Huawei có thể rao bán Honor?

Huawei có thể rao bán Honor?

 

Huawei có thể rao bán Honor? ảnh 1

Honor là một thương hiệu con của Huawei được thành lập năm 2013 và sớm có những bước thăng tiến mạnh mẽ nhờ vào tiềm lực của Huawei. Thương hiệu này vì thế không mất nhiều thời gian để có được chỗ đứng trên thị trường và cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ngoài smartphone, Honor đang mở rộng hệ sinh thái của mình với Laptop, smartwatch và cũng gây dựng được tiếng vang nhất định.

Huawei có thể rao bán Honor? ảnh 2

Huawei có thể rao bán Honor? ảnh 3

Nếu có thể tách khỏi Huawei, Honor có thể sẽ trở nên đa dạng hơn với các Model tầm trung và thậm chí là cao cấp nhưng vẫn có mức giá mềm như nhiều thương hiệu con khác của OPPO, Xiaomi…Còn ở thời điểm hiện tại, Honor vẫn chủ yếu dừng lại ở một thương hiệu với các thiết bị “giá rẻ”. Việc trở thành một thương hiệu độc lập sẽ giúp Honor đón nhận được nhiều nguồn lực đầu tư mới, tránh khỏi các lệnh trừng phạt và giúp bảo toàn thương hiệu này cũng như gia tăng cơ hội để phát triển trong thời gian tới khi mà Huawei có lẽ sẽ sụt giảm nghiêm trọng.

Huawei có thể rao bán Honor? ảnh 4

Theo dự báo của các hãng phân tích, trong năm 2021, doanh số smartphone của Huawei có thể giảm nghiêm trọng và khiến cho hãng này tụt xuống vị trí thứ 7, sau cả Oppo, Xiaomi, vivo hay Transsion.

Huawei có thể rao bán Honor? ảnh 5

Vì thế, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng, việc bán Honor có thể là giải pháp giúp Huawei thoát khỏi những khó khăn từ Mỹ, cũng là cách để bảo toàn Honor. Một giải pháp không mong muốn của Huawei nhưng có thể sẽ tốt cho cả hai.

Theo Gizchina

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận