Holiday sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam

Holiday sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam

Holiday dự kiến quay trở lại thị trường Việt Nam và tập trung vào phân khúc smartphone dưới 10 triệu đồng. Ảnh: SCMP.

Theo nguồn tin của Zing Thương hiệu iPhone Honor được dự đoán sẽ trở lại thị trường Việt Nam trong năm nay tại các chuỗi bán lẻ.

Cụ thể, đại diện một chuỗi bán lẻ có giấu tên cho biết công ty đã tiếp nhận thông tin về việc Honor quay trở lại Việt Nam, thời gian dự kiến là vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6.

Theo vị này, "Nếu không có gì thay đổi, vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6, Honor sẽ chính thức tung các sản phẩm điện thoại mới ra thị trường Việt Nam."

Người này cũng tiết lộ thêm rằng các sản phẩm của Honor sẽ nằm trong phân khúc giá từ 3 đến 10 triệu đồng. Những sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu smartphone cùng phân khúc đến từ OPPO, vivo và Realme.

Tương tự, thông tin trên cũng được xác nhận bởi đại diện một chuỗi bán lẻ có thị phần khá lớn ở Việt Nam. Theo vị này, Honor hiện là chuỗi điện thoại đứng thứ hai tại thị trường Trung Quốc, nhưng hãng vẫn đánh giá thấp thị trường này.

Do đó, Honor sẽ cần mở rộng ra toàn cầu để có đủ nguồn lực và lượng khách hàng để cung cấp các sản phẩm công nghệ mới. Đó cũng là lý do tại sao Honor đang mở rộng nhanh chóng ở các khu vực như Châu Á, Châu Mỹ và Châu Mỹ Latinh.

"Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu của Honor, với thiết kế sản phẩm được "thừa hưởng" từ Huawei. Khách hàng hiện đang rất quan tâm đến các mẫu smartphone của Honor. Theo vị này, hãng sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam với các sản phẩm có giá từ 7–10 triệu đồng.

Honor chính thức tách khỏi Huawei vào năm 2020. Báo cáo từ IDC cho thấy lượng máy xuất xưởng của Honor đã tăng 34,4% so với năm 2021, trong khi OPPO và vivo đều ghi nhận mức giảm hơn 25%. Nhà sản xuất iPhone lớn duy nhất tăng trưởng sản lượng ở Trung Quốc năm 2022 là Honor Device.

Doanh số thoại Trung Quốc đã giảm xuống dưới mốc 300 triệu máy trong năm đầu tiên trong một thập kỷ trở lại đây vào năm 2022. Với thị phần 18,1%, Honor là đối thủ của vivo, OPPO, Apple và Xiaomi trên thị trường Trung Quốc.

Kể từ năm 2015, Honor đã tham gia thị trường Việt Nam, nhưng không tạo ra nhiều dấu ấn. Với nhiều chiến lược mạnh mẽ cả về sản phẩm và giá bán, hãng đã trở lại thị trường Việt Nam năm 2018. Tại thời điểm đó, Honor tuyên bố đặt mục tiêu lọt vào top 3 về thị phần smartphone tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Honor đã không làm được điều đó. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK. Trước khi bị cấm sử dụng dịch vụ Google, vào tháng 4/2019, Honor chiếm 3,8% thị phần di động tại Việt Nam, xếp vị trí thứ 5, trong khi Huawei đạt 5,1%, đứng vị trí thứ 4. Các thương hiệu con của Xiaomi và OPPO là Redmi và realme liên tiếp gia tăng thị phần trong thời gian này, với nhiều tháng vượt mức 5%.

Vào tháng 2 năm 2020, thương hiệu này đã thông báo giải thể nhóm phụ trách Honor tại thị trường Việt Nam.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ Những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan, được cung cấp cho độc giả. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, hầu như không được bật mí.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận