Huawei đã đi rất xa với hệ điều hành của riêng mình

Huawei đã đi rất xa với hệ điều hành của riêng mình

Như chúng ta đã biết, vì lệnh cấm từ Google, Huawei đã phải tự tìm cách "sống" mà không có hệ điều hành Android thông thường. Đó là lý do HMS (HUAWEI MOBILE SERVICE) hay dịch vụ di động của Huawei ra đời. Sau một thời gian đầu tư liên tục vào hệ điều hành mới, Huawei đã tiến 1 bước rất xa và đôi khi khiến cho người dùng quên đi những ứng dụng quá đỗi quen thuộc trên Android như Cửa hàng CHPlay, Google Photos, Google map và nhiều hơn thế. Tất cả những gì cơ bản nhất, phổ biến nhất của dịch vụ từ Google, Huawei đều có cả.
Huawei đã đi rất xa với hệ điều hành của riêng mình ảnh 1
Tuy nhiên có vẻ như chiến lược tiếp thị của Huawei trên thị trường Việt Nam chưa đủ sâu để khiến cộng đồng công nghệ thực sự hiểu rõ tính ưu việt của nền tảng mới. AppGallery và Petal Search là hai từ khóa "hot" nhất trong dự án HMS nhưng cách thức chúng hoạt động vẫn khiến nhiều khách hàng bỡ ngỡ khi quyết định mua một số điện thoại thông minh hay máy tính bảng của Huawei.
Huawei đã đi rất xa với hệ điều hành của riêng mình ảnh 2
Đầu tiên phải khẳng định, bạn hoàn toàn có thể download các ứng dụng quen thuộc có trong CHPlay từ App Gallery hoặc qua thanh tìm kiếm Petal Search. Các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, trò chơi thịnh hành, dịch vụ giao hàng và kể cả hệ thống ngân hàng trực tuyến đều có sẵn.
Huawei đã đi rất xa với hệ điều hành của riêng mình ảnh 3
Nếu bạn không thể tìm thấy ứng dụng, hoàn toàn có thể tải về từ trình duyệt HUAWEI bằng cách sử dụng store của bên thứ ba (APP Taken/ APK Monk/ APK Pure) hoặc Aurora Store. Hay đơn giản hơn là truy cập trang web của ứng dụng từ Trình Duyệt Huawei.

Về tính năng
AppGallery - kho ứng dụng lớn thứ ba thế giới, được phát triển bởi Huawei với hàng triệu ứng dụng có sẵn và luôn được cập nhật liên tục. Những tính năng nổi bật của AppGallery có thể kể đến như tự động dọn dẹp giải phóng bộ nhớ, xóa nhiều ứng dụng cùng một lúc, hệ thống Quick Apps (ứng dụng nhanh) người dùng sử dụng ứng dụng ngay mà không cần cài đặt, hệ thống bảo mật 4 lớp giúp kiểm soát độ an toàn của ứng dụng. AppGallery hiện đang nhận được sự tin tưởng của hơn 420 triệu người dùng đang hoạt động mỗi tháng.
Huawei đã đi rất xa với hệ điều hành của riêng mình ảnh 4
Công cụ tìm kiếm Petal Search mang đến một trải nghiệm tìm kiếm mới, giúp định vị ứng dụng, tổng hợp thông tin và đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp nhất cho người dùng. Qua đó, Petal Search giúp người dùng quản lý và cá nhân hóa hiệu quả thiết bị của mình, từ đó mang đến cho họ trải nghiệm mượt mà hơn.
Huawei đã đi rất xa với hệ điều hành của riêng mình ảnh 5
Petal Search cho ra kết quả tìm kiếm ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau, cũng như truy xuất nguồn gốc của các ứng dụng. Kho ứng dụng AppGallery cũng được tích hợp hoàn toàn vào Petal Search. Bất kỳ ứng dụng nào có mặt trên AppGallery đều sẽ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của công cụ mới này. Hàng trăm ứng dụng mới liên tục được cập nhật và thêm vào trên AppGallery mỗi tuần.

Ngoài phần cứng, phần mềm là câu trả lời cho câu hỏi vì sao Huawei vẫn phát triển sau lệnh cấm từ chính phủ Mỹ và từ Google.

29fitz

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận