẽ được tung ra trên Pixel vài tháng trước Galaxy S10 +.

Người chiến thắng: Google Pixel 3 XL

TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT

Samsung có xu hướng trang bị rất nhiều tính năng bổ sung, nhưng nhiều trong số đó là phô trương hoặc không cần thiết. Tính năng mới nhất có lẽ là sạc không dây ngược. Nó cho phép bạn sạc bất kỳ thiết bị được chứng nhận Qi nào với Galaxy S10 +. Thêm nữa, phiên bản Galaxy S mới cũng có máy quét vân tay siêu âm trong màn hình. Quan trọng hơn tất cả, “siêu phẩm” này còn hỗ trợ Wi-Fi 6 mới nhất và các chuẩn LTE tiên tiến, người dùng sẽ có được tốc độ kết nối tuyệt vời.

hai anh lon galaxy s10+ va pixel 3 xl: ai “ngon” hon? hinh anh 7

Thiết kế "tai thỏ" trên Pixel 3 XL.

Phần mềm Google thông minh cũng được thể hiện không hề kém cạnh. Pixel 3 XL có các tính năng tiện lợi như Now Playing, hiển thị bất kỳ bài hát nào đang phát ở chế độ nền trên màn hình khóa và sưu tập một danh sách. Tiếp đó là tính năng Duplex, cho phép Google Assistant gọi và đặt chỗ; Call Screen cho phép nó xử lý các cuộc gọi spam.

Người chiến thắng: Cả hai

GIÁ BÁN

Tại Mỹ, Google Pixel 3 XL có giá khởi điểm từ 900 USD (tương đương 20,93 triệu đồng)  nhưng đang được giảm giá khá nhiều. Tại Việt Nam, sản phẩm không được ưa chuộng nhiều, chủ yếu về nước qua đường xách tay với giá bán khoảng 23 triệu đồng.

hai anh lon galaxy s10+ va pixel 3 xl: ai “ngon” hon? hinh anh 8

Máy quét dấu vân tay tích hợp trên màn hình Galaxy S10+.

Samsung Galaxy S10 + có giá khởi điểm từ 1.000 USD (khoảng 23,25 triệu đồng) tại Mỹ. Ở thị trường trong nước, khách hàng có thể mua ngay tại các nhà bán lẻ chính hãng với giá từ 22,99 triệu đồng (bản 128GB).

NGƯỜI CHIẾN THẮNG: SAMSUNG GALAXY S10+

Mặc dù có nhiều thiếu sót nhưng Pixel 3 XL đã đứng đầu danh sách điện thoại thông minh tốt nhất năm ngoái, “vượt mặt” Samsung Galaxy S9+. Tuy nhiên, Galaxy S10 + là một bản nâng cấp lớn so với "người tiền nhiệm". Với bộ xử lý nhanh hơn, màn hình đáng kinh ngạc, thiết kế thanh lịch, camera đa năng và một loạt các tính năng bổ sung, nó đã khiến Pixel 3 XL phải lu mờ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận