HMD Global bác thông tin nhiều mẫu smartphone Nokia gửi dữ liệu về Trung Quốc

HMD Global bác thông tin nhiều mẫu smartphone Nokia gửi dữ liệu về Trung Quốc

HMD Global bác thông tin nhiều mẫu smartphone Nokia gửi dữ liệu về Trung Quốc

Smartphone Nokia 7 Plus 

Vài ngày gần đây, thông tin một số điện thoại thông minh Nokia 7 Plus tại Na uy bị phát hiện truyền thông tin người dùng không được mã hóa sang máy chủ ở Trung Quốc đang gây lo lắng cho cộng đồng người dùng smartphone này của HMD Global.

Cụ thể, các dữ liệu truyền về máy chủ tại Trung Quốc bao gồm thông tin GPS, số seri thiết bị và thậm chí cả số điện thoại người dùng.

Trước câu hỏi của phóng viên ICTnews liên quan đến sự an toàn của Nokia 7 Plus bán tại thị trường Việt Nam, trong thông tin trả lời ngày 25/3, đại diện phía HMD Global tại Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận.

“Ở thời điểm nhạy cảm này, khi xuất hiện thông tin tiêu cực liên quan đến Nokia 7 Plus, hãng mong muốn người dùng có thể lắng nghe và hiểu rõ hơn về cách HMD Global thu thập và lưu trữ dữ liệu”, đại diện truyền thông của HMD Global nói.

Hãng cũng nhấn mạnh “đã xem xét rất kỹ lưỡng vụ việc này và xác nhận rằng không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào bị rò rĩ với bên thứ ba. Sau khi phân tích, chúng tôi nhận thấy rằng khi khách hàng kích hoạt thiết bị được sản xuất cho thị trường Trung Quốc ở một quốc gia khác đã xảy ra nhầm lẫn trong việc chuyển dữ liệu về máy chủ của một bên thứ ba”.

Cùng đó, chính lỗi này mà các dữ liệu kích hoạt thiết bị đã bị gửi nhầm đến máy chủ của bên thứ ba. Tuy nhiên, dữ liệu này không được xử lý và không có thông tin cá nhân nào được xác định dựa trên thông tin này. Hãng muốn nhấn mạnh rằng không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào của người dùng bị rò rỉ với bên thứ 3.

“Lỗi này đã được sửa vào tháng 2/2019 bằng cách chuyển đổi đăng ký sang đúng quốc gia thông qua bản cập nhật phần mềm. Tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng đã được cập nhật bản chỉnh sửa và gần như tất cả các thiết bị đều đã được cài đặt”, đại diện HMD Global trả lời.

Hiện tại cũng đang có một số suy đoán về việc các điện thoại Nokia khác chia sẻ dữ liệu tương tự với các máy chủ của bên thứ ba, tuy nhiên HMD Global xác nhận rằng đây chỉ là suy đoán không có cơ cơ sở và không có bất cứ điện thoại Nokia nào khác bị ảnh hưởng.

Tất cả dữ liệu thiết bị của điện thoại Nokia không thuộc Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại các máy chủ của HMD Global đặt tại Singapore do Amazon Web Services cung cấp.

“HMD Global rất coi trọng tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ tất cả các luật riêng tư hiện hành. Dữ liệu được thu thập từ các thiết bị được lưu trữ an toàn theo luật và chúng tôi có giải thích rõ ràng việc này trên trang website. Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích người dùng làm quen với thông tin này cũng như là chính sách quyền riêng tư để có được sự giải thích rõ hơn về sự thu thập dữ liệu. Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc bảo mật và quyền riêng tư luôn là vấn đề quan trọng tại HMD Global”, đại diện HMD Global tại Việt Nam nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận