HOT: Huawei Mate X đã được bán ra tại Trung Quốc

HOT: Huawei Mate X đã được bán ra tại Trung Quốc

Sau một thời gian dài trì hoãn, điện thoại Mate X có màn hình gập lại của Huawei cuối cùng đã sẵn sàng được “lên kệ”. Tin xấu cho bất cứ ai mong muốn sở hữu là chúng chưa có sẵn bên ngoài Trung Quốc.

hot: huawei mate x da duoc ban ra tai trung quoc hinh anh 1

Huawei Mate X đã được bán ra.

Huawei đã trình diễn Mate X tại Triển lãm di động toàn cầu - MWC ở Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 2, là “đối thủ” đáng gờm của Galaxy Fold của Samsung. Sản phẩm của Huawei có một cách tiếp cận khác biệt với Samsung trong thiết kế. Thay vì mở như một cuốn sách chứa màn hình lớn hơn ở bên trong - Galaxy Fold, Mate X có màn hình hiển thị bên ngoài có thể truy cập ngay cả khi điện thoại bị gập lại.

Công ty đã công bố bán ra Mate X vào hôm thứ Tư vừa qua trên mạng xã hội Weibo và tại một sự kiện ở Thâm Quyến - nơi đã xuất xưởng 200 triệu điện thoại trong năm nay. Tại sự kiện, Huawei cho biết Mate X sẽ có sẵn từ ngày 15/11 với giá bán từ 16.999 nhân dân tệ (2.400 USD – 55,81 triệu đồng).

Người phát ngôn của Huawei cho biết: "Chiến lược của chúng tôi dựa trên việc tung ra 5G của các nhà mạng ở các khu vực khác nhau. Huawei sẽ cung cấp Mate X tại thị trường Trung Quốc từ ngày 15/11. Kế hoạch bán ra trên toàn cầu đang được xem xét."

hot: huawei mate x da duoc ban ra tai trung quoc hinh anh 2

Sản phẩm có màn hình lớn ở bên ngoài.

Việc ra mắt hạn chế phù hợp với tình trạng của điện thoại có màn hình gập lại trong năm nay. Samsung đã buộc phải rút lại ngày ra mắt của Galaxy Fold khi một số đơn vị đánh giá ban đầu bị lỗi và chính Huawei cũng phải trì hoãn việc phát hành Mate X sau khi đưa ra mục tiêu ra mắt vào mùa hè. Motorola cũng đã tạm hoãn việc phát hành điện thoại Razr có thể gập lại được đồn đại của mình.

Vấn đề đặt ra cho Mate X chính là giá bán của máy, lên tới 2.600 USD, gấp hơn 2,5 lần so với iPhone 11 Pro. Đối với những người tiêu dùng thực sự muốn có Mate X, họ sẽ phải chờ đợi cho tới khi hãng này mở rộng thị trường ra quốc tế hoặc buộc phải mua hàng xách tay. Sản phẩm được tích hợp chip Kirin 980 của Huawei (và thông số kỹ thuật tương tự như Mate 20 5G của công ty).

Một điều mà người cần cân nhắc trước khi mua là: giống như với Mate 30, Mate X sẽ chạy phiên bản Android nguồn mở và sẽ không cung cấp đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ Google. Đó là kết quả của việc Huawei bị đưa vào danh sách theo dõi của Mỹ do những lo ngại về an ninh quốc gia.

Trong năm tới, người dùng công nghệ có thể mong đợi được thấy nhiều điện thoại có màn hình gập lại hơn như Mate Xs và Galaxy Fold 2. Một số nhà sản xuất điện thoại khác, bao gồm Honor, Oppo và Motorola cũng đã xác nhận đang làm việc trên các smartphone có màn hình gập lại.

Khi nhiều điện thoại có thiết kế này xuất hiện trên thị trường, giá bán của chúng cũng sẽ bắt đầu giảm do các linh kiện được sản xuất theo lô lớn hơn và công nghệ trở nên phổ biến hơn. Điều này sẽ mang đến nhiều lợi thế cho bất cứ ai yêu thích một chiếc điện thoại có màn hình gập lại nhưng không thể chi quá nhiều tiền cho chúng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận