Hàn Quốc đang phát triển 6G, lời hối thúc của Tổng thống Trump không thừa

Hàn Quốc đang phát triển 6G, lời hối thúc của Tổng thống Trump không thừa

Video về nghiên cứu chuẩn 6G của Hàn Quốc.

Trước đó, vào tháng Hai, trạng thái trên mạng xã hội Twitter của Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã khiến cho cộng đồng mạng ném đá dữ dội: "Tôi muốn công nghệ 5G, và thậm chí 6G có mặt ở Mỹ càng sớm càng tốt ...". Trong khi đó thực tế tại quốc gia này vẫn chưa hoàn toàn triển khai cơ sở hạ tầng 5G chứ đừng nói đến 6G.

Tuy nhiên, mới đây, phía Truyền thông Hàn Quốc đã rất ồn ào với thông tin Bộ Khoa học và CNTT, Division of Innovation đã đăng ký nghiên cứu khả thi sơ bộ về tiêu chuẩn viễn thông di động thế hệ thứ 6 , mở ra một kỷ nguyên tuyệt vời cho nghiên cứu.

han quoc dang phat trien 6g, loi hoi thuc cua tong thong trump khong thua hinh anh 1

Trạng thái trên Twitter bị chê cười của Tổng thống Trump.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết, vào đầu năm tới, nước này sẽ có lộ trình đưa ra mạng 6G."Nếu không xảy ra vấn đề nào, 5 tuần đánh giá kỹ thuật và 6 tháng làm việc sẽ được tiến hành theo đúng tiến độ".

Đã có hơn một triệu smartphone 5G được bán ra ở Hàn Quốc và cả ba nhà mạng lớn đã xây dựng mạng 5G tại quốc gia phát triển này. Mục tiêu cuối cùng của mạng 6G là đạt tốc độ 1Tbps, cao hơn mục tiêu 10Gbps với 5G. Sắp tới, Internet of Things sẽ chiếm lĩnh và mọi sản phẩm sẽ đòi hỏi sự kết nối nhanh hơn.

han quoc dang phat trien 6g, loi hoi thuc cua tong thong trump khong thua hinh anh 2

Mạng 6G đang được lên kế hoạch phát triển.

Tiêu chuẩn 6G sẽ được vạch ra ở Hàn Quốc vào năm 2021, trong khi việc triển khai thương mại được lên kế hoạch vào năm 2028. Không cần phải nói, các nghiên cứu khả thi 6G như vậy không chỉ là một đặc quyền của Hàn Quốc, vì Mỹ đã bắt đầu lên kế hoạch cho việc thành lập tiêu chuẩn thế hệ thứ sáu vào năm 2017, trong khi Châu Âu và Trung Quốc cũng đã triển khai vào năm ngoái.

Tuy nhiên, sự thật là Hàn Quốc lại là quốc gia đầu tiên triển khai 5G trên toàn quốc. Chắc chắn, quốc gia này sẽ tiến xa hơn khi 6G xuất hiện và các nhà sản xuất smartphone như Samsung hay LG có thể bắt đầu “cuộc chiến” mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận