Hoạt động sản xuất của Foxconn “vượt quá mong đợi”, Apple vẫn lo ngay ngáy

Hoạt động sản xuất của Foxconn “vượt quá mong đợi”, Apple vẫn lo ngay ngáy

Trong những khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát, các nhà máy ở Trung Quốc đã phải đóng cửa khá lâu để giảm thiểu sự lây lan của virus Corona, điều này bao gồm cả Foxconn. Foxconn - một trong những nhà lắp ráp iPhone chính của Apple - đã trải qua sự sụt giảm sản xuất vì các cơ sở chính của công ty đã bị đóng cửa do tình hình sức khỏe cộng đồng.

hoat dong san xuat cua foxconn “vuot qua mong doi”, apple van lo ngay ngay hinh anh 1

Nhiều người lo ngại rằng điều này sẽ gây ra sự chậm trễ trong việc sản xuất những chiếc iPhone sắp ra mắt của Apple. Tuy nhiên, Gou thông báo rằng nguồn cung cho các nhà máy của hãng tại Trung Quốc và Việt Nam đã trở lại bình thường.

Mặc dù vậy, điều mà Gou lo ngại chính là việc thiếu nhu cầu của người tiêu dùng tại Mỹ. Ông lo lắng rằng những người mua smartphone ở Mỹ có thể không quan tâm đến việc mua các thiết bị mới trong bối cảnh virus bùng phát. Ông Gou nói: “Tại Mỹ, điều chúng tôi lo lắng là thị trường. Nếu việc sản xuất được nối lại nhanh chóng nhưng người tiêu dùng ngừng chi tiêu, đó sẽ là chìa khóa cho sự phục hồi kinh tế”.

hoat dong san xuat cua foxconn “vuot qua mong doi”, apple van lo ngay ngay hinh anh 2

Ngoài ra, vị CEO này còn nói rằng ông có một số lo ngại về chuỗi cung ứng điện tử ở Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như một số vấn đề với nguồn cung cấp tấm nền nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận