Hãng nào sẽ có smartphone 5G trong năm tới?

Hãng nào sẽ có smartphone 5G trong năm tới?

Video nói về Internet 5G.

Như mọi năm, Hội nghị thượng đỉnh công nghệ của Qualcomm đã diễn ra. Công ty đã giới thiệu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mới nhất của mình, cho phép nhiều điện thoại thông minh sắp tới kết nối với thế hệ công nghệ di động mới nhất - 5G. Làn sóng 5G lớn nhất có thể sẽ diễn ra vào năm 2019 và 2020, và các nhà mạng ở khắp mọi nơi đang xây dựng nền tảng để triển khai một mạng không dây nhanh hơn và mở rộng hơn.

hang nao se co smartphone 5g trong nam toi? hinh anh 1

Smartphone năm tới sẽ có sự biến động lớn nhờ mạng 5G.

Mặc dù sự thật là nhiều ngành công nghiệp sẽ được hưởng lợi từ kết nối nhanh hơn - xe hơi tự lái, máy bay không người lái, thực tế ảo và internet nhưng hầu hết mọi người sẽ trải nghiệm những lợi ích của mạng 5G mạnh mẽ thông qua smartphone 5G. Xét cho cùng, những lời hứa lớn của Qualcomm và các nhà mạng đang thực hiện với 5G không có ý nghĩa gì nhiều nếu bạn không thể truy cập mạng bằng thiết bị của riêng mình.

Một số công ty, chẳng hạn như Lenovo, đã phát hành một thiết bị có khả năng kết nối 5G. Nhà mạng AT & T của Mỹ đang bán bộ định tuyến hotspot 5G và Verizon đã ra mắt băng thông rộng 5G tại một số khu vực được chọn. Trong khi đó, các công ty khác đã công bố các mục tiêu 5G cụ thể.

Và đây là những dự đoán của các nhà sản xuất điện thoại lớn về kế hoạch tung điện thoại 5G của mình trong tương lai.

1. Apple

hang nao se co smartphone 5g trong nam toi? hinh anh 2

iPhone 5G sẽ xuất hiện vào năm 2020.

Apple không vội vàng ra mắt iPhone 5G nên bạn đừng mong đợi một chiếc nào vào năm 2019. Ngoại trừ việc từ bỏ giắc cắm tai nghe (iPhone 7), Apple thường không phải là “người tiên phong” về xu hướng di động. Thay vào đó, hãng thường chờ đợi để đánh giá một công nghệ mới nổi, sau đó mới phát triển. Trước đó, công ty đã đi sau các “đối thủ” cạnh tranh trong việc tạo ra điện thoại có kết nối 3G và 4G LTE.

2. Samsung

Vào tháng 8 vừa qua, Samsung cho biết đang hợp tác với các công ty viễn thông của Hàn Quốc để phát hành điện thoại 5G đầu tiên, thêm vào đó thiết bị này sẽ không phải là Galaxy S10. Thay vào đó, tin đồn cho thấy thiết bị có thể là Galaxy S10 Plus, phiên bản lớn hơn của Galaxy S10. Quốc gia này dự kiến ​​sẽ triển khai mạng 5G vào khoảng tháng 3 năm 2019.

hang nao se co smartphone 5g trong nam toi? hinh anh 3

Galaxy Note 9 và iPhone Xs Max (phải).

Trong khi đó, Samsung cũng sẽ phát hành một số điện thoại 5G tại Mỹ. Nhà mạng AT & T tuyên bố sẽ cung cấp hai điện thoại 5G của Samsung vào nửa cuối năm 2019. Phía Verizon và Sprint cũng xác nhận họ sẽ hợp tác với nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc để ra mắt điện thoại 5G vào năm tới.

3. Google

Google hiện vẫn chưa tiết lộ kế hoạch của mình cho 5G và công ty đã từ chối đưa ra bình luận. Tuy nhiên, Verizon cho biết họ dự định tung ra mạng 5G vào đầu năm 2019 và có chút liên quan đến Google. Trong vài năm qua, Google đã coi Verizon là đối tác cung cấp dịch vụ độc quyền cho điện thoại Pixel của mình, bao gồm cả Pixel 3 mới.

hang nao se co smartphone 5g trong nam toi? hinh anh 4

Pixel 3 XL mới của Google.

Điều này đồng nghĩa với việc có thể chiếc flagship tiếp theo của Google, có lẽ là Pixel 4 sẽ là điện thoại 5G. Nếu đúng với lịch trình hàng năm, Pixel 4 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 10 năm 2019.

4. LG

Cũng vào tháng 8 năm nay, LG đã xác nhận rằng điện thoại 5G đầu tiên của hãng sẽ ra mắt trên Sprint "vào nửa đầu năm 2019", giống như Sprint ra mắt mạng 5G. Ông John Tudhope - Giám đốc danh mục sản phẩm của Sprint chỉ cho biết thiết bị này sẽ là một chiếc điện thoại cao cấp. Trong khi đó, mới đây, phó chủ tịch phát triển 5G tại Sprint Business - Mishka Deh Afghanistan cho hay điện thoại sẽ có một diện mạo khác biệt và giúp "bạn biết đó là thiết bị 5G".

5. Lenovo / Motorola

Cùng trong tháng 8, Lenovo đã tiết lộ Motorola Moto Z3, một chiếc điện thoại hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, thiết bị chỉ kết nối với 5G với phụ kiện mô-đun (module) Moto Mod, gắn vào mặt sau của điện thoại bằng các chân từ tính. Với Mod, Motorola cho biết điện thoại sẽ kết nối dữ liệu nhanh hơn 10 lần so với các thiết bị 4G LTE khác. Đáng tiếc, Mod dự kiến ​​sẽ ra mắt vào đầu năm tới và hiện vẫn chưa rõ chúng có giá bao nhiêu.

hang nao se co smartphone 5g trong nam toi? hinh anh 5

Motorola Mod 5G.

Về mẫu điện thoại Motorola sẽ không cần phụ kiện để kết nối với 5G, công ty vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển. Doug Michau - Giám đốc bán hàng và vận hành kỹ thuật của Motorola Mobility cho biết điện thoại chưa thể có mặt vào năm 2019.

6. Huawei

Trong Triển lãm Di động Thượng Hải diễn ra vào tháng 6, Huawei đã cam kết: điện thoại 5G đầu tiên của hãng sẽ được bán "trước cuối tháng 6 năm 2019" sau khi phát hành modem và bộ xử lý Kirin 5G đầu tiên vào tháng 3 năm 2019. Ngoài ra, công ty cũng xác nhận rằng điện thoại 5G sẽ có màn hình có thể gập lại.

7. OnePlus

Vào tháng 10, Giám đốc điều hành của OnePlus - Pete Lau cho biết điện thoại 5G đầu tiên của công ty có thể sẽ đến với các nhà mạng châu Âu trước tiên. Một tháng sau, Qualcomm cũng xác nhận rằng OnePlus thực sự sẽ bán điện thoại 5G trên mạng 5G của nhà mạng Anh. Mạng lưới của công ty sẽ trải rộng khắp 16 thành phố của Anh vào năm 2019, bắt đầu với London, Cardiff, Edinburgh, Belfast, Birmingham và Manchester.

hang nao se co smartphone 5g trong nam toi? hinh anh 6

OnePlus 6T.

Điện thoại 5G của OnePlus sẽ ra mắt vào năm 2019 và chạy trên chip xử lý Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm. Đáng chú ý, điện thoại sẽ không nằm trong dòng sản phẩm chủ lực của OnePlus. Thay vào đó, nó chỉ là một chiếc điện thoại riêng biệt được chế tạo đặc biệt để kết nối mạng tốc độ cao.

8. Nokia

Mặc dù Nokia không còn là “gã khổng lồ” điện thoại như cách đây 15 năm nhưng hãng vẫn đang hướng tới tương lai 5G. Vào tháng 7, công ty đã công bố một hợp tác trị giá 3,5 tỷ USD với T-Mobile, bao gồm việc tận dụng băng tần 600 MHz của nhà mạng này để hỗ trợ mạng 5G của mình. Điện thoại 5G của công ty dự kiến ​​sẽ được “trình làng” vào năm 2019.

Không những thế, Nokia cũng được hưởng lợi từ 5G theo những cách khác. Ngoài Qualcomm và Ericsson, công ty cũng đang nắm quyền sáng chế đối với công nghệ 5G và có thể kiếm tới 3,5 USD cho mỗi điện thoại thông minh 5G được bán ra.

9. ZTE

Mặc dù điện thoại ZTE đang bị cấm ở một số quốc gia nhưng điều này cũng không thể ngăn cản công ty điện thoại Trung Quốc làm việc trên điện thoại 5G. Vào tháng 2 năm 2017, công ty đã giới thiệu điện thoại Gigabit có khả năng kết nối không dây 1 gigabit/ giây (nhanh hơn khoảng 50 lần so với tốc độ di động trung bình ở Mỹ). Điện thoại đã được mang đến triển lãm di động toàn cấu MWC năm đó như một cách để chào đón sự sẵn sàng 5G của ZTE.

Tại MWC năm nay, công ty cho biết đang hướng tới mục tiêu cho ra mắt điện thoại 5G vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận