Hàng tỷ chiếc iPhone có thể gặp vấn đề bảo mật

Hàng tỷ chiếc iPhone có thể gặp vấn đề bảo mật

Theo TechCrunch, các chuyên gia săn lỗi của Google đã phát hiện ra lổ hổng tồn tại trên iPhone. Điều đặc biệt là nó đã tồn tại tận 2 năm, gây nguy hiểm cho hàng tỷ người dùng.

Hàng tỷ chiếc iPhone có thể gặp vấn đề bảo mật ảnh 1
iPhone là thiết bị chính của nhiều người dùng trên thế giới. Ảnh: TechCrunch.
"Chỉ cần truy cập vào trang web chứa mã độc bằng trình duyệt Safari là đủ để máy chủ tấn công iPhone mà không cần người dùng phải tương tác, như bấm vào đường link nào đó. Nếu thành công, thiết bị của bạn sẽ bị cài phần mềm độc hại và kẻ xấu sẽ khai thác nó", nhà nghiên cứu Ian Beer thuộc Project Zero, nhóm chuyên gia bảo mật chuyên săn tìm lỗ hổng của Google chia sẻ trên blog. 
Theo đó, ông cho biết thêm tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng iPhone này suốt 2 năm qua. Sau khi cài mã độc, kẻ xấu sẽ tiếp cận và khai thác được dữ liệu của người dùng như mật khẩu, thông tin GPS, danh bạ, các tin nhắn, thư điện tử qua iMessage, WhatsApp, Gmail hay Google Hangouts.
Mỗi phút, dữ liệu sẽ được gửi tới máy chủ của hacker. Lỗ hổng tồn tại trên các phiên bản hệ điều hành từ iOS 10 cho đến iOS 12, nhưng chưa xác định được bao nhiêu người bị ảnh hưởng.
Chuyên gia của Google nhận định việc khai thác lỗ hổng này "đòi hỏi nhiều thời gian nghiên cứu và nhắm đến những nhóm người cụ thể", nên có thể được hậu thuẫn bởi một chính phủ nào đó. Google đã thông báo sự cố tới Apple và Apple cũng đã cập nhập hệ điều hành để sửa lỗi.

Gia Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận