Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung

Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED LTPO cho thế hệ iPhone 13 sắp tới theo The Elec đưa tin với những tấm nền được sử dụng trên hai mẫu Pro và sẽ chạy ở tần số 120 Hz.
Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung ảnh 1
Tấm LTPO tiết kiệm năng lượng hơn so với các tấm LTPS. Một ưu điểm chính đến từ việc có tốc độ làm mới thích ứng mà không cần phần cứng bổ sung. Bộ đôi iPhone 13 màu vani sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền LTPS cũ, bám vào 60Hz tiếp tục một năm nữa.
Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung ảnh 2
Mọi thứ sẽ thay đổi vào 2022 khi Apple được cho là đang lên kế hoạch sử dụng LTPO OLED cho cả 4 mẫu iPhone 14. Đến lúc đó, LG Display sẽ được lựa chọn để giảm sự phụ thuộc vào Samsung Display. Nhưng hiện tại, chỉ có Samsung mới có đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu của Apple trong năm nay, 60.000 sheets mỗi tháng tại dây chuyền A3 ở Asan so sánh với dây chuyền E6 của LG ở Paju chỉ có thể sản xuất 5.000 sheets.
Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung ảnh 3
Tấm LTPO mất nhiều thời gian hơn để sản xuất vì công nghệ yêu cầu thêm một lớp oxit khiến chúng cầu kỳ cũng như đắt hơn. Tuy nhiên, mức tiết kiệm điện từ 5-15% là rất đáng giá. Mặc dù chưa bao giờ được xác nhận chính thức, Apple được cho là muốn đưa cả 5G và 120 Hz vào thế hệ iPhone 12 nhưng lại gặp cản trở từ ngân sách năng lượng khiêm tốn.

Theo gsmarena

29fitz

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận