HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng

HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng

Pavilion 14-bf104TU là sản phẩm được thiết kế hướng đến những khách hàng đang kiếm tìm một chiếc máy tính xách tay vừa sở hữu ngoại hình đẹp, vừa “khỏe” cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí hằng ngày. Mẫu Pavilion 14-bf104TU có mặt tại Test Lab được HP khoác lên mình bộ cánh màu hồng trông thích hợp với phe kẹp tóc hơn là phái mạnh. So với những mẫu laptop HP Pavilion từng giới thiệu, Pavilion 14-bf104TU, trông hấp dẫn hơn nhiều vì sản phẩm mới mang trên mình nhiều đường nét thiết kế tựa như những chiếc HP Envy vốn định hình ở phân khúc cao hơn.

HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng
HP Pavilion 14-bf104TU khoác lên mình bộ cánh màu hồng phấn kết hợp tông màu bạc chủ đạo khá nhã nhặn.

Cụ thể hơn, HP Pavilion 14-bf104TU cũng có thiết kế phần khung viền màn hình mảnh mai giúp tổng thể thân máy trông gọn gàng dù mang trên mình khung hình kích thước 14 inch. Tuy vẫn phát triển trên kiểu laptop truyền thống vốn không đa năng như những người anh em x360, nhưng HP Pavilion 14-bf104TU vẫn trông hiện đại với thiết kế bản lề màn hình có thể giúp nâng thân máy lên một góc nhỏ - tạo luồng không khí đối lưu dưới thân máy - hứa hẹn tăng thêm phần nào hiệu suất làm mát máy trong suốt quá trình sử dụng.

Tựa như những sản phẩm được HP giới thiệu gần đây, Pavilion 14-bf104TU cũng mang trên mình sức mạnh từ bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8, vốn có số lượng nhân tính toán xử lý tăng gấp đôi dòng CPU Intel Core thế hệ thứ 7. Khung hình 14 inch của Pavilion 14-bf104TU cũng hỗ trợ độ phân giải đạt mức Full HD. Mẫu laptop này còn sở hữu hệ thống loa kép Bang & Olufsen  cùng tính năng HP Audio Boost hứa hẹn tăng cường trải nghiệm âm thanh nhờ những hiệu chỉnh thiết lập sẵn giúp tăng cường độ cũng như khả năng tái tạo độ chi tiết của âm thanh. HP cũng đảm bảo Pavilion 14-bf104TU có thể cho thời gian sử dụng pin đạt mức 10 giờ, khả năng sạc 90% dung lượng pin trong 90 phút.

Tính tiện dụng và khả năng nâng cấp

Như đã đề cập, HP Pavilion 14-bf104TU tuy là một chiếc laptop 14 inch nhưng nhờ được vát mỏng đáng kể khung viền màn hình, nên thực tế tiếp xúc cho thấy máy chỉ cỡ một chiếc máy tính xách tay 13,3 inch thông thường. Không chỉ vậy, Pavilion 14-bf104TU còn có thiết kế adaptor đi kèm rất gọn nhẹ. Nếu kết hợp những yếu tố này lại với nhau, HP Pavilion 14-bf104TU đương nhiên “vừa vặn” cho người dùng trẻ năng động ưa thích di chuyển, và thường xuyên làm việc ngoài văn phòng.

HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng
Thiết kế màn hình cho phé nâng toàn bộ thân máy lên một góc nhỏ cũng khá ổn trong việc làm mát, song góc nhìn màn hình chưa thật thoải mái cho nhu cầu làm việc liên tục trong thời gian dài.

Dù không được “buid” từ vật liệu nhôm, nhưng Pavilion 14-bf104TU vẫn cho Test Lab cảm giác chắc chắn. Toàn bộ diện tích bề mặt thân máy hoàn toàn “miễn nhiễm” với dấu vân tay trong suốt quá trình trải nghiệm tại Test Lab. Thiết kế bản lề của Pavilion 14-bf104TU cũng được Test Lab đánh giá cao - vì người dùng chỉ cần 1 ngón tay cũng có thể mở nắp màn hình một cách dễ dàng. Phải thừa nhận, HP rất chăm chút cho “đứa con” của mình khi “uốn cong” cạnh dưới màn hình và “đính kèm” các “chân” cao su nhỏ nhắn. Với thiết kế này, người dùng có thể yên tâm đặt máy trên những bề mặt láng bóng cũng như thao tác với máy ngay trên đùi mà không sợ cấn cạnh màn hình gây cảm giác khó chịu. HP Pavilion 14-bf104TU còn sở hữu khá nhiều chủng loại cổng giao tiếp, từ USB 3.0, USB 3.1 Type-C Gen 1 (tốc độ tầm 5Gb/s) cho đến ngõ RJ-45 dành cho kết nối LAN, đầu đọc thẻ và ngõ cắm tai nghe truyền thống 3,5mm. HP đương nhiên trang bị cho Pavilion 14-bf104TU kết nối không dây Wi-Fi 802.11ac và Bluetooth 4.2.

Thêm hình ảnh mẫu laptop HP Pavilion 14-bf104TU: 

 

Xét về nét đẹp ngoại hình, HP Pavilion 14-bf104TU cơ bản có thể xếp vào mức khá theo thang đánh giá tại Test Lab bởi ngôn ngữ thiết kế gần như nguyên khối liền mạch. Về khả năng nâng cấp, xét dưới góc độ của một người dùng nữ, điều này gần như không thể thực hiện. Tuy nhiên, với người dùng có chút kinh nghiệm, việc nâng cấp HP Pavilion 14-bf104TU cũng không quá khó khăn. Song cần lưu ý rằng HP đã khéo léo giấu 2 ốc dưới đệm cao su mặt dưới phía sát phần bản lề màn hình. Một khi tháo rời nắp dưới, người dùng có thể thấy Pavilion 14-bf104TU vẫn còn 1 khe RAM trống. HP cũng cung cấp lựa chọn thay thế HDD 500GB bằng SSD 2,5 inch, hoặc nếu mạnh tay, bạn có thể đầu tư phụ kiện để dùng SSD M.2 PCIe để máy “bốc” hơn nữa.

Bàn phím và Touchpad

Tựa như chiếc HP ProBook 440 G5 từng thử nghiệm, bàn phím của Pavilion 14-bf104TU cũng được HP chú trọng về diện tích mặt phím và độ giãn phím. Trải nghiệm thực tế cho thấy bàn phím của HP Pavilion 14-bf104TU hoàn toàn thích hợp cho nhu cầu học tập và làm việc hằng ngày vì cảm giác phím tốt, hành trình hợp lý và quan trọng là khả năng vận hành êm ái thích hợp cho những môi trường đề cao sự tĩnh lặng.

HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng
HP Pavilion 14-bf104TU có thiết kế bàn phím dễ làm quen, thích hợp cho nhu cầu làm việc với văn bản dài.

Với HP Pavilion 14-bf104TU, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy kích thước touchpad cũng đã được nhà sản xuất thay đổi mang lại cảm giác rộng rãi và tương đồng với tỷ lệ khung hình hơn. Xuyên suốt quá trình sử dụng, Test Lab gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào với các thao tác chạm, vuốt, thu nhỏ toàn bộ cửa sổ trên giao diện Desktop với thao tác điều khiển đa chạm trên bề mặt touchpad này. So với những sản phẩm từng thử nghiệm, bề mặt touchpad của HP Pavilion 14-bf104TU cũng cho thấy độ “mượt mà” trong từng thao tác điều khiển cảm ứng trong khi vẫn không bỏ sót một nhịp nào.

Màn hình

Như đã đề cập, HP Pavilion 14-bf104TU trang bị màn hình IPS kích thước 14 inch hỗ trợ độ phân giải đạt mức Full HD. Vì là một sản phẩm dành cho nhóm khách hàng gia đình và người dùng trẻ, cá tính, khung hình 14 inch của Pavilion 14-bf104TU đương nhiên không được phủ lớp chống chói bề mặt nên trông bóng bẩy và long lanh. Dẫu vậy, xuyên suốt quá trình sử dụng thực tế, Test Lab nhận thấy bề mặt màn hình cơ bản không hề gây cảm giác khó chịu do phản chiếu ánh sáng khi sử dụng trong môi trường thử nghiệm nhiều nguồn sáng phụ. 

HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng
Chất lượng màn hình và đôi loa B&O của HP Pavilion 14-bf104TU hoàn toàn thích hợp cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí hằng ngày.

Chất lượng hình ảnh nhìn chung hoàn toàn tương xứng với chi phí đầu tư ban đầu. Nói một cách đơn giản hơn, HP Pavilion 14-bf104TU thừa sức cho nhu cầu làm việc với văn bản cũng như giải trí với phim ảnh bởi độ sắc nét ký tự và chất lượng màu sắc tốt như mong đợi. Nhờ trang bị panel màn hình công nghệ IPS, HP Pavilion 14-bf104TU cũng giúp bảo đảm chất lượng hiển thị ở cả những góc quan sát lệch tâm màn hình theo cả 2 phương ngang cũng như dọc.

Hiệu năng và pin

Về nội lực phần cứng, HP Pavilion 14-bf104TU trang bị BXL Intel Core i5-8250U (xung nhịp chuẩn đạt mức 1,60 GHz, cache L3 6MB), RAM DDR4 4GB, ổ cứng truyền thống dung lượng 1TB và đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620. Với cấu hình phần cứng này, có thể nhận thấy HP Pavilion 14-bf104TU gần như được nhà sản xuất trưng dụng toàn bộ phần cứng chủ lực từ chiếc HP ProBook 440 G5 mà Test Lab từng thử nghiệm cách đây không lâu. Như Test Lab - PC World Vietnam từng khẳng định, HP ProBook 440 G5 với CPU Intel Core thế hệ thứ 8 (Kaby Lake-R) dẫu chưa cho thấy nhiều cải tiến về hiệu suất tính toán đơn nhân từ người tiền nhiệm Core i5-7200U - nhưng đã cho thấy hiệu suất tính toán đơn nhân được cải thiện đáng kể nhờ tăng cường gấp đôi lượng nhân (Intel Core i5-8250U là CPU 4 nhân 8 luồng).

Chính vì điều này, mẫu laptop HP Pavilion 14-bf104TU với BXL Intel Core i5-8250U cũng có thừa hiệu năng cho nhu cầu học tập và làm việc. Những kết quả thử nghiệm có được từ việc chạy các công cụ benchmark thực hiện tại Test Lab trên nền Windows 10 Home SL cài đặt thêm phục vụ cho nhu cầu thử nghiệm (HP Pavilion 14-bf104TU không được cài đặt sẵn Windows bản quyền) cũng hoàn toàn đồng tình với Test Lab khi cho thấy điểm số với các mức chênh lệch so với mẫu ProBook 440 G5đều trong “tầm kiểm soát”.

HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng
Hiệu năng tổng thể của Pavilion 14-bf104TU không hề thua kém các mẫu laptop trang bị BXL 'lực' hơn.

Thực tế trải nghiệm cho thấy HP Pavilion 14-bf104TU phiên bản hồng phấn có mặt tại Test Lab cũng có tốc độ vào Windows nhanh như mong đợi dù vẫn sử dụng ổ cứng cơ truyền thống. Pavilion 14-bf104TU cũng không hề cho cảm giác độ trễ khởi động ứng dụng ở lần đầu tiên trong quá trình thử nghiệm với các ứng dụng nặng, đòi hỏi nhiều tài nguyên. Ngay cả khi sử dụng máy với 2 trình duyệt chính là Chrome và Firefox với tổng cộng tầm 25 tab, kết hợp xem ảnh bằng ứng dụng tích hợp trên Windows 10, giải trí với list 10 bản nhạc số chuẩn CD từ album Mediterranea của Johannes Linstead, sao chép một lượng không hề nhỏ dữ liệu từ USB 3.0 vào ổ cứng và soạn thảo văn bản với World 2013, HP Pavilion 14-bf104TU vẫn cho thấy khả năng vận hành mượt mà khi chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng - trong khi đôi loa B&O vẫn nhẹ nhàng, đều đặn tấu lên những khúc nhạc du dương.

Cũng với những tác vụ trên, HP Pavilion 14-bf104TU cho thấy máy vận hành khá êm và mát trong môi trường thử nghiệm 280C. Khu vực ấm nhất trên chiếc laptop này có chăng chính là vùng góc phải của palmrest, vốn là nơi nhà sản xuất đặt ổ cứng. Tuy vậy, lượng nhiệt tỏa ra từ khu vực này cơ bản cũng không mấy khó chịu khi dùng máy để làm việc ở những không gian mở của quán café. Riêng với pin, thử nghiệm với công cụ PCMark 8 tại Test Lab với phép thử thành phần Work, HP Pavilion 14-bf104TU cho kết quả đạt mức 6 giờ 18 phút. Thực tế sử dụng với các tác vụ cơ bản như duyệt web, nghe nhạc, làm việc với văn bản và bảng tính cho thấy HP Pavilion 14-bf104TU cũng có thể cầm cự ở mức 8 giờ, một kết quả hoàn toàn ở mức chấp nhận được.

HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng
Thời lượng pin càng cao càng tốt.

Tạm kết

Với sức mạnh một chín một mười với mẫu laptop trang bị BXL Intel Core i7 Kaby Lake U-Series từng thử nghiệm, HP Pavilion 14-bf104TU đương nhiên thừa sức cho nhu cầu làm việc và học tập hằng ngày. Máy còn có ngoại hình trẻ trung, tông màu hồng phấn hoàn toàn thích hợp cho phe kẹp tóc hoặc để những bạn nam chọn làm quà một nửa yêu thương của mình nhân dịp Valentine đang đến gần. So với các sản phẩm cùng kích thước màn hình, HP Pavilion 14-bf104TU cũng gọn gàng, nhẹ cân, pin ổn cho nhu cầu làm việc di động. Thiết kế bàn phím và touchpad, chất lượng màn hình của chiếc laptop này cũng hoàn toàn thích hợp cho cả người dùng thường xuyên phải làm việc với văn bản. Đôi loa B&O trên HP Pavilion 14-bf104TU cũng cho âm thanh trong trẻo, âm lượng khá. Tiếc là HP không trang bị cho HP Pavilion 14-bf104TU đèn nền LED bàn phím và góc xoay màn hình chưa thật thoải mái cho nhu cầu làm việc cường độ cao nhiều giờ liền.

Sản phẩm hiện được phân phối tại các đại lý của Synnex FPT trên toàn quốc với mức giá 14,79 triệu đồng.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại: http://phanphoi.fpt.com.vn

Kết quả hiệu năng HP Pavilion 14-bf104TU: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận