Hình dáng đại “gia đình” iPhone 12 đang khiến iFan “hóng” hơn bao giờ hết

Hình dáng đại “gia đình” iPhone 12 đang khiến iFan “hóng” hơn bao giờ hết

Video hé lộ về những tính năng của dòng iPhone 12.

Bất chấp các diễn biến phức tạp của dịch bệnh toàn cầu, Apple vẫn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất iPhone 12 , iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Những tin đồn về dòng iPhone 12 đã khiến giới công nghệ quay cuồng và xuất hiện ngày một dày đặc trong những tháng gần đây. Tất cả điều này bất chấp đại dịch COVID-19 đang diễn ra và sự ra mắt của iPhone SE mới.

hinh dang dai “gia dinh” iphone 12 dang khien ifan “hong” hon bao gio het hinh anh 1

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Bộ ba iPhone 12 có gì mới?

Dựa trên tất cả những tin đồn và rò rỉ trong thời gian qua, dưới đây là những thông tin đáng tin cậy về iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

● Thiết kế mới

● Bộ xử lý A14 Bionic 5nm

● “Tai thỏ” nhỏ hơn cho hệ thống camera TrueDepth

● Máy quét LiDAR được thêm vào camera sau

● Sẽ hỗ trợ 5G

● Hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11ay

iPhone 12 sẽ có bộ xử lý và phiên bản Wi-Fi nào?

Nhìn chung, giới công nghệ mong đợi khá nhiều thay đổi cho dòng sản phẩm iPhone 12 năm nay. Hầu hết mọi thứ, bao gồm cả cấu hình bên trong sẽ đều được nâng cấp. Chuỗi cung ứng tuyên bố rằng Apple đang chuyển sang pin hình chữ nhật lớn hơn thay vì hình chữ "L" cho iPhone 12. Điều này có thể dẫn đến những thay đổi bên ngoài cũng như sự thay đổi vị trí của thẻ SIM.

Điều quan trọng hơn là, iPhone 12 sẽ sử dụng bộ vi xử lý A14 Bionic của Apple. Quy trình thiết kế 5nm mới trong chip mới có khả năng mang lại những cải tiến đáng kể cho sức mạnh và đồ họa.

hinh dang dai “gia dinh” iphone 12 dang khien ifan “hong” hon bao gio het hinh anh 2

Máy quét LiDAR sẽ được bổ sung vào cụm camera sau.

Một tính năng mới khác có thể xuất hiện là kết nối Wi-Fi 802.11ay. Phiên bản kết nối không dây mới này tập trung vào các kết nối ngang hàng, có thể giảm tải khi lướt mạng và tăng tốc độ. Wi-Fi 6, còn được gọi là 802.11ax hiện đã đến với người tiêu dùng. Vì 802.11ay đã hoàn thành chứng nhận trong năm nay nên công nghệ có thể ra mắt với iPhone 12 của Apple, giống như Wi-Fi 6.

iPhone 12 sẽ có 5G?

Công nghệ mạng không dây mới nhất, 5G có hai phiên bản riêng biệt: mmWave sẽ cho tốc độ tải xuống nhanh hơn trong khi băng tần sub-6GHz cung cấp tốc độ thấp hơn. Nhiều điện thoại 5G từ các nhà cung cấp khác chỉ hỗ trợ băng tần 6 GHz nhưng có vẻ như Apple có thể đang đầu tư đáng kể vào việc phát triển hỗ trợ mmWave này.

Dự kiến, iPhone 12 mới ​​sẽ hỗ trợ di động 5G trên tần số dưới sub-6Ghz còn các phiên bản iPhone Pro cao cấp sẽ được tích hợp mmWave. Phần lớn các nhà phân tích đã chỉ ra iPhone 12 sẽ chỉ hỗ trợ sub-6GHz. Mặt khác, Ming-Chi Kuo nhận định iPhone 12 cũng sẽ hỗ trợ 5G tần số cực cao mmWave.

iPhone 12 sẽ có những tính năng nào khác?

iPhone 12 cũng có thể sẽ sở hữu máy quét LiDAR của iPad Pro. Các nhà phát triển đã bắt đầu thử nghiệm máy quét LiDAR với iPad Pro nhưng sẽ có một số ứng dụng rất hữu ích cho iPhone 12 sắp tới.

Các tin đồn nhận định, ít nhất iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ tích hợp máy quét LiDAR. Chưa có bằng chứng nào cho thấy iPhone 12 sẽ hỗ trợ tính năng này. Ngoài ra, nguồn tin đến từ ThingsApplePro tuyên bố rằng iPhone 12 sẽ có các loa to hơn từ 10 - 15%.

iPhone 12 sẽ trông như thế nào?

Dòng iPhone 12 sẽ mượn thiết kế từ iPad Pro. Các yếu tố thiết kế được chuyển tiếp bao gồm các cạnh phẳng, một camera được cập nhật và các viền bezel nhỏ hơn. Các viền bezel ở mặt trước của điện thoại sẽ được giảm bớt, trở nên mỏng hơn một chút. Phần lớn ngoại hình của dòng sản phẩm này đã bị rò rỉ.

Đáng chú ý, có tin đồn nói rằng Apple đang thử nghiệm giữa một “notch” – “tai thỏ” ngắn hơn và một phiên bản “notch” hẹp hơn. Nhiều nguồn tin, bao gồm một báo cáo gần đây của Jon Prosser cũng đã chứng thực iPhone 12 Pro sẽ có “tai thỏ” nhỏ hơn so với “tai thỏ” trong iPhone X hay iPhone 11. Theo đồn đoán, iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình 6,7 inch, lớn hơn nhiều so với màn hình 6,5 inch của iPhone 11 Pro Max. Điện thoại sẽ mỏng hơn một chút nhưng cao hơn. Các cạnh của điện thoại sẽ có nhiều dải ăng ten hơn để phù hợp mạng 5G mới.

hinh dang dai “gia dinh” iphone 12 dang khien ifan “hong” hon bao gio het hinh anh 3

iPhone 12 Pro năm nay sẽ có thêm tuỳ chọn màu xanh dương đúng "trendy".

Chưa hết, trong video CAD bị rò rỉ, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ chứa Trình kết nối thông minh - Smart Connector. Tính năng này đã có trên một số mẫu iPad mới. Nó tương tự như "đầu nối từ tính" được tìm thấy trên iPad Pro, được sử dụng để sạc Apple Pencil. Bút Pencil của Apple hiện không phù hợp với mặt của iPhone nhưng có lẽ Apple đang sử dụng nó để cấp nguồn cho một số phụ kiện khác. Ngoài ra, “Táo Khuyết” dường như vẫn sẽ gắn bó với cổng kết nối Lightning trên dòng iPhone 12.

Cả iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đang được thử nghiệm trên tuỳ chọn màu xanh dương. Các tùy chọn màu xanh này có thể sẽ thay thế màu xanh Midnight được ra mắt với iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Hiện tại, phía Apple cũng được cho là đang thử nghiệm thêm màu tím, cam nhạt và xanh nhạt.

Khi nào iPhone 12 sẽ được công bố và xuất xưởng?

Theo thông lệ, Apple sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu iPhone mới vào tháng Chín. Năm nay, giống như các hãng công nghệ khác, “Táo Cắn Dở” đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Nhiều nhà cung cấp đang chờ đợi Apple quyết định có trì hoãn việc ra mắt iPhone 12 hay không.

Có vô số tin đồn cho rằng lịch trình sản xuất dòng sản phẩm này có thể bị trì hoãn. Thậm chí, nhiều người nói rằng iPhone 12 sẽ bị hoãn nhiều tháng mặc dù Foxconn đã quay trở lại hoạt động và không cho thấy sự chậm trễ nào trong dây chuyền sản xuất iPhone 12.

Có lẽ, các kế hoạch của Apple sẽ được tiết lộ trong Hội nghị các nhà phát triển – WWDC 2020 sắp diễn ra. Đây thường là nơi Apple giới thiệu các hệ điều hành và nền tảng phát triển mới. Từ đây, Apple sẽ tung ra các phiên bản beta công khai kéo dài hàng tháng trước khi ra mắt chính thức cùng với iPhone mới. Theo đó, iPhone mới với các tính năng phần cứng và phần mềm mới có thể sẽ được phát hiện trong các phiên bản beta trước khi chúng xuất hiện.

Việc Apple vẫn lên lịch cho WWDC 2020 vào tháng 6 là một dấu hiệu tốt, khiến giới công nghệ dự đoán hãng này vẫn sẽ ra mắt điện thoại mới vào mùa thu dù có thể muộn hơn mong muốn, ví dụ như iPhone X cách đây 3 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận