Hàn Quốc sẽ đặt giới hạn xuất khẩu tấm nền OLED

Hàn Quốc sẽ đặt giới hạn xuất khẩu tấm nền OLED

Hàn Quốc sẽ đặt giới hạn xuất khẩu tấm nền OLED ảnh 1
Tấm nền OLED là một trong những công nghệ 'hot' nhất trong những năm gần đây, và cả tương lai. 2 hãng đang chiếm thị phần rất lớn trong thị trường này chính là Samsung với thị phần lên tới 57% (93% với loại OLED nhỏ dùng cho smartphone), theo sau bởi LG, đều là 2 hãng công nghệ đứng đầu Hàn Quốc. Trung Quốc cũng đang có một vài đối thủ để cạnh tranh như BOE, Tianma và Huaxing Optoelectronics.
Theo như báo giới Hàn Quốc, nước này đang trong quá trình thắt chặt việc xuất khẩu tấm nền OLED. Trong tương lai, việc xuất khẩu tấm nền sẽ phải đi qua những hàng rào thuế quan khắc nghiệt chứ không đơn giản như hiện nay nữa. Được biết, Hàn Quốc làm vậy để tránh tình trạng đánh mất công nghệ, khi một số công ty nước ngoài mua tấm nền từ các nhà phân phối, sau đó tháo lắp và tìm được những bí quyết sản xuất mà chỉ Hàn Quốc mới có.

Nước đi này cũng có mặt hại, vì sẽ làm cho các nhà sản xuất nhỏ lẻ không có cơ hội phát triển, từ đó tạo ra thế độc quyền cho 2 hãng lớn nhất hiện nay là Samsung và LG có nguồn tài chính dồi dào để có thể phát triển mà không lo tới các luật mới.

Theo Gizchina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận